Với người hâm mộ Naughty Dog, trong những năm gần đây những cái tên đình đám đã từng góp sức lớn trong các dự án “để đời” đều lần lượt ra đi khiến không ít fan trung thành cảm thấy bất an, dù chất lượng sản phẩm vẫn được đảm bảo. Mới đây nhất, đồng chủ tịch Naughty Dog, ông Christophe Balestra đã chính thức đăng thông báo cho quyết định sẽ… “ra riêng” của mình trong tháng 4.
Cụ thể hơn, Balestra cho biết: “Tôi không bao giờ nghĩ mình sẽ nói ra quyết định khó khăn này, bởi tôi đã làm việc tại đây hơn 15 năm rồi, nhưng tôi đã quyết định rằng sẽ nghỉ việc tại Naughty Dog. Tôi sẽ tiếp tục công tác đến ngày 3/4/2017.
Đây là điều mà tôi cực kỳ tiếc nuối bởi tuổi trẻ và sự nghiệp của tôi đều song hành cùng Naughty Dog, nhưng việc ra riêng của tôi là để tiếp tục cho tham vọng và dự án của cá nhân tôi. Tôi vẫn đang cống hiến cho Naughty Dog và những dự án mà chúng tôi đang ấp ủ. Nhưng cũng đã đến lúc tôi phải dành nhiều thời gian hơn cho gia đình và tạo ra một cái gì đó riêng cho mình. Tất nhiên “tham vọng” của tôi vẫn liên quan đến lập trình.”“Tôi gia nhập vào gia đình Naughty Dog từ năm 2002 với vai trò là một lập trình viên, và xem đó như một mái nhà thứ 2 của mình, là gia đình và là sự nghiệp của tôi. Tôi hạnh phúc khi mình góp sức tạo ra Crash Bandicoot và Jak & Daxter. Đối với tôi, điều khiến tôi thích Naughty Dog nhất chính là những đồng nghiệp luôn “cùng tầng số”, họ có tầm nhìn và hướng đến những nước đi táo bạo trong cách thiết kế game.
Tôi vui mừng và vinh dự khi được làm việc cùng những nhà làm game đầy quyết tâm, tài năng và cầu toàn trong suốt 15 năm qua. Tất cả mọi thành viên trong Naughty Dog đều có cùng một mục tiêu là biến sản phẩm của mình trở thành một tuyệt tác, phải được giải nhất và được xem như tượng đài ghi dấu lịch sử. Chúng tôi luôn dâng hiến chính minh để tạo nên những giá trị hoàn hảo nhất, và với quyết tâm của một lập trình viên trẻ, của các nhà thiết kế tài ba và cả những nghệ sĩ sáng tạo chúng tôi đã và đang khai phá ra những điều tuyệt vời. Đó là lý do tại sao chúng tôi tự tin về tương lai của Naughty Dog.
Mười hai năm trước, khi Evan và tôi trở thành đồng Chủ tịch, Naughty Dog đã phải đối mặt với một tương lai đầy thử thách bởi việc chuyển đổi hệ máy mới trong khi chúng tôi vẫn đang loay hoay phát triển một engine riêng cùng một số dự án mới cùng lúc. Nhìn lại thời điểm đó, điều hành tốt một đội ngũ cực kỳ tài năng trong nhiều năm có lẽ là thành công to lớn nhất mà tôi từng đạt được. Evan là một người bạn đồng hành tuyệt vời, và tôi chưa bao giờ nghĩ rằng chúng tôi bước đến được ngày hôm nay nếu không có anh ấy. Đó là một đặc ân mà tôi có khi làm việc cùng Evan.
Từ trong đáy lòng của tôi, cảm ơn những đồng nghiệp đã làm việc cùng tôi trong suốt 15 năm qua, điều đó thật không thể tin nổi.
Và với người hâm mộ, tôi biết Evan sẽ quản lý tốt Naughty Dog, tôi biết hãng sẽ còn thành công hơn nữa và chính các bạn sẽ là người “hưởng” được những “trái ngon, quả ngọt” đó, hãy luôn dõi theo Naughty Dog.”
Hiện tại, dự án đang cực kỳ được người hâm mộ mong đợi từ Naughty Dog trong năm 2017 chính là The Last of Us 2.[su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: html5″ icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”http://www.naughtydog.com/”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: facebook-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://www.facebook.com/naughtydog?ref=ts&fref=ts”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: twitter-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://twitter.com/Naughty_Dog”][/su_icon_panel][su_note note_color=”#D9EDF7″]Xin cảm ơn Naughty Dog. [/su_note][su_note note_color=”#FCF8E3″]Hình ảnh bởi Naughty Dog. [/su_note]