Warhammer 40,000: Shootas, Blood & Teef – Lại một tựa game dựa trên thế giới Warhammer 40,000 nữa, chúng ta lại gặp lại những anh hùng Space Marine trong các cuộc chiến hủy diệt khắp thiên hà, nhưng họ không phải là đồng đội của nhân vật chính mà người chơi vào vai điều khiển, họ là phe… đối địch luôn săn tìm để bạn bị “Game Over”.
Warhammer 40,000: Shootas, Blood & Teef, do studio Rogueside phát triển (một sản phẩm khác của studio này đã được Vietgame.asia đánh giá trước đây: Guns, Gore & Cannoli), đã quyết định “thoát khỏi” lối mòn truyền thống của các tựa game trước, khi cho người chơi điều khiển nhân vật chính là những tên Ork hiếu chiến!
Và vì nhân vật chính là một tên Ork đang trên hành trình từ một tên lính quèn leo lên làm thủ lãnh Warboss nên tông màu, âm thanh và họa tiết của game cũng thể hiện rõ ràng tính cách của những tên Ork thích bạo lực, ham đánh nhau và… kiêu căng, hợm hĩnh!
Game đem lại một màu sắc mới, một tông màu mới so với sự ảm đạm thường thấy của các tựa game Warhammer 40,000 trước đó.
Liệu trò chơi sẽ giúp cho doanh số bán mô hình Ork tăng lên, hay ngược lại làm cho chúng trở nên ngô nghê và xám xịt?
Hãy cùng Vietgame.asia tìm hiểu qua bài đánh giá sau.
BẠN SẼ THÍCH
Đi cảnh, bắn quái đơn giản nhưng đã tay!
Trò chơi có đồ họa đơn giản. Người chơi chỉ việc điều khiển nhân vật đi theo màn hình ngang 2D, bắn hạ và “ăn” tất cả những gì di chuyển trên màn hình. Lối chơi của game chỉ có thế. Thấy địch, bắn địch. Thấy súng, bắn súng. Nếu địch chưa “nghẻo”, bắn và… la hét cho đến khi nào chúng hết động đậy, bắn hoài, bắn nữa, bắn mãi, bắn dồn dập, bắn tới tấp…
Để “tô màu” cho lối chơi này, game cũng đưa ra một hệ thống các loại khí tài, súng ống để người chơi mở khóa và chọn lựa.
Bạn thích shotgun? Chỉ cần bỏ ra vào trăm Teef (đơn vị tiền tệ trong game mà nhân vật sẽ lượm được trong khi chơi) thì bạn sẽ có một khẩu shotgun bắn giật cả màn hình.
Bạn muốn súng… to hơn, mạnh hơn? Ta có bazooka hay plasma gun, hay súng phun lửa, hỏa tiễn, v.v. và vân vân mây mây các loại súng mà người chơi có thể tha hồ chọn.
Ngoài súng ống hoành tráng ra thì game còn đem lại cái gì khác? Đó là những tên địch xuất hiện liên tục toàn màn hình để người chơi tha hồ tiêu diệt.
Ngoài những tên địch nhỏ thì còn có những tên địch to và một vài tên trùm khổng lồ, che phủ màn hình với “mưa đạn” của chúng nhằm thử thách “trí khôn” của tên Ork mà người chơi điều khiển.
Tuy nhiên, dù địch nhiều và mạnh nhưng game không đem lại nhiều thử thách khó khăn cho người chơi nếu như họ biết điều khiển nhân vật khôn khéo và kiên nhẫn.
Người chơi chỉ việc điều khiển nhân vật đi theo màn hình ngang 2D, bắn hạ và “ăn” tất cả những gì di chuyển trên màn hình
Bên cạnh màn chơi đơn đi cảnh bắn súng thì game còn có mục chơi mạng online, chơi mạng đối kháng, lẫn chơi co-op cùng một máy với người chơi khác.
Mục chơi mạng đem lại một trải nghiệm hoàn toàn mới cho Warhammer 40,000: Shootas, Blood & Teef, vui hơn, sướng hơn và đem lại nhiều tiếng cười, nhưng…
BẠN SẼ GHÉT
Chơi mạng hoang tàn, giá trị chơi lại kém!
Warhammer 40,000: Shootas, Blood & Teef phụ thuộc quá nhiều vào việc người chơi có sẵn một danh sách bạn bè có sẵn game để… chơi chung hoặc bạn bè chung nhà/phòng.
Game không có chế độ tự tìm trận đấu, danh sách phòng chơi online gần như lúc nào cũng hiện một con số 0 tròn trĩnh.
Mục chơi mạng của game nếu như có bạn bè chơi chung thì sẽ rất vui, đặc biệt là khi game hỗ trợ đến 4 người chơi cùng một lúc, tuy nhiên hiện tại thì… chẳng có ai chơi cả! Nếu bạn có bạn bè chơi chung thì tốt, còn nếu không có thì game gần như không đem lại gì một giá trị gì thêm.
Warhammer 40,000: Shootas, Blood & Teef không có giá trị chơi lại sâu sau khi kết thúc phần chơi đơn. Người chơi có thể khám phá lại màn chơi một lần nữa, tìm các ngõ ngách mà họ chưa mò đến được ở các lần chơi trước, tìm đủ lượng tiền tệ để mua thêm vũ khí hay mở khóa nón đội.
Sau khi đã tìm hết tất cả rồi thì game chính thức kết thúc. Bạn không cần phải mở game ra để chơi lại hay có một động lực nào để tiếp tục chơi cả, vì nó chẳng còn gì để bạn chơi.
Warhammer 40,000: Shootas, Blood & Teef không có giá trị chơi lại sâu sau khi kết thúc phần chơi đơn