PlatinumGames đã bày tỏ sự quan tâm đến việc “hồi sinh” tựa game Scalebound và họ sẵn lòng bàn bạc với Tổng Giám đốc mảng Game kiêm người đứng đầu XBox của Microsoft, Phil Spencer.
Trò chơi nhập vai hành động ban đầu được lên kế hoạch độc quyền trên Xbox vào năm 2017, nhưng trò chơi tiếc thay đã bị hủy bỏ.
Phát biểu trong một cuộc phỏng vấn mới với IGN Japan, Chủ tịch của PlatinumGames, Atsushi Inaba và phó chủ tịch Hideki Kamiya đã được hỏi liệu họ có muốn xem lại dự án hay không. Cả hai đã bày tỏ mong muốn mở một cuộc trò chuyện với Microsoft.
Atsushi Inaba cho biết:
Kamiya luôn muốn làm Scalebound. Vì vậy, chúng tôi muốn có một cuộc thảo luận thích hợp với Microsoft.
Kamiya, người từng nắm vai trò đạo diễn của Scalebound, nói thêm:
Chúng tôi đã tốn rất nhiều công sức vào nó và việc Microsoft giữ trò chơi ở dạng hiện tại cũng chẳng ích lợi gì, vì vậy chúng tôi muốn làm gì đó với nó (cười). Phil! Hãy làm cùng nhau nhé!
Vào tháng 11 năm ngoái, Hideki Kamiya cũng đã gửi lời xin lỗi đến Microsoft vì không thể thực hiện tựa game Scalebound do thiếu kinh nghiệm.
Chúng tôi đã làm việc trong một môi trường xa lạ. Chúng tôi đang phát triển trò chơi trên Unreal Engine và chúng tôi chưa sẵn sàng, chúng tôi thiếu bí quyết cần thiết để xây dựng một trò chơi dựa trên chức năng trực tuyến.
Những trở ngại chúng tôi phải vượt qua vì vậy rất lớn, chúng tôi không đủ kinh nghiệm và chúng tôi không thể phá bỏ rào cản đó, dẫn đến những gì sau đó đã xảy ra. Tôi thực sự xin lỗi những người chơi đã mong chờ nó và tôi xin lỗi Microsoft, những người đã đặt niềm tin vào chúng tôi với tư cách là một đối tác kinh doanh.
Tôi muốn xin lỗi với tư cách là nhà phát triển và điều hành của PlatinumGames.