Mới tháng 1 đầu năm nhưng làng game thế giới đã mắt đầu hoạt động mạnh mẽ trở lại. Nhiều tựa game nổi tiếng thu hút hàng triệu sự chú ý đã ra mắt. Bên cạnh đó, nhiều thông báo quan trọng cũng được công bố.
Sau đây, hãy cùng Vietgame.asia điểm lại những sự kiện tiêu điểm không thể bỏ qua của tháng giêng nhé.[su_heading style=”line-blue” size=”35″]XEM THÊM[/su_heading][timeline post=”140108, 140480″][su_heading style=”line-blue” size=”35″]MONSTER HUNTER: WORLD TRÌNH LÀNG[/su_heading][su_dropcap style=”flat” size=”6″]1[/su_dropcap]”Sống là không chờ đợi!” Mới rục rịch bước vào 2018 nhưng Capcom đã “bung lụa” lá Át chủ bài của mình – Monster Hunter: World.
Kể từ E3 2017, thời điểm game được công bố, Monster Hunter: World đã trở thành tâm điểm chú ý của hàng triệu người, đặc biệt với những ai đam mê game thế giới mở. Một bản đồ rộng lớn bao trùm không gian vô biên, thế giới hoang dã với đồ họa lộng lẫy tột cùng, hỗ trợ bốn người trong phần chơi mạng, vô vàn cách để đối chọi với kẻ thù… tất cả những yếu tố to lớn nhất, tuyệt vời nhất mà bạn mường tượng tới trong một tựa game sinh tồn chốn thiên nhiên đều được Monster Hunter: World đúc kết vào một trải nghiệm không tưởng.[su_quote]Với quy mô vĩ đại và tiếng tăm lẫy lứng từ trước khi phát hành, cộng với thời điểm ra mắt là khá sớm, chưa có nhiều game lớn cùng lúc trên thị trường, Monster Hunter: World đã mang về doanh số kịch trần: 5 triệu bản trong 3 ngày[/su_quote]Với quy mô vĩ đại và tiếng tăm lẫy lừng từ trước khi phát hành, cộng với thời điểm ra mắt là khá sớm, chưa có nhiều game lớn cùng lúc trên thị trường, Monster Hunter: World đã mang về doanh số kịch trần: 5 triệu bản trong 3 ngày. Phải! Chỉ trong 3 ngày, Monster Hunter: World đã bán chạy hơn tất cả mọi phiên bản Monster Hunter khác. À mà đấy là mới chỉ tính trên hai hệ máy console Play Station 4 và Xbox One, còn chưa đả động gì tới thị trường PC màu mỡ do phiên bản PC của game sẽ phát hành muộn hơn.
Tóm lại, mặc dù game mới ra mắt được ít lâu, nhưng ta đã có thể khẳng định gần như chắc chắn rằng, Monster Hunter: World là chiếc cúp vàng của Capcom trong năm nay.[su_heading style=”line-blue” size=”35″]DARK SOULS: REMASTERED ĐƯỢC CÔNG BỐ[/su_heading][su_dropcap style=”flat” size=”6″]2[/su_dropcap]Tại The Game Awards 2017, FromSoftware đã làm dấy lên cả tỉ lời đồn đoán trong cộng đồng game sau khi công bố một trò chơi “bí ẩn” với ngày ra mắt vô định. Mà mặc dù tựa game đó có là gì thì những sản phẩm với độ khó “hộc máu” đã là sở trường của FromSoftware, nên ngày tựa game đó ra mắt cũng là ngày các hãng làm bàn phím, chuột, màn hình… ăn mừng. Ấy nhưng ngày đó có lẽ còn xa. Và để đáp ứng được nhu cầu “ăn hành” của người chơi trong thời gian chờ đợi, FromSoftware đã công bố tựa game Dark Souls đầu tiên sẽ được làm mới và phát hành lại vào gần cuối tháng năm này.
Phiên bản Dark Souls: Remastered mới sẽ có bước cải tiến mạnh nhất về mảng đồ họa, hỗ trợ 4K 60 FPS tùy nền tảng. Đi kèm với đó, một số tính năng được cải thiện, đặc biệt là về phần chơi mạng để đảm bảo trải nghiệm hoàn mỹ cho người chơi.
Đồng thời, Dark Souls: Remastered sẽ là tựa game Souls đầu tiên có mặt trên hệ console đời mới của Nintendo – Nintendo Switch.[su_quote]Phiên bản Dark Souls: Remastered mới sẽ có bước cải tiến mạnh nhất về mảng đồ họa, lên tới 4K 60 FPS tùy nền tảng. Đi kèm với đó, một số tính năng được cải thiện[/su_quote][su_heading style=”line-blue” size=”35″]NINTENDO LABO – CÁCH MẠNG GIẢI TRÍ TRÊN BÌA GIẤY[/su_heading][su_dropcap style=”flat” size=”6″]3[/su_dropcap]2018, cái năm những chiếc xe tự lái đã xuất hiện, trí thông minh nhân tạo ngày càng phát triển và những siêu máy tính ngày càng mọc lên đều đều, thì Nintendo lại hướng con người trở về với… bìa giấy.
Nintendo Labo là một nền tảng “xây dựng đồ chơi” phát triển bởi Nintendo, chứa nhiều bộ dụng cụ là những mảnh bìa các tông, cùng một số vật dụng cần thiết khác. Nghe qua thì có vẻ hơi “thô sơ”, nhưng khi bạn đặt động cơ chính – “trái tím” của những bộ công cụ này vào, chúng sẽ “biến hóa” thành những bộ đồ chơi diệu kì. Và “trái tím” đó chính là chiếc Nintendo Switch.Câu khẩu ngữ (slogan) của bộ công cụ Nintendo Labo là “Kiến tạo, vui chơi và khám phá” (Make, Play, Discover). Chỉ bằng những mảnh bìa cơ bản, người dùng có thể trải nghiệm tạo nên bộ đồ chơi của mình, tự tận hưởng niềm vui sau thành quá lao động, và tìm hiểu thêm về những cơ chế, công nghệ đằng sau sản phẩm mình tạo ra.
Những sản phẩm của Nintendo Labo sẽ là món quà tuyệt vời khơi dậy mong ước tìm tòi sáng tạo của trẻ nhỏ, cũng như đưa chiếc Nintendo Switch tới nhiều lứa tuổi hơn.[su_quote]Chỉ bằng những mảnh bìa cơ bản, người dùng có thể trải nghiệm tạo nên bộ đồ chơi của mình, tự tận hưởng niềm vui sau thành quá lao động, và tìm hiểu thêm về những cơ chế, công nghệ đằng sau sản phẩm mình tạo ra[/su_quote][su_heading style=”line-blue” size=”35″]YS VIII CHO PC BỊ HOÃN PHÁT HÀNH… LẦN NỮA[/su_heading][su_dropcap style=”flat” size=”6″]4[/su_dropcap]Dòng game Ys có lẽ là loạt sản phẩm quá nổi tiếng và tên tuổi của Nihon Falcom. Với những người yêu thích dòng game này, Ys VIII: Lacrimosa of Dana chắc chắn là tựa game không thể bỏ qua. Và hôm 11/9 năm ngoái có lẽ là ngày đáng nhớ nhất với người dùng PC của dòng game này bởi chỉ một ngày trước khi ra mắt, game đã bị hoãn lại… sang tận năm sau. Đương nhiên ngày phát hành được trì hoãn cũng chỉ là do Nihon Falcom muốn tinh chỉnh lại bản PC của tựa game. Đáng mừng thật, nhưng cũng cay, cũng buồn chứ. Hãy nghĩ tới cảnh bạn leo gần tới đỉnh núi rồi thì tuyết lờ và cuốn bạn lại xuống sườn…
Tuy nhiên, mọi chuyện chưa dừng ở đó, bởi mới đây, nhà phát hành NIS America lại vừa công bốYs VIII: Lacrimosa of Dana sẽ bị hoãn lần hai. Các lỗi kỹ thuật quan trọng như rò rỉ bộ nhớ hay số khung hình không đồng bộ vẫn chưa được giải quyết triệt để. Để khắc phục các vấn đề đó, nhà sản xuất đã quyết định phải đẩy lùi ngày phát hành của tựa game thêm lần nữa, thay đổi hẳn cấu trúc dữ liệu của game nhằm đảm bảo trải nghiệm tốt nhất cho người chơi. Nên làm thì cũng đúng thôi, nhưng lần này, bạn không còn lăn xuống sườn nữa, mà thực sự là lăn vô định, bởi thay đổi quá lớn vậy dẫn tới không hề có ngày phát hành lại cụ thể được ấn định rõ ràng.
Dẫu sao cũng hi vọng rằng tựa game sẽ được trau chuốt tốt và nhanh nhất để đến tay người dùng PC.[su_quote]nhà sản xuất đã quyết định phải đẩy lùi tựa game lại thêm, và thay đổi hẳn cấu trúc giữ liệu của game, nhằm đảm bảo trải nghiệm tốt nhất cho người chơi[/su_quote][su_heading style=”line-blue” size=”35″]DRAGON BALL FIGHTERZ LÊN KỆ[/su_heading][su_dropcap style=”flat” size=”6″]5[/su_dropcap]Năm 2018 này, Bandai Namco Entertainment thể hiện rõ “dã tâm” chinh phạt gọn toàn bộ thị trường game đối kháng bằng bốn tựa game cực kì nổi tiếng, và Dragon Ball FighterZ là “nhát chém” đầu tiên.
Cái tên “huyền thoại” Bảy Viên Ngọc Rồng, hay Dragon Ball, có lẽ đã gắn liền với tuổi thơ rất nhiều người, bắt đầu từ loạt truyện tranh Nhật Bản (Manga), và dần “lấn sân” sang đủ các thể loại như hoạt hình, phim ảnh, thời trang, đồ chơi, và đương nhiên là cả game nữa. Và tựa game đối kháng mới nhất “cộp má”c Dragon Ball này đại diện cho tầm nhìn mới của Bandai Namco Entertainment cũng như những cốt lõi đã gây dựng nên tên tuổi vĩ đại này: các nhân vật mạnh mẽ và những trận chiến ngoạn mục. Game được thiết kế lấy cảm hứng từ dòng game Marvel vs. Capcom, kết hợp với một số tính năng có trong các game của Arc System Works như Guilty Gear Xrd hay Arcana Heart, nhưng đương nhiên vẫn lưu lại “hương vị” Dragon Ball sâu lắng qua nhiều mặt trong cơ chế chơi.[su_quote] tựa game đối kháng mới nhất cộp mác Dragon Ball này đại diện cho tầm nhìn mới của Bandai Namco Entertainment cũng như những gì cốt lõi đã gây dựng nên tên tuổi vĩ đại này: các nhân vật mạnh mẽ và những trận chiến ngoạn mục[/su_quote]Sau khi phát hành, Dragon Ball FighterZ nhận được khá nhiều sự tán dương nói chung từ các nhà phê bình cũng như cộng đồng người chơi. Rất nhiều yếu tố cốt lõi của game như đồ họa, dàn nhân vật, cơ chế chơi và cốt truyện đều được ngợi ca ít nhiều.
Nếu bạn là người vô cùng yêu thích thể loại game đối kháng thì còn chần chừ gì nữa mà không hốt nóng tựa game này về đi nào![su_divider]