[dropcap style=”style1″]S[/dropcap]au E3, tại Gamescom năm nay, nhà phát triển Obsidian đã công bố một số thông tin mới về tựa game nhập vai Pillars of Eternity mà trước đó dự án góp vốn của nó đã thành công mĩ mãn với 70 nghìn người đóng góp và đạt được tới 4 triệu USD.
Pillars of Eternity sẽ đi sâu vào lối chơi khám phá, chiến thuật theo lượt, cốt truyện tùy biến và rẽ nhánh, chế độ điều khiển bằng chuột và bàn phím như các game nhập vai hành động (Diablo, Torchlight…).Đầu tiên là về việc tạo nhân vật lúc khởi đầu game, người chơi sẽ phải lựa chọn giữa 6 chủng tộc (gồm nhiều nhánh thuộc tính khác nhau) và 11 lớp nhân vật với các khả năng đặc trưng. Ví dụ ở đây là Paladin, lớp nhân vật này có khả năng hỗ trợ chiến đấu tốt ở vị trí hậu tuyến. Ngoài ra, xuất thân của nhân vật cũng ảnh hưởng tới trang bị mà game cung cấp sẵn lúc đầu.
Sức mạnh của nhân vật trong Pillars of Eternity sẽ dựa trên sự phân bố điểm kinh nghiệm của người chơi. Các thành viên trong tổ đội cũng có thể bổ trợ cho nhau bằng cách sử dụng các phép thuật thuộc tính tương trợ.
Game còn có một số chức năng như: khi vào nhà nghỉ, nếu người chơi chịu trả nhiều tiền, họ sẽ nhận được các hiệu ứng tăng khả năng chiến đấu. Ngoài nhân vật chính cố định, người chơi có thể sử dụng tiền để chiêu mộ thêm thành viên cho tổ đội của mình. Còn khi làm nhiệm vụ, người chơi có thể lựa chọn giữa nhiều cách giải quyết khác nhau, “chiến” hoặc “ngồi xuống thương lượng” là tùy bạn.
Game sẽ ra mắt vào mùa đông năm nay cho PC.