Bài viết được cung cấp thông tin bởi Lemmino
Ngoài những con trùm sừng sỏ để lại nhiều kinh hãi cho người chơi, các bí mật đồ sồ về cốt truyện mà tưởng chừng bạn có mày mò tới cuối đời cũng chẳng thể nào tìm ra và am hiểu hết, dòng game Dark Souls còn ôm trọn nhiều điểm quyến rũ ở những khía cạnh khác, mà cụ thể rằng trong bài viết này, Vietgame.asia muốn truyền tải đến độc giả 10 sự thật có khả năng làm bạn cất lên những tiếng “Ồ” thích thú khi khám phá ra chúng.
[su_note note_color=”#FCF8E3″][su_service icon=”icon: info” size=”40″ title=”LƯU Ý” icon_color=”#000000″]Bài viết có cho biết trước một số địa điểm và nhân vật của trò chơi.[/su_service][/su_note][su_note note_color=”#FCF8E3″][su_service icon=”icon: info” size=”40″ title=”NGUỒN” icon_color=”#000000″]LUMMiNO – Youtube[/su_service][/su_note][su_note note_color=”#FCF8E3″][su_service icon=”icon: arrow-circle-down” size=”40″ title=”XEM THÊM” icon_color=”#000000″]
9 sự thật đầy “quyến rũ” về Dark Souls
5 bí mật hiếm ai biết trong Dark Souls III
8 vật phẩm không nên bỏ qua ở đầu hành trình Dark Souls III
8 hội kín bạn có thể gia nhập trong Dark Souls III (Kỳ 2)
8 hội kín bạn có thể gia nhập trong Dark Souls III (Kỳ 1)
“Vén màn bí mật” 11 tuyến nhiệm vụ phụ trong Dark Souls III
DARK SOULS III – Đánh Giá Game
[/su_service][/su_note][su_divider][alert color=”544D44″ icon=”fa-envelope-o” title=”MỖI TIỀN THÂN ĐỀU LÀ MỘT THÀNH CÔNG!”]
Biến một dòng game cực kén người chơi như Dark Souls trở thành một thương hiệu nổi tiếng thế giới, sự xuất sắc của From Software trong việc giám sát nội dung, cũng như đưa hình ảnh của dòng game đến với đa số người chơi, là một điều không thể phủ nhận.
Tuy nhiên trước giai đoạn “đại thành” của ngày hôm nay, tài năng của From Software cũng đã bộc lộ từ rất sớm! Dù cho mục đích thành lập ban đầu của họ vào những năm 1986 là để phát triển phần mềm văn phòng (đây là lý do tại sao tên hãng là From Software, chứ không phải From Games hay From Studios…).
Mãi cho tới đầu những năm 1990, From Software mới chuyển hướng qua ngành game, cho ra mắt những tiền thân đầu tiên của Dark Souls, bao gồm King’s Field (1994), King’s Field 2 (1995). Tất cả các dòng game của hãng đều mang phong cách hành động “khó dã man” từ rất sớm. Hơn thế nữa, chúng đều được đón nhận ở thị trường Nhật Bản, đôi khi là cả thị trường thế giới.
Vì phong cách được định hình từ rất sớm, mà những sản phẩm có mang “chất Souls” sau này của From Software gần như đều “một đường thẳng tới”, Armored Core (1997) là một game chiến đấu người máy (mecha) có công thức tương tự, tiếp đến chính là Demon’s Souls (2009), rồi tới Dark Souls (2011), Dark Souls II (2014), Bloodborne (2015) và Dark Souls III (2016). Trong suốt quá trình hình thành dòng game Souls, From Software chưa từng trải qua một thất bại nào.[/alert][su_divider][alert color=”EBAB34″ icon=”fa-envelope-o” title=”ANDRE CỦA XỨ ASTORA”]
Hẳn bạn vẫn còn nhớ tới “Andre của xứ Astora”, lão thợ rèn râu rậm từng đóng vai trò lớn trong cốt truyện của bản Dark Souls đàu tiên chứ? Gã trở lại trong Dark Souls III để tiếp tục công việc cũ của mình: Giúp người chơi rèn binh khí. Một NPC tưởng chừng chỉ góp mặt vì một chức năng rất đơn giản, hóa ra lại chứa đựng một trong những bí ẩn lớn nhất của cả dòng game. Cho tới hiện tại, vẫn chưa có một lời giải thích thỏa đáng, hợp lý nào cho việc tại sao Andre lại là nhân vật duy nhất… giao tiếp bằng miệng, trong khi các nhân vật khác thì chẳng cần hé răng.
Hiển nhiên, tất cả các nhân vật trong Dark Souls đều sử dụng thần giao cách cảm để truyền âm. Bỏ lại nghi vấn về sự đặc biệt của Andre, vì lý do đặc biệt nào mà Andre chọn phương thức giao tiếp trực diện thay vì truyền âm, trong khi lão ta vẫn có thể bắt được sóng thần giao cách cảm của nhân vật chính?
Rất nhiều giả thuyết được đặt ra, trong đó nổi tiếng nhất là lời giải thích xoay quanh quê hương của Andre, xứ Astora. Nếu để ý kỹ, bạn sẽ phát hiện ra tất cả các nhân vật đến từ vùng Astora đều “rất có thể” sử dụng miệng để nói trực tiếp thay vì truyền âm. Solaire và Oscar đều đội mũ sắt chùm kín miệng, còn Anastacia thì chẳng thể nói được, cho đến khi cô ta được người chơi hồi sinh và tìm thấy chiếc lưỡi bị mất. Tuy nhiên Anastacia luôn ngồi trong một nhà giam tăm tối không có ổ khóa và cúi gầm mặt xuống đất, nên người chơi chẳng thể nào nhìn thấy được khuôn mặt thật của Anastacia, hay liệu cô ta có thực sự mở miệng để nói hay không.
Giả thuyết thứ hai bắt đầu bằng việc vì Andre chiếm vai trò quan trọng trong phiên bản Dark Souls đầu tiên, nên From Software quyết định làm cử động môi cho nhân vật này. Tuy nhiên sau khi hoàn thành Andre, thì nhà làm game cảm thấy quá “lười”, và để tiết kiệm thời gian cũng như sức lực. tài nguyên, họ bỏ ngỏ cử động môi của tất cả các nhân vật còn lại. Thế nhưng, để làm Dark Souls trở nên ly kỳ và huyễn hoặc hơn, thiết nghĩ người chơi nên tin tưởng vào giả thuyết đầu tiên, hơn nữa nó cũng rất hợp lý theo một mặt nào đó.[/alert][su_divider][alert color=”4AA1E8″ icon=”fa-envelope-o” title=”NHỮNG CÁI TÊN TỪNG CHÌM VÀO DĨ VÃNG”]
Ban đầu, cha đẻ của dòng game, ngài Hidetake Miyazaki chủ định thực hiện Demon’s Souls 2, cũng là phiên bản nối tiếp của Demon’s Souls, nhưng vì một vài lý do nào đó (vẫn chưa được công bố) mà ông đặt cho sản phẩm một cái tên hoàn toàn mới là “Dark Race”. Mãi cho tới khoảng thời gian 2 ngày trước khi công bố game ở hội chợ Tokyo Game Show 2010, From Software mới nhận ra rằng Dark Race (chủng tộc đen đúa) có thể làm người chơi liên tưởng tới vấn đề kỳ thị chủng tộc và biến trò chơi trở lại thành “dự án Dark” (Project Dark) và hướng tới một cái tên mới “Dark Lord”. song tên này tiếp tục gặp phải vấn đề bản quyền. Cái tên kế tiếp “Dark Ring” có vẻ rất hoàn hảo ngay lúc được đề xuất, do nó không gặp phải các vấn đề giống những tên cũ, cho tới khi người ta phát hiện ra tại Anh Quốc, Dark Ring đồng thời là tiếng lóng của từ “hậu môn”. Cuối cùng, chỉ Dark Souls mới có thể giải quyết được tất cả các vấn đề của From Software.[/alert][su_divider][alert color=”C390D4″ icon=”fa-envelope-o” title=”NHỮNG MÓN ĐỒ BÍ ẨN”]
Ngay sau khi Dark Souls III ra mắt, người ta phát hiện ra rằng trong tài nguyên của game có rất nhiều trang bị và vũ khí đã được xây dựng hết sức hoàn thiện, hoàn thiện cả về tạo hình, chỉ số lẫn chú thích… nhưng vì lý do nào đó, mà chúng không hề được From Software sử dụng trong bản game hiện tại. Nếu toàn bộ số nội dung này được mở khóa, thì người chơi có thể mặc được bộ đồ của Yhorm the Giant, chiếc vương miện của Fire Keeper, bộ đồ của Man-Serpent Summoner, bộ váy trắng của Company Captain Yorshka, hoặc cây cuốc đất của con quái Scarecow trong phần đầu, và nhiều hơn nữa… Có lẽ, những vật phẩm này bị From Software lược bỏ vì chúng làm Dark Souls III mất cân bằng. Nhưng cũng có thể, đây chính là những vật phẩm nằm trong loạt nội dung tải về (DLC) sắp ra mắt của game.[/alert][alert color=”70B920″ icon=”fa-envelope-o” title=”MỘT VÀI TẤM KHIÊN TRONG GAME, THỰC CHẤT DO FAN THIẾT KẾ”]
Cũng giống như cuộc thi thiết kế vũ khí của Monster Hunter, trước đây From Software có mở cuộc thi thiết kế khiên đỡ cho Dark Souls. Hàng ngàn mẫu khiên đã được tham dự gửi tới ban tổ chức, nhưng chỉ có 4 tấm khiên thắng giải và được sử dụng chính thức trong trò chơi, bao gồm Effigy Shield, Bloodshield, Sanctus, Black Iron Greatshield. Sau đó Dark Souls II cũng được khai mở một cuộc thi tương tự, nhưng lần này có tới 6 tấm được From Software lựa chọn, cùng 6 tấm được cộng đồng bầu chọn. Rất có thể trong tương lai, Dark Souls III cũng sẽ có những cuộc thi tương tự.[/alert][su_divider][alert color=”4AA1E8″ icon=”fa-envelope-o” title=”SỰ BIẾN MẤT LẠ KỲ CỦA HIỆU ỨNG POISE”]
Poise là một chỉ số rất quan trọng đối với những game thủ sử dụng trọng giáp. Những bộ giáp nặng thường có điểm Poise cao, cho người chơi khả năng đứng vững (trong Dark Souls) hay chỉ bị khựng nhẹ khi thụ thương (Dark Souls II). Nhưng không hiểu sao tới Dark Souls III, dù cho điểm Poise của người chơi có cao tới mức nào đi nữa, bạn cũng sẽ chẳng được hưởng thêm lợi ích nào cả.
Nhiều game thủ còn cam đoan rằng hiệu ứng Poise đã bị From Software vô hiệu hóa hoàn toàn, sau khi họ điều tra về các chỉ số của Poise trong dữ liệu bộ nhớ của trò chơi. Vì giáp nặng giờ đây đã không còn hiệu quả, nên người chơi hãy chú ý đeo các món trang bị càng nhẹ càng tốt, nếu đã sở hữu trình độ di chuyển nhất định, tốt nhất bạn hãy nên mặc… “khố” mà chiến đấu để có tốc độ di chuyển, né đòn cao nhất.[/alert][alert color=”EBAB34″ icon=”fa-envelope-o” title=”FROM SOFTWARE QUẢNG CÁO CHO…HEINEKEN?”]
Được From Software phủ nên một tấm màn bối cảnh cổ xưa và huyền bí, sẽ thế nào nếu như ở đâu đó trong thế giới của Dark Souls, người chơi bắt gặp một dấu hiệu quen thuộc mang hơi hướm hiện đại, chẳng hạn như… biểu tượng của Heineken chẳng hạn? Dù tin hay không, trong khu vực Grave of Saints của tựa game có tồn tại một vũng nước nhiều màu (nhìn giống một bãi độc) mà nếu nhìn kỹ vào nó, người chơi có thể bắt gặp nhãn hiệu của hãng bia Heineken.
Có lẽ đây là một hình thức quảng cáo, vì sau này From Software không hề bị Heineken kiện tụng bởi vấn đề bản quyền. Nhưng cũng có thể đây chỉ là một sai sót thú vị, vì nhãn hiệu của Heineken đã bị bỏ đi trong bản Dark Souls II: Scholar of the First Sin. Sau này người ta cũng tìm thấy hình ảnh một chiếc bánh xe “không hợp thời” được vẽ trên một cây cột ở khu vực The Gutter, tuy nhiên lỗi này cũng đã được From Software sửa lại trong các bản cập nhật sau.[/alert][su_divider][alert color=”544D44″ icon=”fa-envelope-o” title=”LÒNG TỰ TÔN CỦA MỘT SAMURAI”]
Trong gói nội dung tải về Dark Souls II: Crown of the Old Iron King, Sir Alonne là một con trùm có tạo hình của một Samurai Nhật Bản cầm thanh Ōdachi (Katana cỡ lớn). Nếu người chơi tiêu diệt con boss này mà không bị đánh trúng lần nào, Sir Alonne sẽ tự kết liễu mình bằng Seppuku, một hình thức tự sát bằng việc rạch bụng nhằm tránh bị kẻ địch bắt giam, cũng như bảo tồn danh dự, vì đã thua trắng dưới tay người chơi.[/alert][alert color=”C390D4″ icon=”fa-envelope-o” title=”THÁCH AI HIỂU NỔI”]
Dark Souls là dòng game chứa đựng bề dày cốt truyện đồ sộ không thể tưởng tượng nổi! Câu truyện của Souls là một hỗn hợp những truyền thuyết, giai thoại, bí ẩn mà ngài Hidetaka Miyazaki đã từng công bố: “Ông và đội ngũ làm game sẽ không giải thích một chi tiết nào cho người chơi, cũng như Dark Souls tồn tại một số bí ẩn mà việc giải mã chúng căn bản là bất khả thi”, lại càng hình thành nên một sức quyến rũ kỳ bí cho trò chơi. Thay vào đó, From Software kích thích để cộng đồng không ngừng tìm tòi, bằng việc “thách đố” người chơi nào có thể nắm rõ hết cốt truyện của Dark Souls cùng Dark Souls II, và tường thuật lại hiểu biết của mình qua một đoạn phim để nhận lấy giải thưởng 10,000 USD.[/alert][su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″]LỜI KẾT[/su_heading]Như thường lệ, sau khi tham khảo xong bài viết về “9 sự thật vô cùng quyến rũ của dòng game Dark Souls“, bạn đọc đừng quên cho Vietgame.asia biết những ý kiến của mình, cũng như cung cấp những thông tin thú vị hơn mà bạn biết, cho những độc giả khác có cơ hội thấy được sự uyên bác của bạn về dòng game Souls nhé! Hẹn gặp lại các bạn trong những chủ đề lần sau![su_divider]