Type to search

Doom Eternal: 6 lý do tái ngộ “địa ngục trần gian”

Share

Thật khó để có thể tóm gọn “bước đường đời” kỳ lạ của phiên bản thứ tư thuộc dòng game “ông tổ” của thể loại game bắn súng góc nhìn thứ nhất.

Xuất thân từ một sản phẩm được định hướng gần giống với… Call of Duty bắt đầu được phát triển từ năm 2007, tiêu tốn đến tận 6 năm “thai nghén” và rồi bị buộc phải tái khởi động với một hình ảnh mới mà chúng ta đã được chứng kiến vào năm 2016, chiến dịch quảng bá tập trung vào phần chơi mạng vô cùng ngớ ngẩn được thực hiện bởi Bethesda Softworks, cùng với chính sách ngừng cung cấp game cho giới báo chí để cho ra các bài viết đánh giá game vào trước ngày trò chơi ra mắt… là những “rào cản” mà Doom gặp phải – và nó đã vượt qua một cách đáng phục.

Chúng ta muốn có thêm Doom, và id Software đã đáp ứng yêu cầu đó. Bỏ qua việc hãng mất toi cơ hội nghịch với Google bằng cách gán cho trò chơi cái tên “Doom II: Hell on Earth“, thì có thể nói qua những gì mà Doom Eternal đã trổ tài tại QuakeCon vừa qua, cơ hội để chúng ta tiếp tục “sát giới” kỳ này có thể được mô tả bằng chính cái tên của nó.

XEM THÊM
15/08/2018
08:00PM

"Mổ xẻ" 13 bộ mặt của Call of Duty: Black Ops 4 Beta

Với những thay đổi nhỏ nhưng xoay chuyển toàn bộ nhịp độ trong lối chơi, tiềm năng của phần chơi mạng trong Call of Duty: Black Ops 4 là không thể chối cãi.
20/07/2018
12:00PM

Assault Spy - Điệp viên oanh tạc

Assault Spy là một tựa game kết hợp mô-típ điệp viên và hành động "chặt chém", với những pha oanh tạc lăn xả mát nhãn đầy tiềm năng.

Giữ vững tinh thần của lối chơi cơ động mà id Software gọi bằng cụm từ “push forward combat”, Doom Eternal mang đến cho người chơi một số khả năng mới tăng tính linh động của Doom Slayer khi di chuyển trong chiến đấu.

Chiếc dây móc gắn bên dưới cặp nòng đôi của khẩu Super Shotgun có thể bám vào bề mặt môi trường hoặc chính bản thân lũ quỷ, giúp người chơi và kẻ thù “tiến lại gần nhau hơn” – đặc biệt hữu dụng với những con Cacodemon khoái trôi nhẹ trên không trung.

Ngoài ra, bộ giáp Praetor mới được nâng cấp cho phép Doom Slayer dùng lực đẩy để thúc cơ thể sang tứ phía, đặc biệt hữu dụng khi phải né đạn của địch thủ hay trong các tình huống vượt chướng ngại vật nhất định.

Qua ba đoạn video trình diễn lối chơi thì nhìn chung, kho vũ khí của Doom Eternal chưa được bổ sung nhiều so với phiên bản trước nhưng vẫn có một số nâng cấp nhất định. Khẩu Combat Shotgun giờ đây sở hữu chế độ bắn nòng xoay cho phép nã một tràng đạn liên tục khi người chơi kéo và giữ cò.

Khẩu Plasma Rifle được thay đổi vẻ ngoài cho giống với “tiền bối” của nó trong Doom II. Một khẩu đại bác mini mới (có vẻ) được giới thiệu để thay thế Gauss Rifle mang tên Ballista mang trong mình hai chế độ bắn: một tia năng lượng gây sát thương trực tiếp, và một tia có thể được “gồng” và phát nổ sau khi chạm phải mục tiêu.

Để “đổi vị” trong các pha kết liễu Glory Kill, Doom Slayer giờ đây chủ yếu sử dụng lưỡi dao cỡ đại gắn trên tay trái mình.

Cuối cùng, để giúp cho Doom Slayer “rảnh tay” hơn trong công cuộc càn quét quỷ dữ, thiết bị phóng lựu gắn trên vai sẽ là một món công cụ dẹp loạn đám đông đắc lực – thậm chí nó còn có thể được chuyển sang chế độ phóng lửa!

Doom Eternal

Doom Eternal

Doom Eternal

Doom Eternal cho người chơi tái ngộ với những gương mặt cũ dưới bộ cánh mới: Arch-Vile – một trong những con quái vật “xỏ lá” nhất trong Doom II trở lại với động tác giương tay… cầu mưa quen thuộc, trong đó tốc độ điên cuồng và khả năng triệu hồi quỷ sẽ là thách thức lớn nhất đối chọi với sự linh động cấp cao của Doom Slayer kỳ này.

Pain Elemental cũng tái hiện diện trong Doom Eternal, bạn biết đấy, những “cục thịt” biết bay với con mắt cỡ đại cực kỳ dễ thương chẳng kém Cacodemon với hai cánh tay bé tẹo (mà người viết đến hiện tại vẫn chẳng rõ vì sao chúng lại tồn tại) rất hay nhả khối cầu lửa về phía người chơi. Phiên bản Pain Elemental kỳ này trông “gai góc” hơn với các phần da lởm chởm và cặp sừng nhọn gần giống với Baron of Hell.

Arachnotron – được xem là một trong những con quái vật kinh tởm nhất dòng game, được hiện đại hóa đôi chút trong Doom Eternal. Tiếp tục được đặc tả bằng hình dáng của một con nhện với phần thân là một bộ não cỡ đại, nó tiếp tục sở hữu khả năng bám tường cực kỳ khó chịu, còn khẩu súng Plasma giờ đây được gắn phía trên thân thể của nó thay vì bên dưới như trước đây.

Doom Eternal

Mancubus cũng may mắn được “tân trang” khi trở lại lần này trong Doom Eternal, trong đó nổi bật phải kể đến là phần lớn những mảnh giáp kim loại trên người nó trong Doom 2016 đã bị loại bỏ, mang đến dáng vẻ “xôi thịt” rất gần với bộ dạng gốc rễ của nó trong Doom II.

Cuối cùng là những “tân binh” mà chúng ta chưa có dịp được chứng kiến trực tiếp. Doomhunter, một con quỷ với hình hài khá gần với con trùm Sabaoth trong Doom 3 với khẩu súng bên tay phải và cưa máy ở tay trái, sở hữu phần thân dưới được thay thế bằng thiết bị bay cấu thành từ 4 bệ phóng. Cuối cùng, Marauder là một con quái vật bí ẩn với thân hình đồ sộ, những mảnh giáp chắp vá tương đồng với bộ giáp Praetor của Doom Slayer, trên tay cầm khẩu Super Shotgun và một cây rìu hình thành từ năng lượng Argent.

Doom Eternal

Tuy phiên bản Doom 2016 cho phép người chơi nhập vai phe đối địch của Doom Slayer, điều đó vẫn không hề khiến cho hệ thống Invasion được hé lộ trông vài giây ngắn ngủi trở nên kém hút. Trong chế độ này, người chơi có thể sẽ bị bạn bè (và có thể là cả người lạ) “xâm lấn” phần chơi của mình trong vai các con quái vật đặc biệt. “Thợ săn đối đầu với quỷ dữ” là châm ngôn của id Software khi quyết định thiết kế một cơ chế tương tác giữa các người chơi với nhau, và Invasion ra đời từ chính tôn chỉ đó.

Thế hệ thứ 7 của bộ engine id Tech được id Software cho biết là sẽ hỗ trợ khối lượng hình học và chất lượng vân bề mặt gấp 10 lần so với phiên bản tiền nhiệm, và có khả năng kết xuất số lượng quái vật trên màn hình vượt trội so với phiên bản Doom 2016. Việc các giới hạn này được gỡ bỏ cũng là tín hiệu cho biết những màn chơi trong Doom Eternal sẽ sở hữu quy mô lớn hơn, cấu trúc mở hơn, không còn “khóa” người chơi trong các đấu trường dễ đoán và ngăn chặn khả năng quay lại những khu vực đã đi qua trước đó.

Ngoài ra, “tàn phá” quỷ dữ giờ đây cũng được bổ trợ bằng nâng cấp mới về mặt thị giác và cảm nhận thông qua hệ thống “Destructibe Demons”, trong đó mỗi viên đạn mà người chơi nã vào kẻ thù đều để lại vết tích trên thân thể của chúng.

Doom Eternal

Doom Eternal

Hãy quên đi những gì mà John Carmack từng nói về cốt truyện trong trò chơi điện tử – đây là năm 2018, nội dung của video game đáng được đặt ngang hàng với lối chơi. id Software biết rõ rằng nếu họ muốn trải dài di sản của Doom trong tương lai, thì công việc mà họ phải làm ngay thời điểm hiện tại là đặt nên nền móng cho nó.

Phiên bản Doom 2016 làm rất tốt trong việc viết nên lịch sử mới dành cho Doom Slayer nói riêng và vũ trụ hiện đại của Doom nói chung mà không gây cản trở chính bản thân lối chơi. Sự hình thành và diệt vong của tổ chức Sentinel Knights – những hiệp sỹ hộ vệ của thực thể Wraith tại lãnh địa Argent D’Nur bị Địa Ngục “nuốt chửng”, các gợi ý về một chiều không gian thuộc về Thiên Đàng, hành động cố ý mở cửa cho quỷ dữ xâm lược Trái Đất… tất cả mới chỉ là bước đệm trong công cuộc xây dựng toàn thể vũ trụ Doom cực kỳ rộng lớn và đa chiều mà id Software bắt tay vào xây dựng, xuất phát với Doom Eternal.

KHI NÀO RA MẮT?

“RIP AND TEAR” – lối chơi được cải thiện và nâng cấp đồng điệu với các khía cạnh kỹ thuật, sự trở lại của những kẻ thù cũ đầy quen thuộc và “mời chào” những cái tên mới, vũ trụ Doom được xây dựng và mở rộng đến mức tối đa… tất cả sẽ tạo nên một Doom Eternal đầy hoàn mỹ khi trò chơi cập bến trên các hệ máy PC, PS4, Xbox One và Nintendo Switch trong tương lai.

THÔNG TIN
  • Sản xuất: id Software
  • Phát hành: Bethesda Softworks
  • Thể loại: Hành động
  • Ngày ra mắt: Chưa rõ
  • Hệ máy: PC | Xbox One | PS4 | Nintendo Switch
(Visited 487 times)
Tags:
Abydon Belegarssøn

“Happiness can be found even in the darkest of times, if one only remembers to turn on the light.” - Albus Percival Wulfric Brian Dumbledore. ᚠᚢᚦᚨᚱᚲᚷᚹᚺᚾᛁᛃᛇᛈᛉᛊᛏᛒᛖᛗᛚᛜᛞᛟ

    1

You Might also Like

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *