Thế nhưng, có lẽ nếu như bạn đang mong đợi điều đó ở Tyranny: Bastard’s Wound như người viết, thì có lẽ bạn sẽ… thất vọng mà thôi.
“SÁT MUỐI” VÀO VẾT THƯƠNG
Nếu như bạn cho rằng Tyranny: Bastard’s Wound sở hữu quy mô giống như The White March của Pillars of Eternity, thì bạn đã lầm to. Bản mở rộng lần này lấy mốc thời gian trước cái kết của trò chơi và có thể được kích hoạt sau chương hai, tức là nếu như bạn muốn thưởng thức Tyranny: Bastard’s Wound, thì hãy ném tập tin lưu game trong phân đoạn phán xử cuối cùng sang một bên. Nội dung của bản mở rộng này cũng không đưa người chơi tới “vùng sâu vùng xa” nào mà vẫn lưu lạc ở Oldwalls, lần này là khu cấm địa đằng sau bức tường chứa chấp một khu dân cư kỳ lạ mang tên Bastard’s Wound, và dĩ nhiên bạn – thẩm phán tối cao của Kyros, sẽ là người giải quyết những vấn đề của họ.
Điểm mạnh nhất trong phiên bản game gốc vẫn tiếp tục tiếp diễn trong Tyranny: Bastard’s Wound – cho người chơi nhập vai một kẻ thủ ác thực sự chứ không phải chỉ đứng lưng chừng đâu đó trên ranh giới thánh thiện/đồ tồi như nhiều tựa game khác cùng thể loại. Một bức thư từ một vị hiền nhân lạ mặt kéo bạn tới khu địa đạo “chui” nằm bên ngoài quyền cai quản của Kyros, thế nên lựa chọn giúp đỡ hay phơi bày vị trí của họ tùy thuộc về bạn, nếu như bạn chơi theo hướng nổi loạn và đang cần đồng minh như người viết thì lựa chọn đầu tiên cũng… không tồi chút nào đâu. Cách sắp đặt mạch truyện chính trong Tyranny: Bastard’s Wound khá căn bản khi so với những loạt nhiệm vụ trong game gốc, nhưng phong cách mềm dẻo trong việc tiếp cận từng tình huống vẫn được giữ nguyên.Đáng buồn thay, toàn bộ nội dung trong Tyranny: Bastard’s Wound mang lại cảm giác cực kỳ vô thưởng vô phạt. Như đã nói bên trên, mạch truyện trong bản mở rộng này không tiếp diễn câu chuyện chính (vốn là thứ rất cần được “cải biên”) mà chỉ là một phần ngoại truyện bên lề với nhịp độ dễ khiến người chơi bực mình, khi tiếp tục đưa Fatebinder vào vai trò “nhân viên làm việc vặt” trong hàng tá nhiệm vụ khác nhau trước khi tìm ra nhân vật chủ chốt mà bạn cần gặp mặt. Thật sự người viết phải ngạc nhiên khi mà hai nhánh rẽ mà người chơi có thể lựa chọn dựa vào hai nhân vật lãnh đạo của Bastard’s Wound mang lại cảm giác lặp lại tới mức khó tin, trong khi đó là điều mà phiên bản game gốc né tránh được khá tài tình.
Có thể Tyranny: Bastard’s Wound lấy bối cảnh biệt lập khỏi những gì đang diễn ra bên trong Oldwalls, nhưng thực sự đáng chán khi mà dẫu cho người chơi có bắt đầu cuộc hành trình tại đây sau khi thiết lập tư tưởng của mình sau chương 2, dường như bản mở rộng này không hề nhận biết được các quyết định mà người chơi đã thực hiện trong mốc thời gian trước khi bắt đầu. Người viết khởi đầu Bastard’s Wound sau khi xử tử cả Graven Ashe lẫn The Voices of Nerat nhưng hội thoại tại đây dường như cố tình phớt lờ các sự kiện đó. Chỉ có một vài mấu chốt nhỏ trong phần chơi Conquest mang lại vài lựa chọn hội thoại mới, nhưng nhìn chung, cái cách mà trò chơi “chèn” Bastard’s Wound vào cấu trúc thời gian chính thực sự vẫn rất cẩu thả.
- Sản xuất: Obsidian Entertainment
- Phát hành: Focus Home Interactive
- Thể loại: Nhập vai
- Ngày ra mắt: 07/09/2017
- Hệ máy: PC
- OS: Windows 7 64-bit or newer
- Processor: Intel Core 2 Quad Q9505 @ 2.80 GHz / AMD Athlon II X4 840 @ 3.10 GHz
- Memory: 6 GB RAM
- Graphics: ATI Radeon HD 5770 or NVIDIA GeForce GTS450 with 1GB VRAM
- Storage: 15 GB