Skip to content

Square Enix giải thích lý do Final Fantasy 16 độc quyền PS5 – Tin Game

Square Enix

Khi Final Fantasy 16 được công bố, đã có nhiều ý kiến thắc mắc vì sao trò chơi chỉ được phát hành trên PS5, nhất là khi đa số game gần đây của Square Enix đã được phát hành đa nền tảng.

Theo giải thích của Square Enix, nguyên nhân cho quyết định này, đó là chỉ PS5 mới đủ sức mạnh để gột tả “cơ chế chiến đấu thế hệ tiếp theo”.

Được công bố chính thức vào tháng 6 năm ngoái, Final Fantasy 16 là tựa game được nhiều người chờ đón của thương hiệu ăn khách lâu năm. Trò chơi được định hình là sẽ ra mắt độc quyền cho PS5 và trong một cuộc phỏng vấn với IGN, Square Enix đã nói về quyết định này.

Sau khi chơi một phần được chọn lọc của Final Fantasy 16 , IGN nhận thấy rằng các trận đánh trùm của trò chơi chuyển đổi liền mạch giữa chiến đấu do người chơi điều khiển và các đoạn cắt cảnh điện ảnh (CG).

IGN đã hỏi Square Enix về sự pha trộn liền mạch này, với nhà sản xuất Naoki Yoshida nói rằng nhóm đã có thể đạt được những chuyển đổi hoàn hảo nhờ vào hiệu suất mạnh mẽ của PS5.

Trong khi bạn đang chiến đấu với Ifrit và Garuda và có trận chiến lớn đó, ở dưới nền, PlayStation 5 đang tải cảnh tiếp theo. Đoạn cắt cảnh đã sẵn sàng, vì vậy chúng ta có thể chuyển sang nó một cách liền mạch.

“Trận chiến lớn” mà Yoshida đang nói đến là trận chiến Eikon. Đây là những trận chiến quy mô “kaiju” của Final Fantasy 16, trong đó nhân vật chính Clive Rosfield, có thể nhập vào thân xác của các quái vật triệu hồi nổi tiếng (trong đoạn clip trên là Ifrit) để đối đầu với quái vật khổng lồ khác (Garuda).

Mặc dù trận chiến Eikon có thể là những tình huống chiến đấu tương đối đơn giản, hạn chế khả năng di chuyển và số lượng chiêu thức, nhưng chúng cũng là một cảnh tượng đáng xem nhờ hình ảnh ấn tượng được trưng bày.

Những trận chiến Eikon này dường như là lý do chính khiến Final Fantasy 16 chỉ có trên PS5, vì Đạo diễn Chiến đấu – Ryoto Suzuki, đã nói rằng nếu không có cỗ máy tối tân của Sony, thì trò chơi “vẫn còn phải đang phát triển.

Suzuki cho biết:

Bạn đang thể hiện đồ họa nắm đấm, móng vuốt và cánh [của các khả năng của Eikon] và tất cả trong thời gian thực và chúng được gột tả một cách đẹp mắt với nhiều tùy chọn khác nhau.


Nhưng để có thể thực hiện tất cả những điều đó một cách liền mạch mà không cần bất kỳ màn hình tải nào, nó chỉ khả thi nhờ vào sức mạnh của PS5. Nếu chúng tôi không có bộ nhớ mà PS5 có, cũng như tốc độ truyền của ổ SSD mà PS5 có, thì trò chơi vẫn còn phải đang phát triển.

Dù Square Enix đã chia sẻ như thế, người viết không khỏi cảm thấy một sự hoài nghi về lí lẽ của họ.

Việc chuyển giao giữa phân đoạn chơi và cắt cảnh là một cách liền mạch là điều ấn tượng, nhưng Final Fantasy 16 không phải là trò chơi đầu tiên làm được điều này (một số ví dụ bao gồm: Forza Horizon 5, Batman: Arkham Knight).

Đó là chưa kể việc một số game thủ PC với “hầu bao khủng” cũng đã có thể dựng một dàn máy hiệu suất còn cao hơn cả PS5. Vì vậy việc giới hạn trò chơi trên một nền tảng sẽ khó mà vì lí do sức mạnh phần cứng.

Một điều đáng kể khác, đó là vào tháng 11 năm ngoái, trong một trailer của Playstation, Final Fantasy 16 đã được nhá hàng là sẽ độc quyền PS5 chỉ 6 tháng. Tuy nhiên, hai tuần sau đó, Yoshi-P đã phủ nhận điều này.

Tác giả

Mango

Chơi game từ khi còn nhỏ trên chiếc máy SNES, Mango sở hữu một gu trò chơi tương đối đa dạng. Tuy nhiên, vì có sở thích võ thuật nói chung và thể thao đối kháng nói riêng, Mango ưa chuộng nhất là những trò chơi đánh đấm, cụ thể hơn là dòng game Yakuza.