Resident Evil 3 Remake – Trở lại năm 1999, Resident Evil 3 Nemesis được “nhào nặn” bởi đội ngủ của Shinji Mikami (người đã tham gia sản xuất phần một và hai trước đó) và đã đạt được nhiều thành công và bán ra hơn ba triệu bản trên toàn thế giới.
Người chơi sẽ vào vai HUNK và đi thu thập mẫu vi rút loại G trên một con tàu hạng sang.
Nghe có vẻ khá sai nhưng thật vậy, câu truyện trên đã có thể là diễn biến trong phần thứ ba của dòng game này khi cận kề ngày Sony ra mắt cổ máy PlayStation 2, game đã bị hủy, cuối cùng ta có Resident Evil 3 hiện tại với Jill Valentine là nhân vật chính được xem như một dự án dự phòng trong khi họ đang tập trung phát triển Resident Evil 4, được ra mắt chỉ sau hơn một năm ngày phát hành Resident Evil 2.
Và cho đến hiện tại, cũng chỉ sau một năm ra mắt bản làm lại của phần game thứ hai, người chơi sẽ được đón nhận Resident Evil 3 Remake với nhiều thay đổi mới.
Nhưng.
Liệu với những nỗ lực “cách tân” một tựa game hơn 20 năm tuổi của Capcom có thực sự thành công, đặc biệt là với cái bóng quá lớn của Resident Evil 2 Remake vừa qua có khiến cho phần game này bị phai nhạt?
Hãy cùng Vietgame.asia khám phá những thay đổi đó nhé!
[su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]BẠN SẼ THÍCH[/su_heading]
CẢI TẠO
Do vẫn sử dụng nền tảng RE Engine cùng nhiều nội dung có sẵn trong Resident Evil 2 Remake, Resident Evil 3 Remake đã thể hiện được bầu không khí hỗn loạn, tăm tối của thành phố Raccoon ngày diễn ra đại dịch.
Dù theo hướng nào đi chăng nữa, Resident Evil 3 Remake vẫn sở hữu sự khác biệt nhất định so với phiên bản năm 1999, không chỉ từ lối đồ họa đẹp mắt hay những con quái vật ghê rợn, và cả nhân vật phụ.
Đặc biệt là một số nhân vật, điển hình như Brad Vicker hay Mikhail Victor đều có những trọng trách cao cả hơn trong phiên bản làm lại.
Theo đó, dù có trải nghiệm qua bản game cũ, người chơi vẫn có thể bị làm cho bất ngờ bởi một số phân đoạn cao trào, kịch tính mà bản tiền nhiệm chưa thực sự truyền tải được.
[su_quote]Resident Evil 3 Remake vẫn sở hữu sự khác biệt nhất định so với phiên bản năm 1999, không chỉ từ lối đồ họa đẹp mắt hay những con quái vật ghê rợn, và cả nhân vật phụ[/su_quote]“HÀNH ĐỘNG” HÓA!
Với Leon trong Resident Evil 2 Remake, lúc này anh chỉ mới là một cảnh sát tập sự, chưa có quá nhiều kinh nghiệm thực chiến để né tránh những đòn tấn công, cũng như không biết cách bảo quản con dao sao cho không bị hư chỉ sau vài lần sử dụng.
Nhưng vào vai Jill Valentine trong Resident Evil 3 Remake, khi cô là một thành viên của S.T.A.R.S với kinh nghiệm thực chiến dày dạn, đặc biệt là qua những sự kiện đã diễn ra trong Resident Evil 1, bạn sẽ mất đi khả năng sử dụng dao hoặc lựu đạn để tránh bị cắn, nhưng người chơi có thể liên tục “đập nát” một phím nào đó để giảm sát thương hoặc thực hiện một cú lướt chuẩn xác để né đòn và làm chậm thời gian.
Thậm chí, nếu đã thông thạo với kỹ năng này, bạn có thể tự tin đối mặt với Nemesis mà chẳng cần tốn quá nhiều đạn dược.
Song hành với Jill, người chơi còn có thể vào vai Carlos Oliveira trong một số phân cảnh nhất định trong phần chơi cốt truyện.
Trái ngược với Jill chỉ sở hữu một khẩu súng ngắn vào đầu game và phải “mở khóa” dần các loại vũ khí về sau, Carlos có sẵn cho mình bộ vũ khí gồm một khẩu súng ngắn và súng trường, cùng khả năng đẩy lùi kẻ địch hoặc đấm ngã chúng nếu bạn căn thời gian một cách chuẩn xác.
Bạn sẽ phải đối mặt với xác sống theo đợt, tức nhiều kẻ địch sẽ xuất hiện cùng một lúc thay vì lẻ tẻ vài tên như trước đó, khiến cho việc né hết tất cả bọn chúng là gần như không thể.
Với một lượng đạn có thể nói là khá dư dả, nhưng bù lại lượng sát thương “khiêm tốn”, bạn có thể sẽ phải mất hơn… một nửa băng đạn để hạ gục hoàn toàn một tên xác sống chỉ ở mức khó cơ bản!
Qua đó, những phân đoạn vào vai Carlos như một nguồn động lực cho phép bạn “xả đạn” một cách mạnh tay hơn vào kẻ địch, thay vì phải cân nhắc tiết kiệm mọi trang bị có thể khi trong vai Jill.
[su_quote]những phân đoạn vào vai Carlos như một nguồn động lực cho phép bạn xả đạn một cách mạnh tay hơn vào kẻ địch, thay vì phải cân nhắc tiết kiệm mọi trang bị có thể khi trong vai Jill[/su_quote][su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]BẠN SẼ GHÉT[/su_heading]
CỤT HỨNG!
Nếu đã trải nghiệm qua Resident Evil 2 Remake, bạn sẽ một phần nào cảm thấy khiếp đảm và khó chịu bởi những pha rượt đuổi không ngừng nghỉ của Mr.X, vài lần bạn có thể cắt đuôi được hắn, một lúc sau, tiếng nhạc nền lại nổi lên và bạn vẫn phải tiếp tục… chạy!
Resident Evil 7 cũng tạo được cảm giác như thế qua những pha rượt đuổi đầy “thân thiết” giữa Ethan và Jack Baker, hoặc những lúc tưởng như đã an toàn thì hắn lại… tông vỡ tường và tiếp tục săn bắt bạn!
Qua những khoảng khắc đó, người viết cảm nhận được sự tuyệt vọng qua mỗi lần phải đối mặt với những “vật chắn” gần như bất bại trong game.
Quay trở lại với Resident Evil 3 Remake, lần này, người chơi sẽ phải đối mặt với mối nguy đáng sợ hơn nhiều, đó là Nemesis.
Ngoài những cú đấm đầy uy lực có thể hạ đo ván Jill Valentine chỉ với vài đòn, Nemesis cũng sở hữu thêm những khả năng hơn cả Mr.X như chặn đầu hay kéo người chơi từ xa, qua đó, không chỉ chạy trốn, bạn còn phải liên tục để mắt đến hắn, sẵn sàng bị “úp sọt” bất kì lúc nào.
Nhưng!
Đáng tiếc rằng, những lần rượt đuổi đó chỉ diễn ra trong một vài khoảng khắc và ở một số địa điểm nhất định.
Thay vào đó, bạn sẽ bắt gặp nhiều hơn những màn đấu trùm đầy công bằng, kèm thêm hàng đống đoạn cắt cảnh lồng ghép thêm sự kiện “phản ứng tình thế” (Quick Time Event).
Người viết lại ngay lập tức nhớ đến những màn rượt đuổi tẻ nhạt và vô cùng “nhây” của con quái vật Ustanak, khi vào vai Jack Muller hay Sherry Birkin trong Resident Evil 6.
Khiến cho mỗi lần đi vào một đoạn cắt cảnh nào đó, kèm thêm sự hiện diện của Nemesis, bạn đã có thể sẵn sàng đè nát một phím nào đó để chạy hoặc chuẩn bị đạn dược cho… một màn đấu trùm khác.
Và cứ thế về sau, nhịp độ của game dần bị chệch theo một hướng khác, bạn sẽ gặp một số đoạn cắt cảnh kèm nhiều pha hành động hơn.
Từ một người cố gắng sinh tồn, chúng ta sẽ quay trở lại mô-típ “anh hùng giải cứu nhân loại”.
[su_quote]bạn sẽ bắt gặp nhiều hơn những màn đấu trùm công bằng, kèm thêm hàng đống đoạn cắt cảnh lồng ghép thêm sự kiện thời gian nhanh[/su_quote]DLC
Nếu bạn mong chờ những màn giải đố, đi cảnh đặc trưng trong những phần game Resident Evil 3 Nemesis trở về trước, thì Resident Evil 3 Remake đây cũng có nhưng… sẽ “thực tế” hơn nhiều.
Thay vì những lúc căng não truy tìm cần gạt, chìa khóa và suy nghĩ xem nên sử dụng ra sao, kết hợp chúng và dùng để mở cánh cửa nào.
Resident Evil 3 Remake không rườm rà như thế!
Bạn chỉ cần duy nhất một bộ phá khóa là có thể “mở được mọi cánh cửa, ổ khóa” trong cả thành phố.
Hay những hộp chứa đồ rải rác khắp nơi cũng có thể mở mà chẳng cần đến bất kì công cụ nào khác.
Khiến game như mở ra một con đường thẳng tắp, người chơi chỉ cần chạy mà không phải ngó nhìn lại phía sau.
Đây là thay đổi chẳng ai muốn có ở một tựa game Resident Evil, điển hình đây là Resident Evil 6, khi bạn chỉ việc chạy và bắn, hoặc nếu không thích thì có thể đạp bể đầu một con xác sống một cách dễ dàng, theo đó người chơi cũng chẳng cần để tâm quá nhiều đến những vật phẩm nhặt được trong game, cũng như không còn đặt quá nặng việc quản lí tài nguyên (Resource Management) hay bỏ thời gian ra sắp xếp chúng.
Chỉ với việc đi và bắn, bạn hoàn toàn có thể hoàn thành Resident Evil 3 Remake chỉ với chưa đầy… bốn giờ đồng hồ trải nghiệm.
Ngoài ra, trong quá trình chơi, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp một vài địa điểm thân thuộc, điển hình là đồn cảnh sát nơi Leon và Claire sẽ đặt chân đến vài giờ sau trong Resident Evil 2 Remake.
Người chơi sẽ dễ dàng cảm nhận được bầu không khí thân quen hay nói đúng hơn là chẳng có gì thay đổi so với tiền bản ra mắt năm 2019, thậm chí, bạn hoàn toàn có thể mở những tủ khóa tại đây bằng việc… học thuộc lòng mật khẩu từ phiên bản trước đó.
Điều này cũng khá dễ hiểu vì sau Resident Evil 7 ra mắt vào đầu năm 2017, ta có Resident Evil 2 phát hành vào năm 2019, tức hai năm sau đó.
Nhưng, người chơi chỉ mất thêm một năm để chứng kiến sự ra mắt của Resident Evil 3 Remake, thậm chí, nhiều tin đồn cho rằng game đã được phát triển kể từ khi Resident Evil 2 còn chưa được ra mắt.
[su_quote]Chỉ với việc đi và bắn, bạn hoàn toàn có thể hoàn thành Resident Evil 3 Remake chỉ với chưa đầy bốn giờ đồng hồ trải nghiệm.[/su_quote]Vậy phải chăng, hai phần game được phát triển như bản thử nghiệm cho nhau?
Và với sự thành công của Resident Evil 2 Remake, cùng nhiều điểm tương đồng hay thời lượng quá ngắn đã khiến cho Resident Evil 3 Remake trông như một bản mở rộng không hơn không kém.
THÔNG TIN
- Sản xuất: Capcom
- Phát hành: Capcom
- Thể loại: Phiêu lưu, hành động
- Ngày ra mắt: 03/04/2020
- Hệ máy: PC, Xbox One, PlayStation 4
CẤU HÌNH TỐI THIỂU
- OS: Windows 7, 8.1, 10 64-bit
- CPU: Intel Core i5-4460 hoặc AMD FX-6300
- RAM: 8 GB
- VGA: NVIDIA GeForce GTX 760 hoặc AMD Radeo R7 260x
- HDD: 45 GB
CẤU HÌNH THỬ NGHIỆM
- OS: Windows 10 Home 64-bit
- CPU: Intel Core i5-9300h 2.4GHz
- RAM: 16 GB
- VGA: Nvidia Geforce GTX 1660ti 6 GB
- SSD: 512 GB SSD NVMe M.2 PCle Gen 3×2
GAME ĐƯỢC HỖ TRỢ BỞI CAPCOM
GAME ĐƯỢC CHƠI TRÊN HỆ PC
BÀI MỚI NHẤT
- Black Myth: Wukong sẽ có thêm vài “bất ngờ” mới vào cuối năm nay! – Tin Game
- STALKER 2: Heart of Chornobyl vượt mốc 1 triệu bản tiêu thụ! – Tin Game
- Virtua Fighter 5 R.E.V.O. được công bố cho Steam! – Tin Game
- Star Wars Outlaws ra mắt bản mở rộng Wild Card! – Tin Game
- Heart Machine, hãng phát triển Hyper Light Breaker, sa thải hàng loạt! – Tin Game
- Black Myth: Wukong thắng Ultimate Game of the Year tại Golden Joystick Awards – Tin Game