Skip to content

Piranha Bytes, hãng phát triển Gothic, đã bị đóng cửa? – Tin Game

piranha-bytes-hang-phat-trien-gothic-da-bi-dong-cua-tin-game

Dựa theo thông tin đến từ trang CD-Action, một nhân viên tại Piranha Bytes cho biết studio đã đóng cửa vào cuối tháng Sáu.

Lý do đằng sau sự kiện này có vẻ là do hãng phát triển thiếu nhà đầu tư, bao gồm cả chính bản thân Embracer Group. Việc Piranha thiếu vốn cũng không có gì quá ngạc nhiên đối với cộng đồng mạng, nhất là khi hãng đã phải trải qua nhiều đợt sa thải hàng loạt.

Thêm vào đó, báo cáo của CD-Action còn cho thấy hình ảnh studio sau khi nó đã đóng cửa.

Ở thời điểm bài được viết, Piranha Bytes vẫn chưa chia sẻ bất kỳ bình luận nào về việc đóng cửa. Lần cuối hãng đăng bài lên Twitter chính là vào tháng 01/2024.

Vào lúc đó, Piranha cho biết mặc dù đang “trải qua một giai đoạn khó khăn” nhưng hãng vẫn đang cảm thấy vô cùng tích cực về triển vọng tương lai. Họ còn cho biết sẽ sẵn sàng làm “bất kỳ điều gì” để tìm kiếm được đối tác cho dự án của họ.

Đối với những ai không biết, Piranha Bytes chính là hãng đã tạo ra Gothic, Gothic 2, Elex và dòng Risen. Gần đây, THQ Nordic đã công bố kế hoạch phát triển Gothic 1 Remake và dự kiến sẽ chia sẻ thêm thông tin về tựa game trong tháng Tám này. 

Tuy nhiên, trang Steam của trò chơi cho thấy Alkimia Interactive chính là hãng phát triển của dự án chứ không phải Piranha Bytes.

Trong bài đăng trên Twitter vừa qua, hai nhân viên lâu năm của Piranha công bố họ đã thành lập nên một studio mới mang tên Pithead Studio. Jennifer Pankratz và Bjorn Pankratz cho biết Pithead Studio sẽ phát triển “những tựa game indie hấp dẫn và tuyệt vời” trong tương lai.

Tác giả