Vào tháng trước, khi Sony bất ngờ thông báo Spider-Man Remastered sẽ được đưa lên PC, nhiều game thủ đã nóng lòng muốn biết cấu hình tối thiểu và khuyến nghị của tựa game.
Vừa qua, Sony đã công bố thông tin được mong đợi này, nhưng không chỉ thế, hãng cũng chia sẻ những bổ sung mà phiên bản PC sẽ có so với hệ máy console.
Có thể thấy Sony, Insomniac Games và Nixxes đã đầu tư khá nhiều cho bản chuyển hệ máy, khi trò chơi sẽ được hỗ trợ Ray-tracing, DLSS, DLAA, màn hình siêu rộng, v.v.
Dưới đây là tóm tắt chi tiết hơn về các tính năng mới sắp có trong phiên bản PC của Spider-Man Remastered:
- Phản chiếu ánh sáng theo dò tia (Ray-Tracing) dành cho những game thủ có phần cứng đủ mạnh để sử dụng. Hình ảnh phản chiếu có nhiều mức chất lượng khác nhau, với một trong số đó là chế độ theo dõi tia mới, chất lượng cao hơn, đưa đến một thành phố New York đầy chi tiết hơn
- NVIDIA DLSS (Deep Learning Super Sampling) tăng hiệu suất đồ họa bằng cách sử dụng bộ xử lý Tensor Core AI chuyên dụng, chỉ có trên GPU GeForce RTX, để tăng tốc độ khung hình với chất lượng hình ảnh không bị giảm sút.
- NVIDIA DLAA (Deep Learning Anti-Aliasing) là chế độ khử răng cưa dựa trên AI dành cho các game thủ GeForce RTX có khoảng trống GPU dư và muốn chất lượng hình ảnh cao hơn.
- Ngoài việc lựa chọn độ phân giải đầu ra, Spider-Man Remastered cũng hỗ trợ nhiều tỷ lệ hiển thị, bao gồm các thiết lập siêu rộng 21: 9, toàn cảnh 32: 9 và NVIDIA Surround đa màn hình.
- Nhiều hệ thống kết xuất khác có thể tùy chỉnh hơn so với trước đây, với các mức chất lượng bổ sung và các tùy chọn thuật toán. Chúng bao gồm SSAO, lọc kết cấu (texture filtering), chất lượng LoD (Level of Detail – mức độ chi tiết), đổ bóng và nhiều yếu tố khác. Trò chơi cũng hỗ trợ các chế độ kết xuất full screen, window và borderless.