Skip to content

Crystal Dynamics công bố tổng số bản tiêu thụ của thương hiệu Tomb Raider – Tin Game

Crystal Dynamics

Sau khi Square Enix công bố thỏa thuận bán đi 3 studio lớn và một loạt các thương hiệu game của họ cho tập đoàn Embracer, Crystal Dynamics – một trong những studio được Embracer mua – đã hé lộ doanh số bán được của toàn thương hiệu Tomb Raider.

Theo bảng thống kê của Crystal Dynamics, kể từ năm 1996 đến nay, thương hiệu Tomb Raider đã bán được 88 triệu bản.

Trong con số 88 triệu này, 38 triệu bản đến từ bộ ba game “tái xuất” (reboot) là Tomb Raider (2013), Rise of the Tomb Raider (2015)Shadow of the Tomb Raider (2018).

Crystal Dynamics

Đáng chú ý, đó là 88 triệu chỉ bao gồm những trò chơi AAA trên máy console và PC. Ở mảng game điện thoại, thương hiệu Tomb Raider đạt được 53 triệu lượt tải, với những trò chơi là Lara Croft and the Guardian of Light, Lara Croft: Relic RunLara Croft: GO.

Người đứng đầu studio Crystal Dynamics, Scot Amos, giải thích rằng thương hiệu Tomb Raider là một thương hiệu mạnh. Cụ thể hơn, ông đã nói:

Đây chỉ là xem xét các trò chơi. Chúng tôi vẫn có cả một thế giới truyền thông đa phương tiện, nổi tiếng với các bộ phim, loạt phim mới sắp ra mắt, truyện tranh…


Và khi xem xét tiềm năng của nhượng quyền thương mại này, tôi sẽ nói với bạn rằng đỉnh điểm vẫn chưa đến đâu.

Bên cạnh đó, vào tháng trước, Crystal Dynamics cũng chia sẻ rằng họ đang thực hiện một tựa game Tomb Raider mới trên nền đồ họa Unreal Engine 5.

Tác giả

Mango

Chơi game từ khi còn nhỏ trên chiếc máy SNES, Mango sở hữu một gu trò chơi tương đối đa dạng. Tuy nhiên, vì có sở thích võ thuật nói chung và thể thao đối kháng nói riêng, Mango ưa chuộng nhất là những trò chơi đánh đấm, cụ thể hơn là dòng game Yakuza.