Skip to content

Arma Gallant – Ngũ giới đại chiến – Giới Thiệu Game

Arma Gallant - Ngũ giới đại chiến - Giới Thiệu Game

[alert color=”599E42″ icon=”fa-gittip” title=””]BÀI VIẾT SỬ DỤNG HÌNH ẢNH ĐƯỢC ROCK NANO GLOBAL HỖ TRỢ

[/alert][dropcap style=”style1″]T[/dropcap]rong tất cả các thể loại game hiện đang tồn tại trên thế giới, có thể nói rằng “chiến thuật” là dạng game sâu, rộng, và có lối chơi đa dạng nhất. Bởi lẽ, sự hơn kém nhau trong một tựa game chiến thuật nằm ở chỗ đầu óc ai nghĩ ra được nhiều thứ hơn, và vì tư duy của con người là vô hạn cho nên đường lối trong một game chiến thuật cũng theo đó mà biến hóa.

Bỏ qua những chi tiết lớn – nhỏ, tinh – thô khác nhau, đại khái có thể chia game chiến thuật thành hai dạng chính: theo lượt (TBS, turn-based strategy) và thời gian thực (RTS, real-time strategy). Trong đó, RTS yêu cầu người chơi phải có phản xạ nhanh nhạy, tư duy sắc bén và tốc độ thao tác lanh lẹ – tựa như một đại tướng quân đang thống lĩnh hàng vạn quân ngoài sa trường, khi mỗi quyết định phải đưa ra trong tích tắc dựa trên sự biến ảo của tình hình.

Trái lại, TBS lại cho người chơi cái sự thong thả của việc ngồi chiêm nghiệm những nước đi của kẻ địch, từ đó hoạch định ra cách ứng phó với tầm vóc vĩ mô – điều này đòi hỏi ở người chơi những tố chất như sự bình tĩnh, kiên nhẫn, kiến thức phong phú và khả năng “đọc vị” cực tốt, tựa như một quân sư đang quyết sách, ngồi trong trướng mà quyết thắng ngoài xa trăm dặm.

[su_spoiler title=”MUA GAME Ở ĐÂU?” open=”no” style=”modern-dark” icon=”chevron-circle”]

  • Chưa có thông tin[/su_spoiler]

Dung hợp những tinh túy của cả hai dạng game chiến thuật nói trên lại, điều này không phải hiếm trong lịch sử của ngành công nghiệp game – thế nhưng tìm cách biến hóa thành game… đấu bài (card game) thì có lẽ chỉ có mỗi Arma Gallant, một sản phẩm đến từ hãng Rock Nano Global mà thôi. Chỉ là một hãng nhỏ không tên tuổi, nhưng Rock Nano Global quả thực đã có một nước đi hết sức sáng tạo và táo bạo.

Vậy, liệu Arma Gallant sở hữu những nhân tố độc đáo nào – bạn đọc hãy cùng Vietgame.asia tìm hiểu qua những ấn tượng đầu tiên nhé![su_note note_color=”#FCF8E3″][su_service icon=”icon: arrow-circle-down” size=”40″ title=”XEM THÊM” icon_color=”#000000″]

Far Cry Primal – Thời đại hồng hoang – Giới Thiệu Game

Dragon’s Dogma: Dark Arisen – Biệt đội săn rồng – Giới Thiệu Game

Arma Gallant – Ngũ giới đại chiến – Giới Thiệu Game

[/su_service][/su_note][su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]LỐI CHƠI DUNG HÒA ĐỘC ĐÁO[/su_heading]Arma Gallant - Ngũ giới đại chiến - Giới Thiệu GameKhi nhắc đến “đấu bài” (TCG, Trading Card Game), người ta thường sẽ nghĩ ngay đến những cái tên như Magic the Gathering, Yu-gi-oh!’s, hoặc mới đây nhất là Hearthstone – các “ông trùm” nổi danh của dòng game đấu trí hấp dẫn này.

Thật sự thì TCG cũng chính là một dạng game TBS, chẳng qua phụ thuộc hơi nhiều vào “vận may” do chuyện chiến lược đã hoạch định có khả thi hay không còn phải xem… khi nào rút được quân bài mình cần.

Tinh giảm yếu tố may rủi này đến mức tối đa, Arma Gallant tạo cho người chơi cơ hội để xây dựng một bộ bài (Deck) bao gồm các loại quái vật và ma thuật hỗ trợ từ 5 loại thuộc tính khác nhau: Fire (lửa), Water (nước), Earth (đất), Light (ánh sáng) và Dark (bóng tối) – mỗi loại đều có thế mạnh và đặc tính riêng biệt.

Arma Gallant giới hạn số quân bài của một Deck, khiến cho người chơi phải cân nhắc kỹ lưỡng về việc sử dụng những binh chủng nào và những phép hỗ trợ nào cho hợp lý.

Khi vào trong trận đấu, thì Arma Gallant lại có kết cấu của một tựa RTS, với mục tiêu là ai phá được đền thần của đối phương trước là thắng. Bằng cách dựa trên lượt rút các quân bài, người chơi có thể gọi ra những loại quái vật với công năng đặc thù khác nhau để tấn công, phòng thủ, kềm chế và phá hủy lẫn nhau.[su_quote]Bằng cách dựa trên lượt rút các quân bài, người chơi có thể gọi ra những loại quái vật với công năng đặc thù khác nhau để tấn công, phòng thủ, kềm chế và phá hủy lẫn nhau[/su_quote]Arma Gallant - Ngũ giới đại chiến - Giới Thiệu GameKhi người viết nói rằng Arma Gallant tinh giảm tối đa yếu tố may rủi, là bởi vì các đơn vị và phép thuật trong game có sự liên kết khá chặt chẽ, khiến cho người chơi không quá lệ thuộc vào một quân bài chủ chốt nào đó. Bất luận rút ra được một tổ hợp bài thế nào, người chơi vẫn có thể vận dụng được hết, bởi lẽ game còn lệ thuộc vào khả năng điều khiển của người chơi đúng kiểu RTS nữa.[su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]CHIẾN THUẬT ĐA DẠNG – PHONG PHÚ[/su_heading]Arma Gallant - Ngũ giới đại chiến - Giới Thiệu GameBản thân một tựa game chiến thuật được đánh giá hay – dở là dựa trên việc game có những lựa chọn nào về chiến thuật, ít hay nhiều, hữu dụng hay không, và độ biến hóa ra sao. Bằng cách lồng ghép thêm đặc thù của dòng game đấu bài vào, thật sự Arma Gallant đã tạo nên một tổ hợp biến hóa rất rộng, cho phép người chơi tùy biến chiến thuật của mình một cách đa dạng.

Chẳng hạn, các quân bài nhóm Water lấy tốc độ làm trọng. Với nhiều kỹ năng và đặc thù hỗ trợ tốc độ rút bài, người dùng Deck Water có thể áp đảo đối phương nhanh chóng nhờ vào việc có cơ hội sở hữu những quân bài mạnh từ rất sớm, đắp đổi cho việc chỉ số các binh chủng không quá cao.

Trái lại, Deck Fire lại tập trung vào việc gây sát thương cho kẻ địch một cách khủng khiếp nhất, khi sở hữu rất nhiều quyền năng gây sát thương diện rộng, sát thương kéo dài, và chỉ số các binh chủng khá cao, bù lại cho việc không có hỗ trợ về quân tiếp viện.

Deck Earth thể hiện rất rõ bản chất kiên cố và bất diệt của Đất Mẹ, khi sở hữu khả năng phòng ngự cao nhất trong 5 thuộc tính. Với những binh chủng có chỉ số phòng thủ rất cao và nhiều phép thiên về tính bổ trợ, người dùng Deck Earth chủ yếu chiến thắng bằng cách “câu giờ” chờ rút những quân chủ lực trong khi vẫn bào mòn quân lực đối phương.[su_quote]Đây không chỉ đơn giản là một cuộc thi về chỉ số như các game J-RPG, mà phụ thuộc vào kiến thức của người chơi về ưu – nhược của kẻ địch, cũng như khả năng tính toán hành động nhân vật sao cho hợp lý[/su_quote]Là đại diện cho ánh sáng, công lý và sức sống, Deck Light sở hữu rất nhiều quyền năng hồi phục, cường hóa và hỗ trợ diện rộng. Với mặt bằng chung các binh chủng chỉ ở mức trung bình, nhưng khả năng phối hợp và liên kết lẫn nhau của chúng luôn tạo nên sức ép cho đối phương khi hai bên giao phong chính diện trong những trận đánh lớn.

Cuối cùng, Deck Dark thể hiện rất rõ ràng thiên hướng của những sinh vật đến từ bóng tối: chia rẽ, đe dọa và hủy diệt. Bộ bài Dark tập trung vào khả năng làm suy giảm đối phương bằng hàng loạt phép gây dịch bệnh, nguyền rủa, chết chóc, và sau đó hạ gục chúng bằng những binh chủng có khả năng tấn công rất mạnh và thoắc ẩn thoắc hiện.

Chưa dừng lại ở đó, nếu tự tin vào kỹ năng điều khiển và vận may của mình, người chơi còn có thể phối hợp 2 – 3 thuộc tính lại với nhau, tạo nên những chiến thuật “vô tiền khoáng hậu”, khiến đối phương chỉ biết thấy chiêu đỡ chiêu chứ không thể “bắt bài” được.
[su_divider] [su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]HÌNH – ÂM ẤN TƯỢNG[/su_heading]Arma Gallant - Ngũ giới đại chiến - Giới Thiệu GameChọn cho mình một thế giới huyễn mộng (fantasy) hơi tối tăm, bối cảnh trong Arma Gallant gợi nhớ đến những sản phẩm kinh điển như WarCraft, Etherlords và những tựa MOBA như DOTA 2, League of Legends

Tuy chỉ là một hãng game nhỏ không mấy tên tuổi, nhưng thực lực của Rock Nano Global phải khiến người chơi nhìn bằng con mắt khác, khi hãng đầu tư rất mạnh về mảng đồ họa cho Arma Gallant.

Khi xét về mảng TCG, thì bố cục của giao diện, thiết kế những quân bài và mỹ thuật thể hiện của Arma Gallant có thể xếp vào hàng những tựa game đẹp nhất nhì khi vẽ 2D.Arma Gallant - Ngũ giới đại chiến - Giới Thiệu GameSong song theo đó, nếu xét về mảng RTS, thì Arma Gallant cũng đáp ứng được hầu hết yêu cầu của những khách hàng khó tính nhất, khi chất lượng đồ họa 3D cũng thuộc hàng “khủng” chứ chẳng kém cạnh ai.

Tạo hình – thiết kế những con quái vật ấn tượng và độc đáo, hiệu ứng phép thuật hoành tráng, bố cục môi trường đẹp mắt và đa dạng… là những điểm mạnh về đồ họa của Arma Gallant.

Chưa dừng lại ở đó, như trên gấm lại dệt thêm hoa, mảng âm thanh của Arma Gallant cũng khó mà chê trách được.

Những bản nhạc nền hoành tráng, kịch tính và ấn tượng là thứ khiến cho người viết ngạc nhiên nhất – vì thực sự khó mà tin được rằng một sản phẩm indie đến từ một hãng game nhỏ lại có sự đầu tư ghê gớm đến như vậy.[su_quote]Tạo hình – thiết kế những con quái vật ấn tượng và độc đáo, hiệu ứng phép thuật hoành tráng, bố cục môi trường đẹp mắt và đa dạng… là những điểm mạnh về đồ họa của Arma Gallant[/su_quote] [su_divider] [su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]KHI NÀO RA MẮT?[/su_heading]Hiện tại, ngoài những thông tin khá hạn chế từ trang chủ và một số hình ảnh, vẫn chưa có dữ liệu quan trọng để xác định rõ về tiến độ của Arma Gallant cũng như thời điểm ra mắt. Game được ấn định phát hành trên hệ PlayStation 4 và vẫn không có tín hiệu gì cho thấy là những hệ máy khác cũng sẽ được “đoái hoài”.

Tuy nhiên, với những ấn tượng ban đầu quá tốt, thật khó mà nói rằng Arma Gallant sẽ không thành công được. Rất có thể trong tương lai, sau khi đã tạo nên một cú “hit” lớn trên nền PlayStation 4, game sẽ được mang qua các hệ máy khác để mở rộng doanh thu thì sao? Vietgame.asia sẽ cùng chờ đợi với bạn đọc trong thời gian sắp tới, đón xem nhé![su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: html5″ icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”http://www.armagallant.com/”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: facebook-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://www.facebook.com/armagallant”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: twitter-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://twitter.com/armagallant”][/su_icon_panel] [su_divider]

Tác giả