800 triệu USD trong ngày đầu tiên, 1 tỉ USD chỉ sau ba ngày, phá vỡ 7 kỉ lục thế giới về doanh thu dù mới chỉ xuất hiện trên hai hệ máy là Xbox 360 và PS3, những con số điểm vô cùng thuyết phục và đánh giá cao chót vót từ giới chuyên môn – có thể khẳng định: hiện tại Grand Theft Auto V (hay cả dòng GTA) chính là tựa game “vô đối” cả về chất lượng nghệ thuật lẫn thương mại.

Giờ đây, hơn một năm sau ngày ra mắt, “con quái vật” đó lại nhăm nhe “tấn công” một lần nữa, làm toàn thế giới game phải “run rẩy” lo sợ.

Lần trở lại này dự kiến sẽ còn “kinh khủng” hơn nữa, vì sau cuộc đổ bộ hầm hố diễn ra trên những hệ console “gấu” nhất hiện nay: PS4, Xbox One, thì Grand Theft Auto V cũng sẽ xuất hiện trên hệ máy “hoàng gia” PC.

Vậy tại sao bạn phải trở lại San Andreas vào đầu năm 2015 này, tay trong tay với hệ máy PC?

1. ĐỒ HỌA NÂNG CẤP TOÀN DIỆN

4-ly-do-nen-choi-grand-theft-auto-v-tren-pc (4)

họp báo E3 Sony năm 2014, lần đầu tiên Rockstar Games đã công bố những hình ảnh về phiên bản “Remastered” của Grand Theft Auto V và chúng thật tuyệt vời!

Tưởng như quãng thời gian hơn một năm không đủ để làm nên sự khác biệt đáng kể, nhưng không, những gì mà đội ngũ Rockstar Games làm được thật đáng kinh ngạc!

Không chỉ đẩy lên độ phân giải cao 1080p (full HD), phiên bản “tút lại” của Grand Theft Auto V trên PC còn hỗ trợ cả độ phân giải thượng thừa 4K, dành cho những chiếc PC có cấu hình mạnh mẽ.

Ngoài ra, vân bề mặt cũng đã được cải thiện hoàn toàn, đem đến độ chi tiết và sắc nét vượt trội so với Grand Theft Auto V trên Xbox 360, PS3 xa xưa hay ngay cả Xbox One và PS4 ngày nay.

Cần biết rằng đây không phải là một công việc đơn giản nếu xét đến thế giới rộng lớn mà Grand Theft Auto V thể hiện.

Không chỉ đẩy lên độ phân giải cao 1080p (full HD), phiên bản “tút lại” của Grand Theft Auto V trên PC còn hỗ trợ cả độ phân giải thượng thừa 4K (gấp 4 lần 1080p), dành cho những chiếc PC có cấu hình mạnh mẽ

Bên cạnh đó, các hiệu ứng trong game cũng được nâng cấp mạnh mẽ để cho người chơi bản Grand Theft Auto V làm lại này tưởng thưởng.

Chẳng hạn như sức mạnh của phần cứng mới cho phép giao thông còn đông đúc hơn trước, hiệu ứng thời tiết sống động và chân thực hơn, tầm nhìn xa (draw distance) tăng lên đáng kể (một số hình ảnh so sánh đã chỉ ra trên bản PC, bạn có thể nhìn thấy cây cối trên sườn núi mà trước đây không thể với bản PS3).

Tuy nhiên, ấn tượng nhất Grand Theft Auto V vẫn là phần ngoại cảnh hoang dã và các con thú. Có cảm tưởng như đang chơi một game khác vậy vì sự thay đổi toàn diện của chúng.

Để dễ hình dung, bạn cứ tưởng tượng Grand Theft Auto V trên Xbox 360/PS3 là một “vùng hoang mạc”, thì giờ đây đã trở thành một “rừng cây xanh mát”.

2. TRẢI NGHIỆM GÓC NHÌN THỨ NHẤT VỚI BÀN PHÍM & CHUỘT!

4-ly-do-nen-choi-grand-theft-auto-v-tren-pc (5)

Lần đầu tiên trong lịch sử của dòng game, chế độ góc nhìn người thứ nhất đã được Rockstar Games hỗ trợ chính thức trong lần tái bản này.

Bất ngờ? Tất nhiên rồi khi trước đây, người chơi Grand Theft Auto thường phải thông qua những bản mod do fan làm trên PC thì mới có thể trải nghiệm góc nhìn thú vị này.

Thật ra, ý tưởng này đã được đề ra trong quá trình phát triển bản PS3/Xbox 360 trước, tuy nhiên do hạn chế phần cứng nên không thể thực hiện được. Chỉ đến bây giờ nó mới thành hiện thực!

4-ly-do-nen-choi-grand-theft-auto-v-tren-pc (6)

Theo giám đốc nghệ thuật Aaron Garbut, phần lớn công sức “tút” lại Grand Theft Auto V chủ yếu đều là để phục vụ cho chế độ góc nhìn thứ nhất này, chứ không đơn giản chỉ viết vài đoạn mã để đặt lại vị trí camera từ ngang vai truyền thống của dòng Grand Theft Auto thành dạng góc nhìn thứ nhất là xong.

Ví dụ như phải làm lại các thao tác súng giật, nạp đạn, đổi vũ khí… súng thì phải nâng cấp độ phân giải, xe cộ phải tút lại mô hình và chăm chút vào các chi tiết nội thất như đồng hồ tốc độ, kim báo xăng, chi tiết rừng rậm…

phần lớn công sức “tút” lại Grand Theft Auto V chủ yếu đều là để phục vụ cho chế độ góc nhìn thứ nhất này, chứ không đơn giản chỉ viết vài đoạn mã để đặt lại vị trí camera

Theo Rob Nelson, giám đốc phụ trách chuyển động (animation) của Rockstar Games, họ đã phải làm thêm 3000 chuyển động nhân vật chỉ để dành cho các loại vũ khí được sử dụng trong Grand Theft Auto V, chưa tính đến những tối ưu khác.

Đây quả là một việc làm rất công phu cho một phiên bản làm lại trên PC nói riêng, cũng như các hệ console đời mới nói chung!

Kết quả là bạn sẽ được tưởng thưởng một góc nhìn đầy mới lạ, có thể mang đến những trải nghiệm mới hoàn toàn. Hãy tưởng tượng: những pha đua xe bắn súng giờ sẽ trực quan hơn thế nào nếu bạn có khả năng quan sát từ mắt nhân vật? Hay những pha chiến đấu giờ đây chẳng khác gì các game hành động, bắn súng (FPS) thứ thiệt trên PC.

Thêm một tin vui nữa là chế độ Grand Theft Auto Online cũng sẽ được “hưởng lợi” từ góc nhìn thứ nhất.

Hãy thử tưởng tượng những trận “gang war” (băng đảng chiến) bùng nổ chẳng kém gì Call of Duty hay Battlefield xem! Những bức ảnh vui trên mạng còn chế giễu những tựa game trên có thể sẽ “dẹp tiệm” khi Grand Theft Auto V chuyển sang chế độ này.

3. NHỮNG TÍNH NĂNG ĐỘC QUYỀN (CẠNH TRANH VỚI PS4 & XBOX ONE)

4-ly-do-nen-choi-grand-theft-auto-v-tren-pc (3)

Những nội dung để thu hút người chơi từ bản PS3/Xbox 360 cũng như PS4 và Xbox One sẽ trở lại bao gồm hơn 100 bài hát và những bản phối DJ mới từ 17 đài phát thanh trong Grand Theft Auto V, cùng những đoạn đối thoại mới từ các nhân vật do máy điều khiển (NPC) bạn bắt gặp trên đường.

Ngoài ra, những người đặt trước trò chơi cũng sẽ được tặng một triệu đô tiền ảo trong Grand Theft Auto V, chia đều cho hai phần chơi đơn và chơi mạng.

Một số phương tiện độc quyền cũng sẽ trở lại để người chơi khám phá, chẳng hạn như Dukes, chiếc xe từng xuất hiện trong Grand Theft Auto IVChinatown Wars – hay Dodo, chiếc thủy phi cơ kinh điển của phiên bản Grand Theft Auto III.

Dường như Grand Theft Auto V sẽ tăng độ “điên” của mình bằng cách cho người chơi được tiếp cận hai vũ khí mới: loại súng “từ trường” railgun và rìu (hatchet)

Bên cạnh đó, dường như Grand Theft Auto V sẽ tăng độ “điên” của mình bằng cách cho người chơi được tiếp cận hai vũ khí mới: loại súng “từ trường” (railgun) và rìu (hatchet).

Chắc chắn người chơi khó lòng làm ngơ trước các loại “hàng” mới này vì khả năng sát thương khủng bố của chúng (theo trang IGN, chỉ một phát “railgun” là đủ hạ một chiếc xe, bù lại tốc độ bắn khá chậm).

Các hoạt động mới bao gồm chụp ảnh “thiên nhiên hoang dã” và thử thách trường bắn mới. Ngoài ra, sẽ có một phần nhiệm vụ phụ “điều tra án mạng” dành cho Michael, qua đó sẽ “mở khóa” bộ lọc “noir” (dạng hình ảnh trắng đen cổ điển) để… “tự sướng”!

4. VÀ NHỮNG THAY ĐỔI MỚI, DÙ NHỎ NHƯNG…. CÓ VÕ!

4-ly-do-nen-choi-grand-theft-auto-v-tren-pc (1)

  1. Hiệu ứng ánh sáng mới (high-key lighting) làm xe cộ phản chiếu đẹp hơn
  2. Nội thất trong xe được chăm chút, đồng hồ tốc độ, vô-lăng, đồng hồ xăng đều hoạt động như thật
  3. Nhiều tùy biến độ xe mới, những loại phương tiện DLC từ bản PS3/ Xbox 360 cũng xuất hiện trên đường
  4. Các loại phương tiện mới, một số sẽ độc quyền cho những người đã chơi bản gốc: Dukes, Dodo, Xero Blimp, Duke O’Death, Go Go Monkey Blista, Tàu ngầm Kraken, “xe quái vật” Marshall, Stallion (trở lại từ Grand Theft Auto 4)
  5. Hai vũ khí mới: Railgun và Hatchet
  1. Các nhiệm vụ mới độc quyền cho người chơi phiên bản cũ: điều tra bí ẩn với Michael để “mở khóa” bộ lọc Noir, chụp ảnh thú hoang với Franklin để “mở khóa” tàu ngầm Kraken, chụp hình “monkey mosaic” để “mở khóa” trang phục Khỉ và chiếc xe Go Go Monkey Blista, thử thách để “mở khóa” máy bay Dodo và chiếc Duke O’Death
  2. Có khả năng chơi game với tốc độ 60 khung hình giây và cao hơn nữa nếu phần cứng đủ mạnh, trình biên tập video mạnh mẽ dành cho dân chơi PC để sáng tạo những clip độc đáo
  3. Người chơi có thể chuyển nhân vật và tiến trình chơi Grand Theft Auto Online từ PS3/ Xbox 360 sang các console mới, đồng thời số người chơi cũng được tăng từ 16 lên 30.
  1. Các con thú mới trong tự nhiên: Cá voi sát thủ, mèo, cá mập đầu búa,…
  2. Hiệu ứng thời tiết mới làm cho lá và cành cây lay động trong gió như thật
  3. Hệ thống độ sâu ảnh trường động sẽ làm mềm và sắc nét hình ảnh để giả lập chức năng tự động lấy nét của camera
  4. Hệ thống SSAO (Screen Space Ambient Occlusion) nâng cấp có khả năng đổ bóng động qua các hiệu ứng thời tiết như khối sương mù
  5. Radar chỉ đường mới tăng cảm giác “3D” hơn, khoảng cách tầm nhìn xa hơn, vân bề mặt độ phân giải cao hơn, hỗ trợ 4K trên PC, 1080p trên console
COMMENTS

Comments

X