Tương tự như việc Final Fantasy VII Remake có điểm cuối đã được xác định từ đầu – cuộc trốn thoát khỏi Midgar – những người chờ đón Final Fantasy VII Rebirth cũng biết khi nào cuộc phiêu lưu của họ sẽ lên đến đỉnh điểm trong trò chơi này.
The Forgotten Capital, địa điểm diễn ra của một trong những khoảnh khắc mang tính biểu tượng nhất trong lịch sử trò chơi điện tử, sẽ là điểm đến của câu chuyện trong Final Fantasy VII Rebirth.
Vì câu chuyện chính và nội dung phụ của Final Fantasy VII Rebirth tập trung vào việc làm sâu sắc thêm mối quan hệ giữa Cloud, Aerith, Tifa, Sephiroth và các thành viên còn lại, người chơi sẽ cần hiểu thêm về tuyến truyện của Aerith cùng mối quan hệ của cô với các đồng đội.
Trong một cuộc phỏng vấn với báo Gameinformer, đạo diễn Naoki Hamaguchi nói:
“Đối với Rebirth, chúng ta sẽ theo chân Cloud và cuộc hành trình của nhóm đến tận Forgotten Capital, nơi chúng ta sẽ tìm kiếm số phận của Aerith; đó là điểm hạ cánh của Rebirth.
Trong suốt quá trình, người chơi sẽ thấy các nhân vật tương tác và gắn kết sâu sắc hơn với nhau. Đó là tâm điểm.”
Bên cạnh đó, đạo diễn sáng tạo Tetsuya Nomura cho biết thêm:
“Bắt đầu với Final Fantasy VII gốc, khi chúng tôi bắt tay vào phát triển nó, chúng tôi đã quyết định ngay từ đầu rằng ‘sự sống’ sẽ là chủ đề trung tâm.
Tôi biết rằng chúng ta phải miêu tả sự sống và cái chết trong tựa game này. Trước Final Fantasy VII, đã có những tựa game khác có các nhân vật trải qua bi kịch, nhưng nhiều người trong số họ đã quay trở lại hoặc được hồi sinh theo một cách nào đó. Nhưng tôi tin rằng điều đó mất mát là điều gì đó xảy ra bất ngờ, không phải là điều gì đó quá kịch tính hay kéo dài mà là điều mà người mà bạn vừa nói chuyện đột ngột ra đi và không bao giờ quay trở lại.
Tôi tin rằng người đã chết không nên quay trở lại với tựa game này và đó là những gì chúng tôi đã làm với bản gốc.
Nhóm phát triển cảm thấy họ thực sự có thể làm được điều gì đó mới lạ và giàu cảm xúc hơn thông qua phiên bản mới của Rebirth. “Tôi tin rằng cách chúng tôi mô tả sẽ mang lại cảm xúc mới cho cả những đã chơi Final Fantasy VII gốc lẫn những người mới chơi.”
Nomura nói thêm: “Tôi đã có thể làm được những gì tôi thực sự muốn thể hiện trong tựa game này.
Những người quen thuộc với sự kiện này đều biết rất rõ tác động cảm xúc nó có thể gây ra, và sự tiến bộ trong công nghệ phát triển game và dựng cắt cảnh có thể nâng cao nó như thế nào. Thậm chí, nhiều người cũng mong rằng sẽ có thể thay đổi số phận của Aerith để tạo ra một tuyến truyện mới.
Dù thế nào đi nữa, thì chúng ta cũng sẽ phải chờ đợi đến ngày 29 tháng 2 để biết tựa game sẽ ra sao.