Nguồn vốn đầu tư mạo hiểm vào ngành trò chơi điện tử đã giảm xuống mức thấp nhất trong ba năm trong quý trước.
Theo dữ liệu từ PitchBook được đưa tin bởi Bloomberg, các nhóm đầu tư mạo hiểm đã đầu tư tổng cộng 700,3 triệu USD vào trò chơi điện tử trong quý 3 năm 2023, đây là mức thấp nhất kể từ quý 2 năm 2020.
Báo cáo chỉ ra rằng các nhóm đầu tư mạo hiểm đã đầu tư hơn 2 tỷ USD mỗi quý trong hai năm, tính đến quý 2 năm 2022 khi đạt đỉnh 5,9 tỷ USD, nhưng khoản đầu tư kể từ đó đã giảm mạnh.
Một số yếu tố được cho là nguyên nhân dẫn đến sự sụt giảm này, bao gồm cả hậu quả từ sự bùng nổ chơi game trong đại dịch Covid-19, khi nhiều người chuyển sang chơi game để giết thời gian trong nhà.
Các yếu tố khác bao gồm việc đại đa số dân chúng không còn quan tâm đến Web3 và metaverse, cũng như sự gia tăng trong việc sa thải nhân viên, trì hoãn và hủy bỏ các tựa game.
Nhà phân tích Eric Bellomo của PitchBook nói với Bloomberg rằng “phát triển game là rủi ro. Việc có một bộ sưu tập game nhỏ sẽ mang lại lợi nhuận to lớn, nhưng rất khó để chọn những trò chơi đó ở giai đoạn đầu”.
Năm 2023 đã chứng kiến nhiều báo cáo về tình trạng mất việc làm trong ngành trò chơi, với báo cáo mới nhất đến từ Telltale Games, khi họ vừa sa thải một lượng lớn nhân viên.
Gần đây, studio chuyên hỗ trợ Puny Human đã phải đóng cửa vì bị “quỵt tiền”, studio Volitions cũng đã đóng cửa sau 30 năm hoạt động, Epic Games thì sa thải 900 nhân viên, và Keywords sa thải loạt nhân viên sau khi chấm dứt hợp đồng với Bioware.