THÔNG TIN & HÌNH ẢNH BÀI VIẾT ĐƯỢC SCE ASIA HỖ TRỢ[dropcap style=”style1″]Đ[/dropcap]ược thành lập vào năm 2003, Ready at Dawn là nơi tập trung của những nhà phát triển kì cựu, mà phần lớn đều là những cựu binh của Blizzard (Starcraft, Warcraft) và Naughty Dog (Uncharted, The Last of Us).
Điểm đặc biệt đầu tiên của studio này chính là từ viết tắt (RAD) đại diện cho tên của ba nhà sáng lập: Ru Weerasuriya, Andrea Pessino, và Didier Malenfant.
Cho đến nay, dù đã đảm nhận việc phát triển cho nhiều tựa game độc quyền của Sony, RAD vẫn được biết đến là một studio độc lập, và là nơi tạo ra những tựa game được đánh giá cao từ người chơi và các nhà bình luận như loạt game God of War (PSP), Daxter (PSP) và Okami (Wii).
- Sản xuất: Ready At Dawn | SCE Santa Monica Studio
- Phát hành: Sony Computer Entertainment
- Thể loại: Hành Động
- Ngày ra mắt: 20/02/2015
- Hệ máy: PS4
- Giá tham khảo: 59.96 USD
The Order: 1886 chính là dự án mới nhất của “cha đẻ” Daxter, và cũng là dự án đầy tham vọng nhất từ trước đến nay của RAD, khi họ đã ấp ủ ý tưởng từ 10 năm trước (2005).
Thế nhưng hạn chế phần cứng của các hệ máy chơi game khi ấy đã khiến RAD quyết định chờ đợi một thế hệ phần cứng mạnh mẽ hơn.Đến 2009, RAD bắt tay xây dựng nên một engine mới dành riêng cho tựa game trên, cho dù khi ấy trên thị trường game có rất nhiều engine khác.
Và kết quả là cho đến nay, RAD Engine 4.0 được coi là đã tận dụng được phần lớn lợi thế trong phần cứng máy PS4, và sẽ đem lại chất lượng đồ họa cao nhất trên hệ máy này khi The Order: 1886 ra mắt.“PS4 là một nền tảng tuyệt vời” – Giám đốc sáng tạo Ru Weerasuriya tự tin cho biết. “Chúng tôi là một đội ngũ chỉ làm game trên một nền tảng. Đó là điều chúng tôi làm tốt nhất. Thể hiện được chúng tôi là ai. Và tôi dần cảm thấy được chúng tôi sẽ trở nên như thế nào.”
Vậy The Order: 1886 sẽ thể hiện được sự tiềm năng ra sao?[su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]CỐT TRUYỆN GÂY CẤN, KỊCH TÍNH[/su_heading]Phần kịch bản trong The Order: 1886 được chấp bút bởi chính Ru Weerasuriya cùng với nhà biên kịch Kirk Ellies (nổi tiếng qua loạt phim truyền hình John Adams). Vì thế, cốt truyện của The Order: 1886 sẽ có rất nhiều yếu tố bất ngờ, pha trộn giữa lịch sử, thần thoại và khoa học viễn tưởng.
Đối với những ai đam mê một cốt truyện có chiều sâu, RAD tin rằng họ sẽ không phải thất vọng.
Câu chuyện trong The Order: 1886 chính xác bắt đầu từ hàng trăm năm trước, khi một sự kiện bí ẩn đã khiến nó không còn như thế giới thực ngày nay.
“Ở một nơi nào đó trong thế kỉ 7 hoặc 8, nhân loại bắt đầu chia rẽ” – Weerasuriya cho biết. “Một nhóm nhỏ đã trở nên khác biệt.”[su_quote]cốt truyện của The Order: 1886 sẽ có rất nhiều yếu tố bất ngờ, pha trộn giữa lịch sử, thần thoại và khoa học viễn tưởng[/su_quote]Trong khi phần lớn sự sống hiện diện vẫn là con người, thì một chủng loài mới bất ngờ xuất hiện cùng nhiều câu chuyện kỳ lạ. Vì mang những đặc điểm nửa người, nửa thú, loài mới này được gọi là “người lai” (Half-Breed).
Khác biệt về giống loài như vậy, đã dẫn đến một cuộc chiến không hồi kết kéo dài qua hàng thế kỷ. Con người dù chiếm số đông, thế nhưng khi gặp bọn quái thú có sức mạnh tàn bạo, họ nhanh chóng rơi vào tình trạng diệt vong.
Vào lúc ấy, niềm tin của nhân loại đặt vào tay một người đàn ông tên Arthur, nhân vật dựa trên huyền thoại “Vua Arthur và Hội Hiệp Sĩ Bàn Tròn” trong thế giới thực của chúng ta. Trong The Order: 1886, Arthur cũng lập nên một “Hội Bàn Tròn” của riêng mình với tên gọi The Order, là nơi tập trung những người giỏi nhất để giúp nhân loại chống lại người lai.
Thế nhưng, chính Arthur cũng thấy trước rằng “đây là cuộc chiến mà thất bại là điều không tránh khỏi”.Nếu như trong thế giới thực, ta biết rằng Vua Arthur đi tìm sự cứu rỗi cho nhân loại bằng hành trình tìm Chén Thánh, thì trong tựa game này, Arthur cùng các hiệp sĩ trong The Order đã phát hiện ra một chất lỏng kì diệu mang tên “Black Water”.
Chính nhờ thứ này, mà các hiệp sĩ có khả năng phục hồi vết thương mau chóng, và làm quá trình lão hóa chậm đi rất nhiều, khiến họ có thể chiến đấu qua hàng trăm năm. Những hiệp sĩ đã thề sẽ bảo vệ nhân loại, thế nhưng cái giá mà họ phải trả là việc chứng kiến những người bình thường xung quanh mình lần lượt mất đi. “Sự cứu rỗi giờ đây lại là một lời nguyền rủa.”
Nội dung chính trong The Order: 1886 chính xác bắt đầu vào thế kỉ 19, vào năm 1886 – thời điểm mà cuộc cách mạng công nghiệp diễn ra. Nhân loại giờ đây đã có những bước tiến vĩ đại trong việc phát triển ra những khí tài hiện đại, làm thay đổi cục diện cuộc chiến.
Loài người giờ đây đã chiếm ưu thế, một luật pháp và nền dân chủ mới đã xuất hiện, khiến loài người lai phải tìm cách sống sót.Hội Hiệp sĩ giờ đây cũng đã thay đổi, khi những người mang tước hiệu mất đi sẽ được những người khác lên thay, nhằm thể hiện mức độ ảnh hưởng của hội đến thế giới. Người chơi sẽ nhập vai Sir Galahad, người được sinh ra với tên gọi Grayson, và đã mang chức danh này hơn 100 năm.
Tương tự như trong huyền thoại về vua Arthur, Sir Galahad trong tựa game cũng là một người có kinh nghiệm trận mạc, và nhận được sự tín nhiệm của đồng đội xung quanh, nhưng ông cũng đã mệt mỏi khi phải chứng kiến các trận chiến quá nhiều.
Đặt bối cảnh ở Luân Đôn giả tưởng năm 1886, cuộc chiến giờ đây đã tạm lắng xuống, nhưng Hội Hiệp sĩ lại tận dụng quyền lực và ưu thế của mình để tạo ra một sự phân cấp rõ rệt giữa giàu và nghèo.
Vì thế, giờ đây Hội lại phải đối diện với một mối đe dọa mới: đội quân khởi nghĩa. Chính lực lượng mới này đã khiến cuộc chiến bước vào một giai đoạn căng thẳng hơn.Sir Galahad, với tư cách là một hiệp sĩ lâu năm trong hội The Order, buộc phải cầm vũ khí chống lại chính loài người, là những kẻ nổi dậy.
Thế nhưng liệu đây có chính là một âm mưu nào đó để lật đổ Hội Hiệp sĩ? Sir Galahad sẽ phải làm gì để có thể cứu vãn tình hình ngày một rối loạn. Tất cả sẽ được giải đáp khi The Order: 1886 ra mắt.
Có thể nói, cốt truyện trong The Order: 1886 rất có chiều sâu, gồm nhiều nút thắt-mở kịch tích.
Và với việc RAD xác nhận họ sẽ không làm mục chơi mạng, mà chỉ tập trung vào phần chơi đơn, có thể chắc chắn rằng cốt truyện The Order: 1886 sẽ thỏa mãn bất kỳ người chơi khó tính nào. [su_divider] [su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]ĐỒ HỌA: XỨNG TẦM NEXT-GEN[/su_heading]The Order: 1886 được xây dựng trên một engine chỉ dành riêng cho PS4, vì thế người hâm mộ có thể tự tin vào chất lượng đồ họa mà tựa game này mang lại. Cho đến nay, các hiệu ứng đồ họa được trình diễn đều thể hiện được sự hoành tráng, với các hiệu ứng vật lý hoành tráng. Không gian của các trận chiến cũng khá đa dạng, lúc ở mặt đất, lúc ở trên không trên các tàu chiến.
Ngoài ra, điểm nổi bật mà The Order: 1886 có thể tự tin so với những tựa game khác, chính là biểu hiện nét mặt.
Không có gì lạ, khi RAD cho biết rằng số lượng các khớp xương trên bề mặt, tính riêng cho một hiệp sĩ đã cao hơn tổng số lượng khớp dành cho Nathan Drake đến từ loạt game Uncharted.
Cộng thêm công nghệ bắt chuyển động tiên tiến, có thể xem biểu hiện nét mặt mà The Order: 1886 đem đến đã vượt qua cả những tựa game “sát phần cứng” trên PC.RAD đã tạo ra được một engine tận dụng hết ưu thế từ PS4, thế nhưng công nghệ dù tiến bộ đến đâu cũng sẽ là vô ích nếu như không có các nghệ sĩ tài hoa có thể phát huy hết khả năng của nó.
Chính nhờ những con người này, mà các hiệu ứng ánh sáng, công nghệ quét vân bề mặt… đều được tận dụng tối đa để khiến The Order: 1886 tái hiện bối cảnh thời kỳ Victoria ở Luân Đôn thể kỉ 19 một cách chân thật nhất.
Dù vậy, RAD cũng cho rằng họ vẫn chưa hoàn toàn tung hết những công nghệ mà engine của họ có trong sản phẩm lần này.[su_quote]Các hiệu ứng ánh sáng, công nghệ quét vân bề mặt… đều được tận dụng tối đa để khiến The Order: 1886 tái hiện bối cảnh thời kỳ Victoria ở Luân Đôn thể kỉ 19 một cách chân thật nhất[/su_quote]“Chúng tôi không phải nơi phát triển công nghệ. Chúng tôi chỉ là những nhà phát triển game. Mỗi phần nhỏ công nghệ xuất hiện ở đây, dù cho kỳ lạ thế nào, cũng đều phục vụ cho ý đồ mà tựa game muốn hướng đến” – Đạo diễn công nghệ Garrett Foster chia sẻ. [su_divider] [su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]KHO VŨ KHÍ KỲ LẠ[/su_heading][su_quote]The Order: 1886 lại giới thiệu cho người chơi nhiều loại vũ khí trông rất lạ mắt, nhưng lại có sức uy lực rất cao[/su_quote]Qua các bản chơi thử, cũng như các đoạn phim giới thiệu lối chơi được RAD tung ra, ta có thể thấy phong cách chơi của The Order: 1886 tương tự như những game hành động góc nhìn người thứ ba khác. Trong đó, người chơi sẽ dễ dàng liên tưởng đến Gears of War bởi cơ chế nấp bắn (cover).
Thế nhưng, qua những đoạn trailer cho thấy The Order: 1886 vẫn chưa để lại chút ấn tượng nào, ngoại trừ những pha chiến đấu dữ dội, hay các pha QTE (Quick Time Event: phản ứng tình huống) khá quen thuộc trong các game hành động.Bù lại, The Order: 1886 lại giới thiệu cho người chơi nhiều loại vũ khí trông rất lạ mắt, nhưng lại có uy lực rất cao.Trong đó, tiện dụng và được thấy nhiều nhất chính là khẩu Combo Gun. Đúng như tên gọi, vũ khí này vừa là súng trường chuyên dùng để tấn công tầm xa, vừa có thể chuyển sang dạng tương tự shotgun để tăng thêm sức tấn công tầm gần.
Tiếp đến là khẩu Arc Gun, một dạng súng sử dụng điện từ, có khả năng “thổi tung” đầu kẻ thù chỉ bằng một phát bắn.
Trên đây chỉ là những món vũ khí tiêu biểu mà người chơi có thể sử dụng, bên cạnh nhiều món “đồ chơi” khác. [su_divider] [su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]KHI NÀO RA MẮT?[/su_heading]The Order: 1886 sẽ là tựa game độc quyền trên PS4 đầu tiên ra mắt trong năm 2015.
Với những thế mạnh về cốt truyện, đồ họa, hy vọng rằng đây sẽ là một sản phẩm đáng giá tiếp theo của nhà phát triển Ready at Dawn, sau khi nó ra mắt vào ngày 20/2 tới.
Bạn đọc đã sẵn sàng tâm thế để đón chờ “siêu phẩm” này và cùng chia sẻ với Vietgame.asia chứ?[su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: html5″ icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”http://readyatdawn.com/”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: facebook-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://www.facebook.com/ReadyAtDawnStudios”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: twitter-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://twitter.com/RAD_Studios”][/su_icon_panel] [su_divider]