Khi cần điều khiển bị “trôi” (drift) đang là vấn đề ngày càng diễn ra phổ biến hơn trên các hệ máy, Valve mới đây đã lên tiếng cho rằng họ nắm rõ vấn đề và có biện pháp phù hợp để tránh tình trạng tương tự xảy ra trên Steam Deck.
Chi tiết, trong bài phỏng vấn với IGN, đội ngũ thiết kế và kỹ thuật của Valve đã xác nhận họ nắm rõ vấn đề và đã cố gắng tránh gặp phải tình trạng đó, giải thích rằng đã thực hiện “nhiều thử nghiệm về độ bền” các bộ phận của Steam Deck cũng như tin rằng khách hàng sẽ “cực kỳ hài lòng” với cách bộ máy sẽ hoạt động.
“Tôi nghĩ đây sẽ là một lựa chọn tốt để mua,” kỹ sư phần cứng Yazan Aldehayyat cho biết. “Ý tôi là, tất nhiên những bộ phận sẽ ‘hư’ vào một thời điểm nào đó, nhưng chúng tôi nghĩ mọi người sẽ rất hài lòng và thỏa mãn với điều này.”
Một trong những cách khác mà Valve đã làm để tránh cần điều khiển bị “trôi” là sử dụng những bộ phận chất lượng – hiệu suất cao. “Chúng tôi không muốn chấp nhận rủi ro về điều đó, đúng không,” nhà thiết kế John Ikeda chia sẻ. “Vì tôi chắc chắn rằng khách hàng của chúng tôi cũng không muốn chúng tôi chấp nhận rủi ro về điều đó.”
Trước đó, tình trạng cần điều khiển bị “trôi” đã xuất hiện rất nhiều trên tay cầm của các hãng máy, đặc biệt là Joy-con trên Nintendo Switch hay thậm chí DualSense của PlayStation 5. Việc khiến Valve phải cẩn trọng ở Steam Deck chủ yếu do hãng đã tích hợp cần điều khiển vào ngay trong máy (như Switch Lite), khiến việc sửa chữa và bảo dưỡng trở nên khó khăn hơn rất nhiều so với thay thế bằng tay cầm mới.
Steam Deck hiện đã được đặt trước và sẽ giao hàng sớm nhất vào tháng 12 năm nay.