Skip to content

Embracer Group nghĩ AI sẽ hỗ trợ những nhà làm game một cách đáng kể! – Tin Game

embracer-group-nghi-ai-se-ho-tro-nhung-nha-lam-game-mot-cach-dang-ke-tin-game

Trong đợt báo cáo hàng năm vừa qua, Embracer Group – tập đoàn nắm giữ bản quyền cho những thương hiệu lớn như The Lord of the RingsTomb Raider – đã giải thích vì sao họ nghĩ AI sẽ có vai trò lớn trong quá trình phát triển game.

Sau khi tách bản thân thành 3 công ty khác nhau, Embracer giờ đây cho biết hãng đã áp dụng “chính sách AI tập đoàn” mà họ cho là được dựa trên khái niệm của sự “trao quyền” (Empowerment).

Mặc dù bản báo cáo không nói cụ thể nội dung của chính sách, chúng ta vẫn có thể thấy một số điều liên quan đến góc nhìn của hãng về AI trong phần “tổng quan về rủi ro và mạo hiểm” (Risk and Mitigation Overview).

“AI có khả năng cải thiện quá trình phát triển game một cách đáng kể bằng cách tăng hiệu quả sử dụng tài nguyên, bổ sung các hành vi thông minh, cá nhân hóa, và tối ưu hóa cho trải nghiệm chơi.

Bằng cách tận dụng AI, chúng tôi sẽ có thể tạo ra những trải nghiệm hấp dẫn và phong phú hơn, cung cấp cho mỗi người chơi một trải nghiệm được cá nhân hóa, độc đáo và năng động.

Chúng tôi cũng thấy nhiều cơ hội lớn cho AI về mặt tốc độ phát triển game, hậu cần và lên kế hoạch. Thêm vào đó, Embracer Group cũng hiểu rõ những rủi ro tiềm ẩn liên quan đến việc sử dụng AI.

Mục tiêu của chúng tôi là trao quyền cho nhân viên bằng các ứng dụng AI.”

embracer-group-se-tach-thanh-3-cong-ty-rieng-biet-tin-game

Nhiều cá nhân làm việc trong ngành game đã chia sẻ những lo âu về việc sử dụng AI trong quá trình làm game, cũng như về cách mà công nghệ này có thể ảnh hưởng đến việc làm của họ.

Những lo lắng về chính sách AI của Embracer Group đang đặc biệt rất cao, nhất là khi hãng đã sa thải đến tận 4.500 nhân viên chỉ trong năm vừa qua. Tuy nhiên, Tomas Hedman – người đứng đầu bộ phận quản lý và quyền riêng tư tại Embracer – cho biết tập đoàn không muốn sử dụng AI để thay người.

“Chúng tôi không muốn thay người bằng AI, chúng tôi muốn trao quyền cho họ. Đây là triết lý cốt lõi trong cách tiếp cận của chúng tôi để có thể tận dụng tiềm năng của AI mà vẫn giữ nhân tố con người làm trọng tâm.

Không chỉ đơn thuần là AI sẽ giúp cho những nhà làm game của chúng tôi làm được nhiều việc hơn và thực hiện một số nhiệm vụ hiệu quả hơn, nó cũng sẽ khiến cho việc lập trình trở nên dễ dàng hơn cho nhiều nhà làm game khác.

Việc bước vào ngành sẽ đơn giản hơn đối với những người khuyết tật mà không thể sử dụng bàn phím một cách dễ dàng như những người khác.”

Ngoài ra, Embracer Group còn cho biết hãng cần phải tận dụng AI để có cơ hội cạnh tranh với những công ty khác trong ngành.

Cụ thể, bản đồ nhiệt (Heat Map) ở trong bản báo cáo nhấn mạnh rằng “không áp dụng AI” sẽ là “một rủi ro tiềm ẩn lớn”.

“Không sử dụng AI cho những công việc liên quan ở trong Embracer Group sẽ dẫn đến việc chúng tôi mất đi sự cạnh tranh và bị các hãng khác đánh bại.”

Tác giả