Skip to content

7 “mộng tưởng” được mong đợi ở Final Fantasy VII Remake

Final Fantasy VII Remake – Có thể nói, việc Final Fantasy VII Remake được hé lộ lần đầu vào năm 2015 đã hiện thực hóa giấc mơ của rất nhiều người.

Chẳng thế mà YouTube đầy rẫy những đoạn video hò hét rồi… khóc hu hu như một đứa trẻ của người hâm mộ khi xem đoạn trailer chưa đầy 2 phút.

Thêm gần 5 năm chờ đợi nữa, cuối cùng thì huyền thoại đầy… góc cạnh Final Fantasy VII cũng sắp sửa ra mắt một lần nữa với thế giới, trên nền đồ họa tân tiến tuyệt đẹp và có đầy đủ âm thanh giọng nói nhân vật.

Vậy, để chờ đợi phiên bản làm lại ra mắt trong ít ngày tới, hãy cùng Vietgame.asia điểm qua những điều người hâm mộ có thể mong đợi trong phiên bản Final Fantasy VII Remake nhé.


1. ĐỒ HỌA

Điểm dễ thấy nhất có lẽ là đồ họa.

Thực tế, nếu có một điều mà Square Enix (hay tiền thân là Squaresoft) có thể tự hào, đó chính là họ luôn sản xuất ra những tựa game tiên phong về đồ họa (và kèm theo đó là gần như đẩy mọi hệ console tới giới hạn của nó).

Phiên bản Final Fantasy VII gốc, mặc dù nhìn bây giờ thì có vẻ xấu xí nhưng vào năm 1997 đó là một bước đột phá về công nghệ đồ họa trên cỗ máy PS1.

Người chơi thấy choáng ngợp với những đoạn phim cinematic được dựng chi tiết và những hiệu ứng hình ảnh 3D đẹp mắt!

Và năm 2020, chúng ta có lẽ lại một lần nữa phải trầm trồ trước khả năng đồ họa đỉnh của Square Enix.

Với khung phần mềm Unreal Engine 4 nổi tiếng và kinh nghiệm đầy mình của những nhà thiết kế lão làng, chúng ta hoàn toàn có thể mong đợi một tựa game tuyệt đẹp thỏa mãn con mắt người xem.

Và thực tế, phiên bản chơi thử của Final Fantasy VII Remake đã phần nào chứng minh được điều đó, với việc chuyển cảnh giữa các đoạn phân cảnh dựng sẵn và phân cảnh dựng tức thời trong game mượt mà và rất khó phân biệt (mà cũng không biết được là có phân cảnh dựng sẵn nào không nữa).


2. ÂM NHẠC

Âm nhạc luôn là điểm nhấn của dòng game Final Fantasy, với những ca khúc để đời như “Suteki Da Ne” hay “Eyes On Me”.

Final Fantasy VII cũng không phải ngoại lệ, với những bản nhạc bất hủ như “One Winged Angel” hay “Those Who Fight!”

Những bản nhạc này sẽ được sống lại trong Final Fantasy VII Remake, với chất lượng âm thanh hiện đại, được hòa âm lại và nâng cấp đáng kể.

Không những vậy, người hâm mộ sẽ còn được nghe những bài hát mới toanh từ “phù thủy âm nhạc” Nobuo Uematsu.

Một trong những bài hát đó là “Hollow”, bài hát được đánh dấu làm nhạc nền của phần đầu tiên phiên bản làm lại này, mà bạn đọc có thể nghe dưới đây.


3. LỐI CHƠI

Lối chơi của Final Fantasy VII Remake là sự hòa quyện của hành động và nhập vai.

Cụ thể hơn, trò chơi vẫn giữ lại thanh ATB (Active Time Battle) như trò chơi gốc, mà người chơi cần đợi nó đầy để sử dụng vật phẩm, hay chiêu thức đặc biệt.

Tuy nhiên, tựa game này sẽ không chỉ là nhìn hai bên đứng đợi đòn của nhau như tựa game gốc, mà người chơi sẽ điều khiển nhân vật hành động trong thời gian thực như né đòn, chặn đòn và tấn công để làm đầy thanh ATB của mình.

Khi đầy thanh rồi thì người chơi có thể mở bảng chỉ thị (lúc này thời gian sẽ trôi qua cực chậm) và ra lệnh cho nhân vật tương ứng.

Như vậy, lối chơi Final Fantasy VII Remake vừa được cải tiến theo xu hướng hiện đại, mà vẫn giữ được tính nhập vai nổi tiếng của tựa game gốc.

Người chơi sẽ cần phải sử dụng tài nguyên, kỹ năng và vật phẩm một cách hợp lý, chứ không còn “lạm dụng” bình thuốc như Final Fantasy XV hay tung ra kỹ năng và phép thuật một cách bừa bãi.


4. NHÂN VẬT

Những nhân vật ưa thích của chúng ta như Jessie, Biggs và Wedge sẽ quay trở lại và lợi hại hơn xưa.

Không chỉ được nâng cấp với đồ họa tân tiến (cuối cùng thì người chơi cũng không phải dùng trí tưởng tượng xem họ như thế nào), mà Square Enix sẽ phát triển những nhân vật này lên một tầm cao mới.

Chúng ta sẽ được tìm hiểu về quá khứ của những nhân vật thân quen này, cùng với nhiều chi tiết mới không hề có trong phiên bản gốc, giúp phát triển thêm về tính cách và nền tảng của họ.

Không chỉ vậy, sẽ có nhiều nhân vật mới đáng chú ý, ví dụ như anh chàng tóc vàng cầm kiếm đã xuất hiện trong nhiều trailer gần đây.


5. CỐT TRUYỆN

Chà, Final Fantasy VII cũng đã ra mắt hơn 20 năm và người chơi có thể nghĩ “tôi cày nát game này rồi, còn gì nữa đâu”?

Tuy nhiên, Square Enix đã xác nhận rằng họ sẽ thêm thắt nhiều chi tiết mới, khiến cốt truyện được mở rộng đáng kể.

Thực vậy, chúng ta đều biết phần một của Final Fantasy VII Remake chỉ gói trong phần Midgar của tựa game gốc, mà cố lắm thì phần đấy được tầm 5 tới 6 giờ.

Nhưng độ dài của phiên bản mới sẽ tương đương với độ dài của một tựa game nhập vai hoàn chỉnh của hãng, tức là từ 35 giờ trở lên, chưa kể bổ sung nhiều nhiệm vụ phụ cho người chơi tha hồ khám phá.

Chưa kể, họ còn úp mở về thay đổi và bổ sung nhiều chi tiết mấu chốt trong cốt truyện, do vậy rất có thể chúng ta sẽ được trải nghiệm một cốt truyện hoàn toàn mới lạ trong Final Fantasy VII Remake.


Final Fantasy VII

6. THÀNH PHỐ MIDGAR

Đi kèm với cải tiến đồ họa, là cải tiến về dung lượng bộ nhớ, và với đó Square Enix có điều kiện mở rộng thành phố Midgar.

Thực vậy, chỉ cần so sánh phần mở đầu của phiên bản gốc và phiên bản làm lại, chúng ta đã có thể thấy kích thước của Midgar đã tăng ít nhất là gấp hơn hai lần.

Đấy là chưa kể sự xuất hiện của những tòa nhà ngoài vành đai lò phản ứng, điều không hề thấy trong phiên bản đầu tiên.

Final Fantasy VII

Đặc biệt hơn, có vẻ như người chơi sẽ lần đầu tiên được khám phá các “Upper Plate”, phần trên của “thành phố hình bánh pizza” này, nơi dành cho giới trung và thượng lưu với những tòa nhà sang trọng.

Trước đó, trong phiên bản gốc, người chơi chỉ có thể đi qua một số khu ổ chuột nằm dưới các Upper Plate.

Không rõ người chơi còn có thể khám phá tất cả các Phân khu không, thay vì chỉ được vào một phần nhỏ của vài Phân khu như phiên bản năm 1997.


Final Fantasy VII

7. QUÁI VẬT

Midgar, với hệ thống khu ổ chuột và cống rãnh dày đặc, là một cái ổ quái vật bự chảng với một số con quái rất điển hình và đáng nhớ.

Ví dụ như Hell House, một con quái vật mà lúc chơi nhiều người chơi tự hỏi các nhà thiết kế ở Squaresoft đã “chơi” gì trước khi thiết kế, với vỏ ngoài là một căn nhà lớn nhưng thực tế là một cỗ máy bốn chân, ba tay và một đống phụ kiện khác.

Người chơi sẽ được “sống lại” những ký ức tuổi thơ với những con quái khó nhằn này, nay đã được bổ sung thêm nhiều cơ chế chiến đấu hấp dẫn trong khi giữ được cái “hồn” của phiên bản gốc.

Lấy ví dụ trong phiên bản chơi thử thôi, chúng ta lại gặp lại con bọ cạp máy Guard Scorpion (giờ có tên là Scorpion Sentinel), với những chiêu thức không thể lẫn được như cái đuôi bắn tia laze của nó, hay việc điểm yếu của nó là các thể loại phép thuật sấm sét.


BÀI MỚI NHẤT


Tác giả

Piketr Cechillas

Piketr đã chơi JRPG từ hồi còn nhỏ, bắt đầu bằng Final Fantasy VI, và đã đem lòng yêu phong cách nghệ thuật, những câu chuyện hào hùng và những bài ca bất hủ của JRPG suốt bấy nhiêu năm qua. Là một fan JRPG chính hiệu, Piketr sẽ lo liệu tất cả những ấn phẩm từ Nhật (hoặc liên quan tới Nhật), tuy nhiên đôi khi đổi gió một chút cũng vui.

Thảo luận