THÔNG TIN & HÌNH ẢNH BÀI VIẾT ĐƯỢC SCE ASIA HỖ TRỢ[dropcap style=”style1″]V[/dropcap]ào lúc Demon’s Souls ra mắt độc quyền trên PS3 vào năm 2009, ít ai nghĩ đây là sẽ tựa game tạo nên một thành công mới dành cho hãng From Software, khi ấy vốn chỉ được biết đến qua hai tên tuổi kinh điển là Tenchu và Armored Core.
Trải qua khoảng thời gian gần 6 năm, lần lượt Dark Souls và Dark Souls II ra đời, góp phần đưa danh tiếng của dòng game Souls này trở thành một cái tên tiêu biểu trong thể loại nhập vai – hành động (Action RPG).
- Sản xuất: From Software
- Phát hành: Sony Computer Entertainment
- Thể loại: Hành Động | Nhập vai
- Ngày ra mắt: 24/03/2015
- Hệ máy: PS4
- Giá tham khảo: Chưa xác định
[su_service title=”XEM THÊM” icon=”icon: arrow-circle-down”]
BLOODBORNE – ĐÁNH GIÁ GAME
“BLOODBORNE” – ĐỊA NGỤC TRẦN GIAN
DARK SOULS II – ĐÁNH GIÁ GAME
[/su_service]THÔNG TIN & HÌNH ẢNH BÀI VIẾT ĐƯỢC SCE ASIA HỖ TRỢ[dropcap style=”style1″]V[/dropcap]ào lúc Demon’s Souls ra mắt độc quyền trên PS3 vào năm 2009, ít ai nghĩ đây là sẽ tựa game tạo nên một thành công mới dành cho hãng From Software, khi ấy vốn chỉ được biết đến qua hai tên tuổi kinh điển là Tenchu và Armored Core.
Trải qua khoảng thời gian gần 6 năm, lần lượt Dark Souls và Dark Souls II ra đời, góp phần đưa danh tiếng của dòng game Souls này trở thành một cái tên tiêu biểu trong thể loại nhập vai – hành động (Action RPG).
- Sản xuất: From Software
- Phát hành: Sony Computer Entertainment
- Thể loại: Hành Động | Nhập vai
- Ngày ra mắt: 24/03/2015
- Hệ máy: PS4
- Giá tham khảo: Chưa xác định
[su_service title=”XEM THÊM” icon=”icon: arrow-circle-down”]
BLOODBORNE – ĐÁNH GIÁ GAME
“BLOODBORNE” – ĐỊA NGỤC TRẦN GIAN
DARK SOULS II – ĐÁNH GIÁ GAME
[/su_service]Đến với bất kỳ một trong ba bản game trên, cái mà người chơi nhận được không chỉ là một cốt truyện hấp dẫn, ly kỳ, mà trong đó còn tồn tại những thách thức thật sự với độ khó rất cao, mà đến bây giờ vẫn không có bất kỳ tựa game nào có thể sánh được.
Hẳn nhiên, những người hâm mộ đã rất háo hức khi lần đầu biết tin From Software sẽ thực hiện một tựa game mới độc quyền cho hệ máy mạnh mẽ PS4 và sẽ là một “truyền nhân” của dòng game Souls.
Cũng vì lý do đó, mà tựa game này sẽ mang một cái tên hoàn toàn mới – Bloodborne.
Càng đặc biệt hơn khi tựa game này đánh dấu sự trở lại của nhà thiết kế game thiên tài Hidetaka Miyazaki, người đứng sau thành công của Demon’s Souls và Dark Souls, đồng thời được coi là “cha đẻ” của dòng game.Đã có rất nhiều lời bình luận cho rằng Dark Souls II không đạt được thành công lớn như hai đàn anh, cũng bởi vì Miyazaki (cùng đội ngũ thân thuộc) đã không tham gia dự án này.Do đó, những người hâm mộ hy vọng rằng họ sẽ được “sống” trở lại trong không khí của xứ Boletaria (của Demon’s Souls) một lần nữa với Bloodborne. Dù Miyazaki đã từng khẳng định: “Bloodborne không phải là phần tiếp theo của Demon’s Souls”, thế nhưng điều đó không có nghĩa đứa em này sẽ không thể vượt qua đàn anh để đạt được những thành công mới.
Vậy vì đâu mà Bloodborne sẽ có cơ hội vượt qua dòng game Souls? Hãy cùng Vietgame.asia điểm qua những nét nổi bật chính mà Miyazaki đã từng tiết lộ ngay sau đây.[su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]MỘT THẾ GIỚI MỞ “KINH HOÀNG”[/su_heading]Vào kỳ hội chợ E3 2014 vừa qua, “cha đẻ” của dòng game Souls đã đưa một so sánh khá thú vị, cho phép người chơi lần đầu tiên mường tượng được thế giới trong Bloodborne sẽ như thế nào: “Nếu bạn nhớ đến khu vực Tower of Latria trong Demon’s Souls, thì đó chính là bầu không khí mà chúng tôi muốn tạo ra trong Bloodborne.”
Tạm biệt phong cách thiết kế thời Trung cổ trong ba bản game Souls, Bloodborne đưa người chơi đến một thời kỳ u tối hơn bao giờ hết: chất Gothic cổ xưa trong bối cảnh Victoria thế kỷ 19.[su_quote]Cuộc phiêu lưu của người chơi trở nên rất căng thẳng, bởi không thể biết trước điều gì sẽ chờ đợi họ[/su_quote]Đặt bối cảnh tại thành phố bị nguyền rủa mang tên Yharnam, nơi đây tồn tại một dịch bệnh bí ẩn đã biến nhiều người dân trở thành quái vật. Tuy nhiên, có một lời đồn trên thế gian rằng tại nơi đây có chứa một nguyên liệu quý hiếm, có khả năng chữa mọi thứ bệnh trên đời. Chính lý do đó đã khiến nhiều người, trong đó có những kẻ săn kho báu, cũng như chính bản thân nhân vật chính quyết định dấn thân vào thành phố nguy hiểm này.
Độ nguy hiểm còn thể hiện qua sự xuất hiện của các kẻ thù, khi chúng trở nên có sắc thái và biết suy nghĩ hơn trước. Chẳng hạn, những người dân làng dù bị bệnh vẫn tỏa ra khắp làng để tuần tra, hoặc cùng nhau tập trung ở quảng trường, và sẵn sàng tấn công những kẻ lạ mặt.
Điều này khiến cho cuộc phiêu lưu của người chơi trở nên rất căng thẳng, bởi không thể biết trước điều gì sẽ chờ đợi họ, khi mà kẻ thù không chỉ đơn giản là “hồi sinh” tại chỗ mà luôn di chuyển liên tục ở các địa điểm.[su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″]LỐI CHƠI HÀNH ĐỘNG DỒN DẬP[/su_heading]“Tôi muốn tất cả người chơi cảm thấy mọi cuộc chiến đều là trận đánh cuối cùng của họ”, Miyazaki đã từng chia sẻ như thế. “Bạn sẽ thấy rất nhiều cảnh ‘máy chảy đầu rơi’. Khi bạn đối diện với một kẻ thù, là lúc bạn sắp đối diện với cái chết. Bao trùm bạn sẽ là một nỗi kinh hoàng tột độ.”
Lối chơi hành động trong Bloodborne cũng được thay đổi nhằm làm cho người chơi trở nên chủ động hơn. Để đạt được điều đó, đội ngũ phát triển đã thẳng tay loại đi chiếc khiên – thứ phòng ngự duy nhất mà người chơi từng có trong ba bản Souls, và thay vào đó bằng một thứ vũ khí khác.
Giờ đây, người chơi có thể theo phong cách “song kiếm” khi sở hữu hai món vũ khí cận chiến, hoặc trang bị cho mình một khẩu súng để tấn công tầm xa.Sự thay đổi trên cũng khiến hệ thống chiến đấu giờ trở nên đa dạng và hấp dẫn hơn, khi buộc người chơi phải hướng đến phong cách “tấn công là cách phòng ngự tốt nhất”. Và để góp phần cho sự thay đổi đó, một vài tinh chỉnh trong lối chơi cũng đã được nhà phát triển bật mí.
Chẳng hạn, sau khi bị dính đòn, người chơi sẽ có một khoảng thời gian giới hạn để phản công và nếu thành công, nhân vật của họ sẽ được hồi lại một phần máu. Vì thế, trong Bloodborne, tấn công còn được xem là một chiến thuật để sống sót.
“Chúng tôi không muốn bạn tiếp cận một cách bị động (khi trang bị khiên), cũng không muốn chuyển sang thế hung hăng quá nhiều, mà muốn bạn trở nên chủ động tích cực hơn”, Miyazaki giải thích về sự thay đổi trên.[su_quote]Chúng tôi không muốn bạn tiếp cận một cách bị động (khi trang bị khiên), cũng không muốn chuyển sang thế hung hăng quá nhiều, mà muốn bạn trở nên chủ động tích cực hơn[/su_quote] [su_divider] [su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]XỨNG TẦM NEXT-GEN[/su_heading]Sau hơn 1 năm ra mắt, hệ máy PS4 đánh dấu sự xuất hiện của nhiều tựa game độc quyền hấp dẫn như inFAMOUS: Second Son (cùng phần mở rộng First Light), Killzone Shadow Fall, DriveClub, Knack, nhưng con số đó quá ít ỏi so với một hệ máy mạnh mẽ đầy tiềm năng như vậy. Do đó, Bloodborne bắt buộc phải có được thành công để tạo đà thắng lợi cho hệ máy PS4 trong năm 2015 này.
Nếu như người chơi từng ấn tượng với những hầm ngục u tối trong Dark Souls, nơi mà có khi họ phải cần đến sự trợ giúp từ một ngọn lửa nhỏ mới “dám” cất bước đi, thì nay điều đó không khí đó càng được tái hiện rõ rệt trong Bloodborne.
Điểm đặc biệt ở đây là, dù người chơi chỉ mới trải qua những màn chơi ở ngoài trời, thì họ cũng đã cảm nhận được sự u tối bao trùm mà Bloodborne sẽ mang lại.
Do sử dụng tông màu tối, cộng hưởng bởi một bầu không khí gothic ảm đạm, Bloodborne hứa hẹn sẽ mang lại một cảm giác cực kỳ phấn khích khi bắt đầu cuộc phiêu lưu![su_quote]sử dụng tông màu tối, cộng hưởng bởi một bầu không khí gothic ảm đạm, Bloodborne hứa hẹn sẽ mang lại một cảm giác cực kỳ phấn khích khi bắt đầu cuộc phiêu lưu[/su_quote]Mức độ chi tiết mà Bloodborne thể hiện qua các bản chơi thử phải nói là rất ấn tượng, khi mọi chi tiết trong thành phố đều được thiết kế tinh tế. Bổ trợ là yếu tố khung hình bị giới hạn ở mức 30 FPS, theo nhà sản xuất là làm cho các trường đoạn trở nên nghệ thuật hơn.
Ngoài ra, Bloodborne hứa hẹn sẽ biến thành phố Yharnam trở thành một kỳ quan kiến trúc mới, với những khung cảnh thu hút ánh nhìn của người chơi, như tháp đồng hồ phản chiếu ánh sáng từ đường chân trời, hay các tòa công trình đồ sộ với những bức tượng đá quái dị “tắm mình” dưới những cơn mưa. [su_divider] [su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]KHI NÀO RA MẮT?[/su_heading]Tất cả những tựa game AAA độc quyền cho PS4 kể từ khi ra mắt cho đến nay đều được đánh giá cao về chất lượng đồ họa, vậy nên không có lý do gì để người chơi phải nghi ngờ mặt hình ảnh của Bloodborne.
Và khi được kết hợp cùng lối chơi chất lượng và cốt truyện hấp dẫn, Bloodborne hứa hẹn sẽ là một “truyền nhân” Souls không chỉ rất thành công, mà còn đưa tên tuổi của From Software lên một tầm cao mới.
Theo dự kiến, Bloodborne sẽ chính thức đến tay người dùng PS4 vào ngày 24/03/2015.[su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: html5″ icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”http://www.playstation.com/en-us/games/bloodborne-ps4/”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: facebook-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://www.facebook.com/BloodborneGame”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: twitter-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://twitter.com/bloodborne_ps4″][/su_icon_panel] [su_divider] Đã có rất nhiều lời bình luận cho rằng Dark Souls II không đạt được thành công lớn như hai đàn anh, cũng bởi vì Miyazaki (cùng đội ngũ thân thuộc) đã không tham gia dự án này.Do đó, những người hâm mộ hy vọng rằng họ sẽ được “sống” trở lại trong không khí của xứ Boletaria (của Demon’s Souls) một lần nữa với Bloodborne. Dù Miyazaki đã từng khẳng định: “Bloodborne không phải là phần tiếp theo của Demon’s Souls”, thế nhưng điều đó không có nghĩa đứa em này sẽ không thể vượt qua đàn anh để đạt được những thành công mới.
Vậy vì đâu mà Bloodborne sẽ có cơ hội vượt qua dòng game Souls? Hãy cùng Vietgame.asia điểm qua những nét nổi bật chính mà Miyazaki đã từng tiết lộ ngay sau đây.[su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]MỘT THẾ GIỚI MỞ “KINH HOÀNG”[/su_heading]Vào kỳ hội chợ E3 2014 vừa qua, “cha đẻ” của dòng game Souls đã đưa một so sánh khá thú vị, cho phép người chơi lần đầu tiên mường tượng được thế giới trong Bloodborne sẽ như thế nào: “Nếu bạn nhớ đến khu vực Tower of Latria trong Demon’s Souls, thì đó chính là bầu không khí mà chúng tôi muốn tạo ra trong Bloodborne.”
Tạm biệt phong cách thiết kế thời Trung cổ trong ba bản game Souls, Bloodborne đưa người chơi đến một thời kỳ u tối hơn bao giờ hết: chất Gothic cổ xưa trong bối cảnh Victoria thế kỷ 19.[su_quote]Cuộc phiêu lưu của người chơi trở nên rất căng thẳng, bởi không thể biết trước điều gì sẽ chờ đợi họ[/su_quote]Đặt bối cảnh tại thành phố bị nguyền rủa mang tên Yharnam, nơi đây tồn tại một dịch bệnh bí ẩn đã biến nhiều người dân trở thành quái vật. Tuy nhiên, có một lời đồn trên thế gian rằng tại nơi đây có chứa một nguyên liệu quý hiếm, có khả năng chữa mọi thứ bệnh trên đời. Chính lý do đó đã khiến nhiều người, trong đó có những kẻ săn kho báu, cũng như chính bản thân nhân vật chính quyết định dấn thân vào thành phố nguy hiểm này.
Độ nguy hiểm còn thể hiện qua sự xuất hiện của các kẻ thù, khi chúng trở nên có sắc thái và biết suy nghĩ hơn trước. Chẳng hạn, những người dân làng dù bị bệnh vẫn tỏa ra khắp làng để tuần tra, hoặc cùng nhau tập trung ở quảng trường, và sẵn sàng tấn công những kẻ lạ mặt.
Điều này khiến cho cuộc phiêu lưu của người chơi trở nên rất căng thẳng, bởi không thể biết trước điều gì sẽ chờ đợi họ, khi mà kẻ thù không chỉ đơn giản là “hồi sinh” tại chỗ mà luôn di chuyển liên tục ở các địa điểm.[su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″]LỐI CHƠI HÀNH ĐỘNG DỒN DẬP[/su_heading]“Tôi muốn tất cả người chơi cảm thấy mọi cuộc chiến đều là trận đánh cuối cùng của họ”, Miyazaki đã từng chia sẻ như thế. “Bạn sẽ thấy rất nhiều cảnh ‘máy chảy đầu rơi’. Khi bạn đối diện với một kẻ thù, là lúc bạn sắp đối diện với cái chết. Bao trùm bạn sẽ là một nỗi kinh hoàng tột độ.”
Lối chơi hành động trong Bloodborne cũng được thay đổi nhằm làm cho người chơi trở nên chủ động hơn. Để đạt được điều đó, đội ngũ phát triển đã thẳng tay loại đi chiếc khiên – thứ phòng ngự duy nhất mà người chơi từng có trong ba bản Souls, và thay vào đó bằng một thứ vũ khí khác.
Giờ đây, người chơi có thể theo phong cách “song kiếm” khi sở hữu hai món vũ khí cận chiến, hoặc trang bị cho mình một khẩu súng để tấn công tầm xa.Sự thay đổi trên cũng khiến hệ thống chiến đấu giờ trở nên đa dạng và hấp dẫn hơn, khi buộc người chơi phải hướng đến phong cách “tấn công là cách phòng ngự tốt nhất”. Và để góp phần cho sự thay đổi đó, một vài tinh chỉnh trong lối chơi cũng đã được nhà phát triển bật mí.
Chẳng hạn, sau khi bị dính đòn, người chơi sẽ có một khoảng thời gian giới hạn để phản công và nếu thành công, nhân vật của họ sẽ được hồi lại một phần máu. Vì thế, trong Bloodborne, tấn công còn được xem là một chiến thuật để sống sót.
“Chúng tôi không muốn bạn tiếp cận một cách bị động (khi trang bị khiên), cũng không muốn chuyển sang thế hung hăng quá nhiều, mà muốn bạn trở nên chủ động tích cực hơn”, Miyazaki giải thích về sự thay đổi trên.[su_quote]Chúng tôi không muốn bạn tiếp cận một cách bị động (khi trang bị khiên), cũng không muốn chuyển sang thế hung hăng quá nhiều, mà muốn bạn trở nên chủ động tích cực hơn[/su_quote] [su_divider] [su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]XỨNG TẦM NEXT-GEN[/su_heading]Sau hơn 1 năm ra mắt, hệ máy PS4 đánh dấu sự xuất hiện của nhiều tựa game độc quyền hấp dẫn như inFAMOUS: Second Son (cùng phần mở rộng First Light), Killzone Shadow Fall, DriveClub, Knack, nhưng con số đó quá ít ỏi so với một hệ máy mạnh mẽ đầy tiềm năng như vậy. Do đó, Bloodborne bắt buộc phải có được thành công để tạo đà thắng lợi cho hệ máy PS4 trong năm 2015 này.
Nếu như người chơi từng ấn tượng với những hầm ngục u tối trong Dark Souls, nơi mà có khi họ phải cần đến sự trợ giúp từ một ngọn lửa nhỏ mới “dám” cất bước đi, thì nay điều đó không khí đó càng được tái hiện rõ rệt trong Bloodborne.
Điểm đặc biệt ở đây là, dù người chơi chỉ mới trải qua những màn chơi ở ngoài trời, thì họ cũng đã cảm nhận được sự u tối bao trùm mà Bloodborne sẽ mang lại.
Do sử dụng tông màu tối, cộng hưởng bởi một bầu không khí gothic ảm đạm, Bloodborne hứa hẹn sẽ mang lại một cảm giác cực kỳ phấn khích khi bắt đầu cuộc phiêu lưu![su_quote]sử dụng tông màu tối, cộng hưởng bởi một bầu không khí gothic ảm đạm, Bloodborne hứa hẹn sẽ mang lại một cảm giác cực kỳ phấn khích khi bắt đầu cuộc phiêu lưu[/su_quote]Mức độ chi tiết mà Bloodborne thể hiện qua các bản chơi thử phải nói là rất ấn tượng, khi mọi chi tiết trong thành phố đều được thiết kế tinh tế. Bổ trợ là yếu tố khung hình bị giới hạn ở mức 30 FPS, theo nhà sản xuất là làm cho các trường đoạn trở nên nghệ thuật hơn.
Ngoài ra, Bloodborne hứa hẹn sẽ biến thành phố Yharnam trở thành một kỳ quan kiến trúc mới, với những khung cảnh thu hút ánh nhìn của người chơi, như tháp đồng hồ phản chiếu ánh sáng từ đường chân trời, hay các tòa công trình đồ sộ với những bức tượng đá quái dị “tắm mình” dưới những cơn mưa. [su_divider] [su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]KHI NÀO RA MẮT?[/su_heading]Tất cả những tựa game AAA độc quyền cho PS4 kể từ khi ra mắt cho đến nay đều được đánh giá cao về chất lượng đồ họa, vậy nên không có lý do gì để người chơi phải nghi ngờ mặt hình ảnh của Bloodborne.
Và khi được kết hợp cùng lối chơi chất lượng và cốt truyện hấp dẫn, Bloodborne hứa hẹn sẽ là một “truyền nhân” Souls không chỉ rất thành công, mà còn đưa tên tuổi của From Software lên một tầm cao mới.
Theo dự kiến, Bloodborne sẽ chính thức đến tay người dùng PS4 vào ngày 24/03/2015.[su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: html5″ icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”http://www.playstation.com/en-us/games/bloodborne-ps4/”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: facebook-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://www.facebook.com/BloodborneGame”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: twitter-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://twitter.com/bloodborne_ps4″][/su_icon_panel] [su_divider]