[space space_height=”40″][heading heading_text=”THÔNG TIN”]
-
Loại hình: Miễn phí
-
Giá tham khảo: N/A
-
Phiên bản: 1.0
[dropcap style=”style1″]N[/dropcap]hập vai theo lượt có lẽ là dạng game nhập vai mà người Việt Nam tiếp cận sớm nhất. Nguyên nhân là vì trong những ngày đầu mở cửa, thì tại đây chỉ có những hệ máy game console của Nhật Bản như NES, theo sau là SNES và PlayStation.
Cũng chính vì vậy, “gu” nhập vai của người Việt Nam dễ tiếp nhận game nhập vai theo lượt kiểu Nhật Bản hơn, với những cái tên đã gắn liền với tuổi thơ như Chrono Cross, Dragon Quest, Final Fantasy… Định nghĩa về một game nhập vai kiểu Nhật là gì? Dĩ nhiên phải là đồ họa lung linh, trai xinh – gái đẹp, chuyện tình lãng mạn sến sẩm, hệ thống chiến đấu màu mè với hiệu ứng tuyệt chiêu bay mù trời…
Thế nhưng, nếu đây là công thức để thành công, thì khi làm ngược lại sẽ là thất bại? Đáp án là không, bởi vì thị hiếu con người ta tương đối bao dung và rộng mở, nó chấp nhận tất tần tật bất cứ thứ gì nhộn nhộn, độc đáo, miễn không quá xấu. Weapons Throwing RPG là một tựa game đáp ứng được tiêu chí đó.
Hãy cùng Vietgame.asia nghiên cứu nghệ thuật “ném tạ” trong Weapons Throwing RPG nhé![heading heading_text=”TẢI GAME”][appbox appstore compact 912161667][appbox googleplay compact jp.yuika.rpg_en][taq_review][space space_height=”40″][su_heading style=”flat-blue” size=”35″]BẠN SẼ THÍCH[/su_heading]
+ Lối chơi độc đáo, vui nhộn:
Weapons Throwing RPG không có được những gì làm nên một game nhập vai thành công như mở bài có đề cập, nhưng game lại sở hữu một thứ làm nên cá tính của mình: hệ thống chiến đấu. Mạnh dạn bỏ đi lối đánh theo lượt nhàm chán cổ điển với các lệnh tấn công, phòng thủ, chơi phép… Weapons Throwing RPG đưa các trận đấu gần với yếu tố hành động thời gian thực hơn.
Trong trận đấu, nhân vật có 3 ô (slot) có thể tùy ý gắn vào đó các loại vũ khí hoặc vật phẩm cơ bản. Và đúng như cái tên Weapons Throwing RPG đã nói rõ, nhân vật sẽ dùng vũ khí trang bị trong ô và… chọi thẳng vào mặt mục tiêu. Có 3 xạ trình vũ khí là cao – trung – thấp, chính điều này quyết định nên lối chơi thú vị của game.
Kẻ địch cũng tấn công nhân vật từ 3 xạ trình tương ứng, như vậy, khi người chơi sử dụng vũ khí nào để đánh, rất có thể kẻ địch cũng ném trả một món ở đúng xạ trình đó. Đa phần trường hợp, hai món vũ khí sẽ chạm nhau giữa không trung và cùng biến mất, nhưng nếu món nào có chỉ số độ bền cao hơn thì sẽ phang gãy món kia và tiếp tục bay vào mục tiêu. Đây chính là cách người chơi phải vận dụng, tính toán các chiến thuật ném vũ khí thế nào để công, thế nào để thủ, và thế nào để thắng.[space space_height=”20″][su_quote]Khi người chơi sử dụng vũ khí nào để đánh, rất có thể kẻ địch cũng ném trả một món ở đúng xạ trình đó[/su_quote][space space_height=”20″]
+ Đa dạng trong chiến thuật:
Điểm nhấn của Weapons Throwing RPG, chính là tuy lối chơi khá đơn giản và dễ hiểu, nhưng nó lại có những hướng phát triển rất bất ngờ. Chẳng hạn như một món vũ khí cũng có thể lên cấp nếu được dùng nhiều, hoặc bỏ tiền cho thợ rèn nâng lên. Khi đến một cấp độ nào đó, món vũ khí sẽ mở khóa thêm các kỹ năng ẩn như Double Throw (có tỉ lệ ném 1 lần ra 2 phát), Poison Blade (gây hiệu ứng trúng độc cho mục tiêu)… Điều này sẽ kích thích người chơi tìm tòi và thử nghiệm nhiều loại vũ khí để tìm ra món “thần binh lợi khí” thật sự.
Mỗi loại vũ khí có sát thương, lượng BP (Battle Point) tiêu tốn, độ bền, thời gian phục hồi… khác nhau. Những yếu tố này sẽ ảnh hưởng rất nặng nề đến lối chơi của nhân vật trong Weapons Throwing RPG. Nếu chọn vũ khí sát thương khỏe nhưng tốn BP nhiều thì người chơi tuy gây ra những đòn chí mạng chát chúa, nhưng lại phải chờ rất lâu để kích hoạt vũ khí, dễ dàng làm mồi cho kẻ địch.
Weapons Throwing RPG cũng cho người chơi tùy ý chuyển đổi giữa 6 lớp nhân vật với chỉ số và đặc tính hoàn toàn khác nhau. Do đó, ngoài việc cày cấp độ (tính chung cho các lớp) thì người chơi còn phải cày cấp của chức nghiệp (mỗi lớp tính riêng), đồng thời thay đổi bộ vũ khí cho phù hợp với đặc thù của nhân vật.[space space_height=”20″][su_quote]Điều này sẽ kích thích người chơi tìm tòi và thử nghiệm nhiều loại vũ khí để tìm ra món “thần binh lợi khí” thật sự[/su_quote][space space_height=”20″][su_heading style=”flat-blue” size=”35″]BẠN SẼ GHÉT[/su_heading]
+ In-App Purchase khó chịu:
Tuy đã lường trước từ đầu rằng một game miễn phí sẽ “hút máu” người chơi bằng những chiêu trò “dụ khị” In-App Purchase, nhưng cái cách mà Weapons Throwing RPG bắt người chơi lệ thuộc vào đồng tiền ảo trong game thật sự khó chịu.
Để tiếp diễn cốt truyện, hoặc tham gia vào một trận đấu, nhân vật phải tiêu hao một chỉ số gọi là AP (Action Point), chỉ số này sẽ hồi phục với tốc độ… 1 điểm/ phút. Càng về sau, số AP cần để tham gia một trận đánh càng nhiều, và khi hết AP người chơi không còn cách nào khác là ngồi chờ cho nó phục hồi – hoặc bỏ Jewel ra phục hồi.
Tuy Jewel cũng có thể tự kiếm được trong các màn chơi, nhưng tỉ lệ xuất hiện cực thấp của chúng khiến cho việc cày cuốc Jewel không hề “ngon ăn” chút nào. Chưa nói đến việc tất cả trang bị xịn nhất trong Weapons Throwing RPG mà không thể mua bằng tiền vàng, thì chỉ có thể mua bằng Jewel.[space space_height=”20″][su_quote]Tuy Jewel cũng có thể tự kiếm được trong các màn chơi, nhưng tỉ lệ xuất hiện cực thấp của chúng khiến cho việc cày cuốc Jewel không hề “ngon ăn” chút nào[/su_quote][space space_height=”20″][su_heading style=”flat-blue” size=”35″]VIETGAME GỢI Ý![/su_heading][su_list icon=”icon: lightbulb-o”]
-
Giảm lượng AP yêu cầu để đi màn và chiến đấu xuống.
-
Tăng cường tỉ lệ rớt Jewel, thêm các chế độ chơi không lệ thuộc vào Jewel
[/su_list][su_heading style=”flat-blue” size=”35″]TỔNG QUAN[/su_heading]Weapons Throwing RPG là một tựa game lý thú, với cơ chế chiến đấu “có một không hai” cùng tính gây nghiện rất cao. Tuy khá lệ thuộc vào Jewel, nhưng nếu người chơi phân bổ chi tiêu hợp lý và chơi game có chừng mực thì đây cũng không phải là vấn đề.[space space_height=”20″]