Vừa qua, Konami đã tổ chức một sự kiện nhỏ mang tên METAL GEAR – PRODUCTION HOTLINE để chia sẻ thông tin về tựa game đáng được mong đợi trở lại – Metal Gear Solid Delta: Snake Eater.
Sự kiện được dẫn đầu bởi ông Noriaki Nomura, nhà sản xuất của trò chơi. Trước đây, ông Nomura từng làm việc với Hideo Kojima trong các tựa game gồm Policenauts, Metal Gear Solid Portable Ops, Metal Gear Solid Digital Graphic Novel. Gần đây nhất, Noriaki chịu trách nhiệm cho là Metal Gear Solid Master Collection.
Cùng với ông Noriaki là nhà sản xuất sáng tạo Yuji Korekado, người từng làm việc trên các tựa game là Metal Gear Acid 2, Metal Gear Online 2 (phiên bản trực tuyến của MGS4), Metal Gear Rising và Metal Gear Survive.
Theo ông Noriaki chia sẻ, ngoài ông và Yuji Korekado, đội phát triển Metal Gear Solid Delta: Snake Eater cũng còn nhiều thành viên đã làm nên sự thành công của trò chơi gốc. Bên cạnh đó, họ còn có sự hỗ trợ của studio Virtuous.
Và dĩ nhiên, ông Noriaki cũng không quên đề cập đến cái tên gắn liền với thương hiệu Metal Gear – Hideo Kojima. Noriaki cho biết:
“Tôi không có quyền trả lời thay mặt cho bất kỳ ai bên ngoài công ty hoặc đoán xem họ cảm thấy thế nào về điều đó.
“Nhưng chỉ nói riêng với cá nhân tôi, tôi không muốn gì hơn là được làm việc với ông Kojima và những người còn lại trong nhóm một lần nữa. Nếu điều đó có thể xảy ra thì đó chính là giấc mơ.
“Nhưng mọi người đã chuyển sang những điều mới và những cam kết mới, vì vậy đó chỉ là thực tế hiện tại của chúng tôi. Chúng tôi không thể cho rằng mọi người sẽ muốn làm việc với chúng tôi lần nữa hoặc để bản thân hoàn toàn phụ thuộc vào họ.”
Ông nói thêm: “Tôi chỉ không nghĩ rằng việc chúng tôi trở thành người đưa ra yêu cầu như vậy đối với bất kỳ ai là đúng đắn. Vì vậy, chúng tôi đang làm việc với kỳ vọng rằng bất cứ điều gì chúng tôi làm ra đều tùy thuộc vào chúng tôi, trách nhiệm của chúng tôi là phải làm tốt công việc.”
Ngoài ra, ông Noriaki cũng đảm bảo rằng phần credit của chơi sẽ vẫn giữ nguyên tên của Hideo Kojima, cũng như tất cả các nhân viên tham gia vào tựa game này.
“Vì chúng tôi được nhiều người hỏi về vấn đề này, chúng tôi muốn nói rằng ông Kojima và tất cả các nhân viên phát triển ban đầu tất nhiên đều được ghi nhận cho vai trò ban đầu của họ.
“Tên của họ đã được liệt kê trong Master Collection và chúng cũng sẽ được liệt kê họ trong Metal Gear Solid Delta: Snake Eater. Họ cũng là một phần của những trò chơi này, vì vậy chắc chắn họ sẽ được nêu danh.”
Về các thông tin mới xoay quanh trò chơi Metal Gear Solid Delta: Snake Eater, Noriaki Nomura đã chia sẻ nhiều yếu tố quan trọng về cơ chế chơi.
Đầu tiên, đó là việc tựa game có cơ chế điều khiển gần giống với các tựa game bắn súng góc nhìn thứ ba hiện đại hơn, với việc người chơi có thể nhắm bắn từ sau vai và di chuyển khi đang còm người.
Với những game thủ thích lối chơi cũ hơn, Metal Gear Solid Delta: Snake Eater cũng sẽ có đi kèm với chế độ điều khiển cổ điển, với góc camera quay từ trên xuống.
Tiếp đến, đó là về cơ ngụy trang camouflage của trò chơi. Cơ chế này được giữ nguyên từ bản gốc, khi người chơi phải sử dụng menu để thay các bộ quân phục ngụy trang khi cần thiết.
Sau đó là yếu tố sơ cứu trên chiến trường. Yếu tố này đã được nâng cấp thông qua việc những vết thương của Naked Snake sẽ trở thành sẹo sau khi chúng hồi phục, tạo nên hình ảnh một người lính trải qua chiến trường gian khổ và độc nhất với từng người chơi.
Sau khi trailer được công bố, đã nhiều bình luận thể hiện ý kiến rằng họ thích tông màu của trò chơi gốc hơn. Konami cũng đã chia sẻ trong sự kiện này rằng trò chơi sẽ có một filter màu mang tên “Legacy” để tạo cảm giác giống tựa game nguyên bản.