CEO Quantic Dream, David Cage, đã bày tỏ thẳng thắn quan điểm “không thích” của mình về hai máy console Xbox Series X và Series S của Microsoft.
Trong cuộc phỏng vấn bởi trang Wccftech, Cage đã cảm thấy khó hiểu về việc hãng Microsoft tung ra hai máy console thế hệ mới với “cấu hình khác nhau”, gây khó xử cho các nhà làm game.
Ông giải thích “Việc phát triển game cho hai cấu hình XBox khác nhau sẽ “phức tạp” tương tự như trên PC, khi phải đối mặt với nhiều thiết lập phần cứng khác nhau (chẳng hạn các cấu hình khác nhau, card đồ họa, trình điều khiển, tay cầm, v.v.). Đó là lý do vì sao rất nhiều nhà làm game ưa thích phát triển game cho console hơn là PC, bởi vì họ chỉ phải giải quyết vấn đề với một loại phần cứng duy nhất”.
“Tôi dám chắc rằng phần lớn các nhà làm game sẽ chọn phiên bản cấu hình thấp (Series S) để dễ làm hơn là đâm đầu làm hai phiên bản khác nhau”.
CEO Quantic Dream tiếp lời “Giờ đây, khi trở thành nhà phát triển game cho PC, chúng tôi (Quantic Dream) sẽ triển khai các tính năng có thể mở rộng dựa trên nền tảng đang thực hiện, điều này rất hữu ích để làm nổi bật những gì tốt nhất mà phần cứng cung cấp”.
Năm ngoái, Quantic Dream đã kết thúc hợp đồng độc quyền kéo dài cả thập niên với Sony, và đã đưa hai sản phẩm Detroit: Become Human, Heavy Rain lên PC ngay sau đó, cũng như xác nhận sẽ phát triển game đa nền tảng trong các dự án kế tiếp.