[alert color=”599E42″ icon=”fa-gittip” title=””]BÀI VIẾT SỬ DỤNG GAME ĐƯỢC NIS AMERICA HỖ TRỢ[/alert][alert color=”26BDF0″ icon=”fa-gamepad” title=””] GAME ĐƯỢC CHƠI TRÊN HỆ PC[/alert]Sống trên đời, hầu hết ai cũng phải có lấy một người “bạn”, không thì họ sẽ cô đơn lắm. Tuy nhiên liệu người mà ta gọi là “bạn” đó có phải là tri kỉ, liệu lúc khó khăn hai người sẽ giúp đỡ hay bỏ mặc nhau? Thật là khó nói phải không nào, vì những gì từ sâu thẳm con người có lẽ chỉ bộc phát trong sự mất mát, trong lúc hiểm nguy, trong những phút giây cuối cùng được sống. Nếu chưa được nghe câu chuyện về sâu thẳm con người mình thì chắc bạn chỉ có thể chờ đời xem cuộc đời sẽ kể nó như thế nào thôi. Nhưng cái hay của cuộc đời là nó không chỉ kể câu chuyện về bạn, mà còn kể rất nhiều chuyện khác. Do đó, nếu có hứng, bạn hãy thử nghe câu chuyện của Yui và Haru, hai nhân vật chính trong tựa game Yomawari: Midnight Shadows.[su_spoiler title=”CẤU HÌNH THỬ NGHIỆM” open=”yes” style=”modern-dark” icon=”chevron-circle”]
- OS: Windows 10 Pro 64-bit
- CPU: Ryzen R7 1700 @ 3.7 GHz
- RAM: 16 GB
- VGA : PowerColor HD7770 GHz Edition
- HDD: Samsung 950 Pro 256GB
[/su_spoiler]Yomawari: Midnight Shadows là phần game kế tiếp của Yomawari: Night Alone. Cả hai tựa game kinh dị này đều được sản xuất bởi Nippon Ichi Software. Nếu nói tới doanh số thì có lẽ Yomawari: Night Alone không quá nổi bật, vì game bán được 48 nghìn bản tại Nhật trong 3 tháng đầu phát hành. Tuy nhiên, game cũng đã tạo được những ấn tượng và thành công riêng. Với bầu không khí ấn tượng, đồ họa độc đáo và lối chơi khá mới mẻ, Yomawari: Night Alone là bước đệm hoàn hảo cho một tựa game tiếp theo, và Yomawari: Midnight Shadows chính là cái tên đó.
Vây liệu Yomawari: Midnight Shadows có tân dụng được những điều vốn có từ tựa game trước và phát triển chúng? Hi vọng bài đánh giá sau sẽ giúp các bạn có những nhận định cho riêng mình.[su_heading style=”line-blue” size=”35″]XEM THÊM[/su_heading][timeline post=”133564, 135096″][su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]BẠN SẼ THÍCH[/su_heading]
CÂU CHUYỆN THẤM ĐƯỢM TÌNH BẠN
Tại lễ hội mùa hè, hai cô bé Haru và Yui cùng lên núi ngắm pháo hoa. Ở lại muộn và xuống núi thì trời đã tối, Haru và Yui đã hứa sẽ nắm tay để không lạc nhau. Thế nhưng khi phát hiện có nguy hiểm phía trước, Yui đã thả hay Haru, bảo bạn trốn trong bụi cây, còn mình đi trước kiếm tra. Giây phút định mệnh đó chính là lúc hai cô bé lạc mất nhau. Và câu chuyện bắt đầu với việc Yui muốn trở về và Haru tìm lại người bạn thân của mình.
Có lẽ bạn nghĩ rằng chỉ cần Yui và Haru tìm được nhau, câu chuyện sẽ kết thúc êm đẹp. Thế nhưng, càng vào sâu trong câu chuyện, bạn sẽ càng thấy mọi thứ không hề đơn giản. Game sẽ khiến bạn tự đặt cho mình nhiều giả thiết khác nhau về các nhân vât, các sự kiện. Và khi bạn cho rằng mình đã hiểu mọi thứ thì bỗng dưng một tình tiết mới xảy đến, và có lẽ sẽ làm đảo lộn mọi suy nghĩ của bạn về quá khứ, hiện tại và tương lai trong câu chuyện.
Ẩn đằng sau sự kì bí của câu chuyện đó là một tình bạn đẹp. Yomawari: Midnight Shadows xoay quanh Haru và Yui với rất nhiều chi tiết gợi tới tình bạn, và càng về cuối, người chơi càng có thể cảm nhận rõ sức mạnh của tình bạn cũng như nỗi đau của các nhân vật. Phút giây đáng suy ngẫm nhất có lẽ khi đã chiến thắng trùm cuối, khi mọi thứ tưởng chừng đã kết thúc, bạn sẽ có hai lựa chọn, nhưng một trong hai lựa chọn đó sẽ bắt bạn chọn lại, liên tục, và liên tục, cho tới khi bạn chọn lựa chọn còn lại. Nếu bạn nhập tâm nhân vật và hiểu câu chuyện, có lẽ sẽ không khó để nhìn thấu dụng ý của tác giả: Phút giây này không phải là vĩnh cửu, và để tiếp tục, bạn phải chọn bỏ lại điều mình yêu quý.[su_quote]Phút giây này không phải là vĩnh cửu, và để tiếp tục, bạn phải chọn bỏ lại điều mình yêu quý[/su_quote][su_divider]
MÀN ĐÊM HUYỀN BÍ
Nếu đã chơi Yomawari: Night Alone, hẳn bạn sẽ không thể quên được khung cảnh và bầu không khí mà game đã tạo ra. Đó có lẽ là điểm đáng nhớ nhất của game, và Yomawari: Midnight Shadows đã tiếp nối thành công điểm đặc biệt này.
Chỉ với một chiếc đèn pin, nhân vật của bạn phải băng qua bóng tối tĩnh mịch, chạy trốn khỏi những linh hồn tà ác. Màn đêm lắm lúc tưởng chừng yên ả nhưng luôn có những mối nguy rình rập. Sự nguy hiểm càng tới gần, nhịp tim của nhân vật càng tăng, âm thanh của kè thù, cũng như tiếng nhịp tim hòa trộn vào nhau ngày càng rõ. Và bỗng dưng, trong màn đêm phía sau ánh đèn, một kẻ thù đột ngột xuất hiện, làm nhân vật và chính bạn giật nảy mình. Từ đồ họa tới âm thanh, những ánh đèn, những con vật, những vệt máu, tiếng bước chân, tiếng quạ bay, tiếng kẻ thù gần đó… tất cả những yếu tổ nhỏ được hòa quyện để tạo nên một bức tranh lớn, một bầu không khí khó quên của trò chơi.[su_quote]tất cả những yếu tổ nhỏ được hòa quyện để tạo nên một bức tranh lớn, một bầu không khí khó quên của trò chơi[/su_quote][su_divider]
RẤT NHIỀU CẢI TIẾN
Một lý do nữa để Yomawari: Midnight Shadows xứng đáng đồng tiền bát gạo bạn bỏ ra, đặc biệt khi bạn đã chơi phần game trước, chính là sự cải tiến về nhiều mặt. Ngoài việc giới thiệu thêm những yếu tố mới mẻ, có vẻ nhà sản xuất đã lắng nghe rất nhiều những đóng góp của người chơi từ bản đầu tiên, và từ đó loại bỏ những chi tiết mà không mấy ai thích.
Giờ đây, nhân vật đã có nhiều cách tương tác hơn với các món đồ. Có một số đồ vật có thể được nâng lên, cầm và di chuyển tới vị trí khác. Đồng thời, thế giới của game cũng mở rộng cả về kích thước và góc nhìn. Có những khu vực, những sự kiện mà góc nhìn không còn thuần từ trên xuống như trong Yomawari: Night Alone, mà góc nhìn chuyển sang hướng ngang giúp bao quát nhiều cảnh nền, chứa đậm không khí khu vực đó hơn. Thêm nữa, giờ bạn đã có thể lưu game ngay tại những bức tượng Jizo mà không cần về nhà như ở phần đầu. Do đó, việc lưu thành tích trở nên thuận tiện, dễ hiểu, đơn giản và thậm chí đỡ gây khó chịu hơn.
Còn rất nhiều cải tiến và thay đổi tích cực khác trong Yomawari: Midnight Shadows. Tất cả chúng đều góp phần tạo cảm giác thoải mái, và trải nghiệm tuyệt vời hơn cho người chơi.[su_quote]nhà sản xuất đã lắng nghe rất nhiều những đóng góp của người chơi từ bản đầu tiên, và từ đó loại bỏ những chi tiết mà không mấy ai thích[/su_quote][su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]BẠN SẼ GHÉT[/su_heading]
DƯ THỪA VÀ KHÔNG QUAN TRỌNG
Tiếp theo là hằng hà sa số các món đồ. Game có hơn một trăm món đồ để bạn thu thập. Một số nhỏ khá hữu ích và quan trọng vì chúng giúp bạn mở cửa, khám phá không gian, lưu thành thích hay chạy khỏi quái vật. Tuy nhiên phần lớn chúng thực chất chỉ để… làm đẹp. Muốn thu thập hết các món đồ, bạn phải kiên nhẫn lần mò tìm kiếm trong bóng tối với một chiếc đèn pin, chưa kể có một số món đồ cần thực hiện nhiệm vụ đặc biệt. Tìm đồ cũng có thể gọi là một cái “thú” của game, nhưng chút hướng dẫn hay gợi ý gì đó về vị trí cũng giúp người chơi đỡ vất vả hơn ít nhiều.
Cuối cùng là cơ chế “thanh lực” của game. Như phần trước, nhân vật của bạn khi chạy sẽ tốn lực, mà thanh lực này tụt càng nhanh khi tim đập càng mạnh, tức là càng gần quái vật. Và nếu quái vật đuổi sát bạn thì bạn chạy được tầm hai giây cũng đủ để sạch thanh lực và bị chậm lại. Chưa kể đối với nhiều loại quái vật, bạn đi bộ cũng thoát, nhưng cũng nhiều quái vật có thể bắt kịp bạn dù có chạy nhanh tới mấy. Đương nhiên điều đó không có nghĩa là thanh lực vô dụng, vì cũng có kha khá trường hợp bạn nên chạy hơn là đi bộ, nhưng nhìn chung, vai trò của nó vẫn không quá quan trọng và rõ ràng, đặc biệt khi thanh lực lại là thứ gắn liền với cơ chế chơi chính.[su_quote]Khuyết điểm dễ nhận thấy nhất trong Yomawari: Midnight Shadows chính là có quá nhiều thứ có vai trò không rõ ràng, thậm chí để “làm cảnh”[/su_quote]Khuyết điểm dễ nhận thấy nhất trong Yomawari: Midnight Shadows chính là có quá nhiều thứ có vai trò không rõ ràng, thậm chí để “làm cảnh”.
Những pha hù dọa bất ngờ “jumpscare” có thể nói là một yếu tố không thể thiếu trong nhiều game kinh dị. Tuy nhiên, bao nhiêu là vừa đủ? Yomawari: Midnight Shadows mang tới nhiều pha hù dọa hơn so với phần game tiền nhiệm, và nhiều tới mức thừa thãi, đầy tình huống hù dọa bất hợp lý. Đương nhiên nếu bạn thích cảm giác giật mình bất chợt thì sự thừa thãi này cũng không đến nỗi tệ, nhưng nhìn chung, có nhiều cách để tạo không khí kinh dị hơn là hù dọa bất chợt, bất hợp lý.[su_divider]
- Sản xuất: Nippon Ichi Software
- Phát hành: NIS America
- Thể loại: Kinh dị
- Ngày ra mắt: 25/10/2017 (PC)
- Hệ máy: PC | PlayStation 4 | PlayStation Vita
- OS: Microsoft Windows 7 / 8 (8.1)/ 10
- Processor: Intel Core i3-2100 3.1 GHz
- Memory: 2 GB RAM
- Graphics: Intel HD Graphics Family (HD 4000)
- DirectX: 10
- Storage: 2 GB
[su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: html5″ icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”http://www.nisamerica.com/”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: facebook-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://www.facebook.com/NISAmericaInc”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: twitter-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://twitter.com/nisamerica”][/su_icon_panel][su_divider]