Skip to content

Bobby Kotick muốn tích hợp AI vào… Guitar Hero – Tin Game

Guitar Hero

Giám đốc điều hành của Activision Blizzard – Bobby Kotick – cho rằng sự phổ biến ngày càng tăng của công nghệ AI có thể dẫn đến một trò chơi Guitar Hero mới sử dụng nó.

Trong một cuộc họp toàn công ty vào tuần trước, Bobby Kotick đã được hỏi ông ấy nghĩ AI có thể đóng vai trò gì trong quá trình phát triển trò chơi điện tử.

Câu trả lời của Kotick, theo sự tường thuật của Kotaku:

Tôi không biết bao nhiêu người nhận ra điều này, nhưng rất nhiều AI hiện đại, bao gồm cả ChatGPT, bắt đầu với ý tưởng đánh bại một trò chơi, cho dù đó là Warcraft, Dota, Starcraft, cờ vây hay cờ vua.


Và tôi nghĩ một trong những điều mà tôi đã trải qua trong năm qua chính là cảm giác mà tôi đã có khi nhìn thấy chiếc Macintosh đầu tiên, về tác động có ý nghĩa của AI đối với xã hội, cả tích cực và tiêu cực.


Nhưng đối với những gì chúng tôi làm, tôi nghĩ nó sẽ có tác động tích cực sâu sắc đến những điều chúng tôi có thể làm trong quá trình phát triển trò chơi cho người chơi của mình. Nó sẽ cho phép chúng tôi làm những việc mà chúng tôi đã không thể làm trong một thời gian dài.

Kotick tiếp tục trích dẫn Guitar Hero như một ví dụ khả thi về một trò chơi có thể sử dụng công nghệ AI.

Guitar Hero là một trong những tựa game yêu thích của Bobby Kotick.

Lấy Guitar Hero làm ví dụ, tôi luôn có tầm nhìn về một sản phẩm Guitar Hero mới có thể là như thế nào, nhưng không có AI […] và sau đó là bộ xử lý được nhúng trong điện thoại, máy tính hoặc trong console, cho phép bạn thực sự có tốc độ xử lý để kích hoạt AI đó, chúng ta chưa bao giờ ở một thời điểm mà AI sẽ có thực tế và khả năng ứng dụng cho trò chơi như bây giờ.


Và tôi nghĩ rằng khi bạn nhìn ra ngoài trong vòng 5 hoặc 7 năm tới, tác động trong việc tạo ra trò chơi sẽ rất phi thường.

Hiện vẫn chưa rõ liệu Kotick nghĩ AI sẽ giúp Guitar Hero phát triển như thế nào, nhưng nó có thể giống với trò chơi của iPod năm 2007 – Harmonix Phase – , hoặc trò chơi PC năm 2008 Audiosurf. Trong những trò chơi này, chúng ta có thể nhập nhạc của mình muốn và trò chơi tự động tạo biểu đồ nốt cho họ chơi.

Một giả thuyết khác, đó là AI có thể giúp cô lập âm nhạc khỏi lời hát, tạo ra những bản nhạc instrumental (không lời) để đem vào trò chơi.

Nhận xét của Kotick không phải là ví dụ duy nhất về ý định sử dụng AI của Activision để hỗ trợ yếu tố âm nhạc trong trò chơi.

Vào tháng 10, một bằng sáng chế ứng dụng do Activision viết đã được phát hiện, trong đó nêu chi tiết khả năng tự động tạo các bản nhạc trong trò chơi dành riêng cho mỗi người chơi trong các tựa game trực tuyến.

Theo mô tả của bằng sáng chế, ý tưởng là người chơi – đặc biệt là trong các trò chơi nhiều người – sẽ có thể nhận được các bản nhạc độc đáo của riêng họ dựa trên hoàn cảnh hiện tại của họ.

Thay vì một bản nhạc động tiêu chuẩn, chọn từ một loạt các bản nhạc được ghi sẵn khác nhau dựa trên tình huống, ý tưởng mới của Activision sẽ sử dụng AI để tạo ra âm nhạc hoàn toàn mới.

Tác giả

Mango

Chơi game từ khi còn nhỏ trên chiếc máy SNES, Mango sở hữu một gu trò chơi tương đối đa dạng. Tuy nhiên, vì có sở thích võ thuật nói chung và thể thao đối kháng nói riêng, Mango ưa chuộng nhất là những trò chơi đánh đấm, cụ thể hơn là dòng game Yakuza.