Skip to content

Interference – Làm chủ bóng đêm – Trải Nghiệm Game

Interference – Làm chủ bóng đêm - Trải Nghiệm Game
[alert color=”599E42″ icon=”fa-gittip” title=””]BÀI VIẾT SỬ DỤNG THÔNG TIN ĐƯỢC ANTHONY BEYER HỖ TRỢ[/alert][dropcap style=”style1″]N[/dropcap]ếu như trước đây, viễn cảnh một ngày nào đó con người sẽ bị máy móc cai trị chỉ tồn tại trong các tác phẩm hư cấu của các nhà văn, nhà làm phim thì vài năm gần đây, ngày càng có nhiều người lo sợ về khả năng này như một mối nguy hại thực sự cho sự tồn vong của nhân loại, khi mà sự tiến bộ của khoa học kĩ thuật đã và đang khiến máy móc ngày càng tiên tiến, ngày càng “thông minh” theo chiều hướng không lấy gì chắc chắn là sẽ không có hại.
HỖ TRỢ THIẾT BỊ
MUA GAME Ở ĐÂU?
  • Chưa có thông tin

Thậm chí, nhiều nhà khoa học có tên tuổi đã lên tiếng kêu gọi nhân loại cần nghiêm túc xem xét về việc đang ngày càng trao cho máy móc thêm nhiều “trí tuệ”, “năng lực” cũng như “quyền hạn”. Chưa tính đến việc những cỗ máy đó có thể “làm phản” như viễn cảnh vừa nêu, thì khả năng chúng rơi vào tay kẻ xấu và bị lợi dụng cho những mục đích không lấy gì tốt đẹp là hoàn toàn có thể xảy ra.

Lấy cảm hứng từ mối họa bị máy móc cai trị của loài người, Interference – tựa game hành động lén lút kết hợp giải đố được tạo nên bởi cá nhân, nhà làm game không chuyên Anthony Beyer, với sự giúp sức của một vài người bạn – lấy bối cảnh tại Arachnopolis, một thành phố công nghệ cao nơi mà người dân đã bị tước đoạt mọi quyền công dân và phải “sống” – đúng hơn là “tồn tại” – dưới sự quản chế ngặt nghèo của các đội quân máy móc.

Tất nhiên, bên cạnh những người cam chịu cuộc sống nô lệ, vẫn có những cá nhân dũng cảm đứng lên chống lại sự thống trị hà khắc của máy móc tại Arachnopolis, nhân vật chính mà người chơi sẽ hóa thân vào trong Interference chính là một người như vậy.

Khai thác một đề tài thú vị và đang là đề tài tranh cãi gay gắt, liệu Interference có phải là một tựa game đáng chơi? Hãy cùng Vietgame.asia điểm qua những điểm đáng chú ý của “tựa game một người” này qua bản chơi thử miễn phí đã được Anthony Beyer phát hành đến cộng đồng nhé!

ĐƠN GIẢN MÀ “KHÓ ĐẾN NHĂN NHÓ”
Interference – Làm chủ bóng đêm - Trải Nghiệm GameTrong bóng đêm của Arachnopolis, bạn – một kẻ tự nhận mình “không có ngày mai” khi chọn cho mình con đường chống lại đội quân máy móc – chỉ có một mục đích duy nhất: gây tổn hại lớn nhất có thể cho đối phương.

“Đánh rắn phải đánh dập đầu”, mục tiêu mà bạn nhắm đến là các công trình trọng yếu của thành phố quyết định đến sự tồn tại của đội quân người máy, những dữ liệu tối mật cho phép bạn khống chế được đội quân đó. Nhưng tất nhiên, đây sẽ là những mục tiêu được canh gác rất cẩn mật với lực lượng quân cảnh hùng hậu, trang thiết bị an ninh tối tân.

Những tên lính canh đều tuần tra theo các lộ trình bất biến, các thiết bị an ninh đều có cơ chế hoạt động cố định của riêng mình. Tất cả chúng đều không khó để “bắt bài” một cách riêng lẻ nhưng khi kết hợp với nhau, chúng tạo thành những hệ thống an ninh tầng tầng, lớp lớp sẵn sàng phát hiện và tiêu diệt bạn một cách chóng vánh nhất chỉ sau một sai sót nhỏ nhất của bạn.Interference – Làm chủ bóng đêm - Trải Nghiệm Game

“Đánh rắn phải đánh dập đầu”, mục tiêu mà bạn nhắm đến là các công trình trọng yếu của thành phố quyết định đến sự tồn tại của đội quân người máy
Bạn không có cho mình năng lực tự vệ nào ngoài Glitcher – một công cụ giúp bạn tác động lên các kiến trúc của game, khống chế hành vi của kẻ địch, thay đổi các dữ liệu sao cho có lợi nhất cho mình. Nếu bị phát hiện, có thể đảm bảo là bạn sẽ… ngay lập tức bị kẻ địch tiêu diệt trước khi kịp có bất kì hành động lẩn trốn nào.

Do đó, hãy luôn quan sát nhịp độ, hướng di chuyển, nhịp hoạt động của lính canh cũng như các thiết bị an ninh và lên kế hoạch hẳn hòi trước khi hành động. Glitcher tất nhiên sẽ là một sự hỗ trợ hết sức hữu ích nhưng có thể chắc chắn rằng bạn sẽ phải thử đi thử lại, “chết đi chết lại” vài lần cho đến… vài chục lần để có thể vượt qua được mỗi màn chơi của Interference.

ĐỒ HỌA PHONG CÁCH
Interference – Làm chủ bóng đêm - Trải Nghiệm Gameinterference-lam-chu-bong-dem-trai-nghiem-game (3)Ngay từ những phút đầu tiên trải nghiệm game, hẳn là bạn sẽ ít nhiều ấn tượng bởi lối đồ họa “cá tính” của Interference với những nét vẽ, tạo hình đơn giản, gam màu đen u ám chủ đạo đối lập với những mảng sáng lập lòe. Tất cả đã thành công trong việc tạo nên một Arachnopolis xám xịt trong sự ngột ngạt vì bị tước đi sức sống.
Tất cả đã thành công trong việc tạo nên một Arachnopolis xám xịt trong sự ngộp ngạt vì bị tước đi sức sống
Tuy nhiên, bởi vì mới chỉ là phiên bản chơi thử còn hết sức “sơ khai” nên Interference khó tránh khỏi còn tồn tại những vấn đề và phương diện đồ họa của game cũng không là ngoại lệ. Đôi chỗ trong game, sự đơn giản đã hóa thành sơ sài với những mảng đồ họa thiếu chăm chút. Mong rằng ở phiên bản chính thức, những điểm hạn chế này sẽ được khắc phục triệt để.
KHI NÀO RA MẮT?
Dự kiến ra mắt vào quý 4 năm… 2014 nhưng rốt cuộc, dự định này của Anthony Beyer với Interference đã không thực hiện được, chủ yếu vì lượng công việc không nhỏ của dự án trong khi nhân lực thực hiện Interference hầu như chỉ có duy nhất Anthony. Hiện tại, mục tiêu của Anthony đã chuyển sang là hoàn thành và đưa phiên bản chính thức của Interference đến với cộng đồng trong năm 2016 này.

Sở hữu lối chơi đơn giản như chính phong cách đồ họa của mình nhưng Interference không hề là một tựa game “dễ nuốt” khi bạn không hề có cho mình năng lực phòng ngự nào và để cho kẻ địch phát hiện đồng nghĩa với việc bạn đã nắm trong tay 99,99% khả năng… “chết”. Đó là chưa kể vô số cạm bẫy chực chờ chỉ một cú “xẩy tay” của bạn để khiến bạn phải… chơi lại.

Chỉ hai từ “thử thách” sẽ là chưa đủ để mô tả về Interference. “Ức chế” thì sẽ đúng hơn nhiều.[su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: html5″ icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”http://www.interference-game.com/”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: twitter-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://twitter.com/Sinok426″][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: steam-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”http://steamcommunity.com/sharedfiles/filedetails/?id=192050881″][/su_icon_panel]

Tác giả

Thảo luận