Skip to content

Assassin’s Creed Chronicles: India – Đánh Giá Game

Assassin’s Creed Chronicles: India - Đánh Giá Game

[alert color=”599E42″ icon=”fa-gittip” title=””] BÀI VIẾT SỬ DỤNG GAME ĐƯỢC UBISOFT HỖ TRỢ[/alert][alert color=”26BDF0″ icon=”fa-gamepad” title=””] GAME ĐƯỢC CHƠI TRÊN HỆ PC[/alert][dropcap style=”style1″]T[/dropcap]rong thời gian gần đây, không khó để game thủ thấy rằng, mọi mặt báo hay các trang tin đang ngày một dày đặc hơn các bài viết với tựa đề liên quan đến “Assassin’s Creed”. Đó là bởi, “chiến lược vàng” mỗi-năm-một-phiên bản đã không còn được Ubisoft áp dụng với dòng game này, mà thay vào đó là “gấp đôi” hoặc “gấp ba”…[su_spoiler title=”HỖ TRỢ THIẾT BỊ” open=”yes” style=”modern-dark” icon=”chevron-circle”]

RazerLogo

  • Graphics: N/A

[/su_spoiler]

  • Sản xuất: Climax Studios
  • Phát hành: Ubisoft
  • Thể loại: Hành động
  • Ngày ra mắt: 12/01/2016
  • Hệ máyPC | Xbox One | PS4
  • Giá tham khảo: 9.99 USD
  • OS: Windows 7 SP1 / Windows 8 / Windows 8.1 (32/64bit)
  • Processor: Intel Core i3 2105 @ 3.1 GHz / AMD Phenom II X4 955 @ 3.2 GHz
  • Memory: 4 GB RAM
  • Graphics: nVidia GeForce GTX 470 / AMD Radeon HD5870 (1024MB VRAM w/ Shader Model 5.0)
  • DirectX: 10
  • Hard Drive: 4 GB

[su_spoiler title=”MUA GAME Ở ĐÂU?” open=”no” style=”modern-dark” icon=”chevron-circle”]

  • Chưa có thông tin[/su_spoiler]

Tuy nhiên, sau thất bại quá đỗi nặng nề của Assassin’s Creed Unity khiến một kẻ “vắt sữa không gớm tay” như Ubisoft cũng phải nhìn lại cách họ khai thác thương hiệu này: Ubisoft và các studio con của mình cần nhiều thời gian và đầu tư kỹ lưỡng hơn cho những phiên bản Assassin’s Creed sau này. Và thật trớ trêu bởi thứ mà người hâm mộ có thể “gặm nhấm” trong năm nay là những phiên bản Assassin’s Creed Chronicles hạng B mà thôi.

Đúng vậy, chúng ta đang nhắc đến Assassin’s Creed Chronicles: India (12/01/2016) và Assassin’s Creed Chronicles: Russia (9/2/2016). Nhìn lại Assassin’s Creed Chronicles: China ra mắt hồi tháng 4 năm ngoái với những ấn tượng chưa trọn vẹn, rất khó để người hâm mộ có thể kỳ vọng nhiều hơn ở hai phiên bản tiếp theo chỉ phát hành cách nhau gần… một tháng. Công bằng mà nói, với cách khai thác rộng hơn dựa trên một nền tảng vững chắc, mở ra các thương hiệu phụ sẽ là một “mỏ vàng” thứ hai nếu biết cách nhào nặn, nhất là khi chúng có rất nhiều tiềm năng chưa được khai thác.

Đến với Assassin’s Creed Chronicles: India hôm nay, Climax Studios liệu sẽ rút được “sợi dây kinh nghiệm” và mang đến cho fan một món ăn ngon hay không? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu trong bài đánh giá sau đây.[su_note note_color=”#F0D5C7″][su_service icon=”icon: arrow-circle-down” size=”40″ title=”NỘI DUNG” icon_color=”#000000″]

Assassin’s Creed Chronicles: India đưa người chơi đến khu vực Ấn Độ thế kỷ 19, năm 1841. Trong thời kỳ này, Đế chế Sikh (Sikh Empire) đang nở rộ như một cường quốc hùng mạnh nhất trong khu vực các tiểu lục địa thuộc Ấn Độ, bởi mối quan hệ phát triển bền vững với Đế quốc Anh trong hơn 40 năm. Tuy nhiên, mối quan hệ này đang dần bộc lộ mặt trái khi Công ty Đông Ấn (đại diện vương quốc Anh) bắt đầu nhúng tay sâu hơn vào chính trị.

Sự quản lý yếu kém và tư tưởng chính trị bị chia rẽ khiến chính phủ ngày một suy yếu, Sikh Empire bắt đầu thời kỳ sụp đổ dù được phò tá bởi hiệp hội Assassin. Cuộc chiến lịch sử Anglo-Sikh Wars nổ ra như đánh dấu cho sự ra đi của một đế chế hùng mạnh nhất Ấn Độ thời bấy giờ. Để nắm chắc phần thằng, Templar tìm cách bắt cóc Mentor hội sát thủ lúc bấy giờ là Hamid, khiến tổ chức rơi vào thế “bù nhìn”.

Tình thế éo le đặt nặng lên vai Arbaaz Mir, một sát thủ thuộc hội sát thủ chi nhánh Ấn Độ, khi anh vừa phải giải cứu Hamid; vừa phải chặn đứng âm mưu thu hồi viên kim cương Koh-i-Noor – một Piece of Eden của đồng đảng Templar của Công ty Đông Ấn; và cả sứ mệnh cao cả: bảo vệ cô bạn gái “trong tối” Pyara Kaura – công chúa của Đế quốc Sikh. [/su_service][/su_note][su_note note_color=”#FCF8E3″][su_service icon=”icon: arrow-circle-down” size=”40″ title=”XEM THÊM” icon_color=”#000000″]

Assassin’s Creed Syndicate – Jack the Ripper – Đánh Giá Game – Đánh Giá Game

Assassin’s Creed Chronicles: India – Đánh Giá Game

Monstrum – Đánh Giá Game

[/su_service][/su_note][su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]BẠN SẼ THÍCH[/su_heading]Assassin’s Creed Chronicles: India - Đánh Giá Game

Thử thách trình độ sát thủ

Được sinh ra như một dòng game “lót đường”, nhưng có một điều phải công nhận rằng Assassin’s Creed Chronicles: China lại là cái tên thể hiện được yếu tố cốt lõi của dòng game Assassin’s Creed – chất “sát thủ”, thứ đang ngày một nhạt phai trong các phiên bản chính thống. Nay, đến với Assassin’s Creed Chronicles: India, ưu điểm này tiếp tục được Climax Studios phát huy và nâng lên một mức độ hoàn toàn mới, thách thức mọi kỹ năng của sát thủ ngay cả ở thiết lập độ khó thấp nhất.

Đầu tiên, các màn chơi giờ đây hầu hết đều được khống chế bằng thời gian hoàn thành nhiệm vụ: người chơi hoàn thành nhiệm vụ chính càng nhanh, các chỉ tiêu phụ hoàn thành càng lẹ thì mức độ điểm thưởng càng cao. Đổi lại, những nâng cấp sẽ được mở khóa dựa vào số điểm thu được lẫn các mốc hoàn thành nhiệm vụ. Điều này đòi hỏi người chơi tập trung hơn vào cái “đích” hơn và cứ đu lượn quanh bản đồ chỉ để hành thích cho bằng hết đám lính gác.

Với định hướng này, các thiết kế trong màn chơi của Assassin’s Creed Chronicles: India lắc léo hơn hẳn phiên bản tiền nhiệm, các câu đố đưa ra trong một khu vực trở nên dày đặc và buộc người chơi phải tinh ý quan sát mọi diễn biến nhằm rút ra được một phương án hành động nhanh gọn nhất và hạn chế “sân si” hết mức có thể (trừ khi nhiệm vụ yêu cầu). Chỉ cần vấp một lỗi nhỏ, nó sẽ đánh động toàn bộ khu vực, cẩn thận đấy!Assassin’s Creed Chronicles: India - Đánh Giá Game“Cột” người chơi bằng một chiếc đồng hồ là chưa đủ, Assassin’s Creed Chronicles: India còn đưa ra một cơ chế chiến đấu rất khó chịu. Arbaar Mir sử dụng một thanh đao lớn làm vũ khí cận chiến chính, và chính điều này ảnh hưởng đến tốc độ ra đòn của Arbaar rất nhiều.

Sẽ không có lựa chọn nhảy vào đám đông và xông pha hết dãy combo này đến dãy combo khác bởi trong Assassin’s Creed Chronicles: India, việc “1 đấu 1” đã là điều liều lĩnh. Đám lính gác trong Assassin’s Creed Chronicles: India cũng không phải là những hình nộm. Chúng mạnh, phản ứng nhanh và cực khó đoán, tới mức một vài phân cảnh người viết phải “nổi đóa” vì sự thông minh đột suất và trình độ phối hợp đồng đội ăn nhịp của A.I (trí thông minh máy). Do đó, phương án được ưu tiên hàng đầu luôn là ẩn thân hoặc ám toán nhẹ nhàng.

Cả hai yếu tố kể trên kết hợp một cách bài bản cực kỳ khi vẽ ra một hệ thống màn chơi lắc léo, ít gò bó hơn, dàn lính gác vận dụng chiến thuật ấn tượng và “ép” người chơi phải tìm ra các phương thức hành động an toàn nhất trong một khoảng thời gian tốt nhất có thể. Điều này vừa tạo được giá trị chơi lại, vừa tạo được một thử thách “khó nuốt” cho bất kỳ sát thủ có “trình” nào. Và bạn cũng nên nhớ, đó mới chỉ mới là thiết lập độ khó thấp nhất mà thôi.

Độ khó đầy thách thức của Assassin’s Creed Chronicles: India cũng thay đổi thói quen “chơi chay” của không ít sát thủ, những người không thường (hoặc không bao giờ) tận dụng các đồ chơi phụ (bom, pháo, huýt sáo…) để hoàn thành màn chơi, trong đó có người viết![su_quote]đến với Assassin’s Creed Chronicles: India, ưu điểm này tiếp tục được Climax Studios phát huy và nâng lên một mức độ hoàn toàn mới, thách thức mọi kỹ năng của sát thủ ngay cả ở thiết lập độ khó thấp nhất[/su_quote][su_divider]Assassin’s Creed Chronicles: India - Đánh Giá Gameassassins-creed-chronicles-india-danh-gia-game (5)

Nền văn minh Nam Á diệu kỳ!

Nếu bạn đọc từng là một fan cuồng nhiệt của dòng game Prince of Persia trước đây, hẳn bạn sẽ nhanh chóng nhận ra sự quen thuộc trong phong cách kiến trúc mái nụ và các chi tiết hoa văn tinh xảo mà Climax Studios truyền tải một cách ấn tượng trong game.

Tiếp bước những thành công trong mặt đồ họa của phiên bản Assassin’s Creed Chronicles: China, đế chế Sikh trong Assassin’s Creed Chronicles: India hiện lên vô cùng ấn tượng với cách phối màu tươi sáng, đẹp mắt, thể hiện được chất tâm linh Shangri-La của nền văn minh Nam Á diệu kỳ.

Tinh hoa nghệ thuật còn được Climax Studios khắc họa ấn tượng hơn nữa khi kết hợp cùng các họa tiết hoa văn Henna đặc trưng trong từng khung hình.Người viết tin rằng sẽ chẳng một game thủ yêu cái đẹp nào nỡ tay ấn nút “skip” mỗi khi xem các đoạn phim cắt cảnh tĩnh đầy nghệ thuật, hay đôi khi khởi động lại điểm lưu gần đó chỉ để ngắm nhìn chiều hoàng hôn rực rỡ trước khi thả mình bằng một cú “leap-of-faith” thần thánh.

Cũng chính Assassin’s Creed Chronicles: India là tựa game đầu tiên tạo được sự choáng ngợp nhẹ khi đặt chân đến một ngôi đền của thế hệ loài người đầu tiên, dù chúng chỉ hiện diện trong vài phân đoạn.

Tuy vậy, một khuyết điểm nhỏ nhưng khá khó chịu là việc game không hỗ trợ khử răng cưa và các tùy chọn trong mục Video quá “hẻo”. May thay đây không phải là điều to tác, sự rực rỡ của nền đồ họa đủ sức che mắt game thủ, hoặc chọn khắc phục bằng cách thiết lập các tùy chỉnh nâng cao của card đồ họa.[su_quote]Người viết tin rằng sẽ chẳng một game thủ yêu cái đẹp nào nỡ tay ấn nút “skip” mỗi khi xem các đoạn phim cắt cảnh đầy tính nghệ thuật trong game[/su_quote][su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]BẠN SẼ GHÉT[/su_heading]Assassin’s Creed Chronicles: India - Đánh Giá Game

Tồn đọng quá nhiều bất cập

Tập trung vào yếu tố cốt lõi là điều đáng hoan nghênh, phát triển nó lên một mức độ hấp dẫn cao hơn thì đúng là tuyệt vời, Climax Studios đã làm tốt điều này đến mức… bỏ quên những thứ còn lại! Assassin’s Creed Chronicles: India “kế thừa” gần như toàn bộ khuyết điểm của Assassin’s Creed Chronicles: China, có vẻ như áp lực thực hiện hai phiên bản chỉ trong một năm khiến Climax Studios chọn cách bỏ qua luôn thay vì cố hoàn thiện game.

Đầu tiên, dù cởi mở và tự do hơn một chút, song cơ bản thì game vẫn tương đối tuyến tính, dẫn đến một số lỗi kịch bản nghiêm trọng khi người chơi quá nhanh tay. Hậu quả là game “đơ” hoàn toàn, hệ thống điều khiển đóng băng dù đám lính canh vẫn “nhún” và nhạc nền vẫn chạy.

Tiếp đến, hệ thống điều khiển đôi chỗ không đồng nhất với các phiên bản chính, đôi khi chúng rườm rà và đôi chỗ thừa thãi. Người chơi liên lục mắc phải các động tác thừa, bị quá đà mà hậu quả phải trả giá chính là bắt đầu cả một quãng đường không ngắn bởi hệ thồng điều khiển thiếu tinh tế của game. Đây là cách mà Assassin’s Creed Chronicles: India bắt người viết “nhai đi nhai lại” rất nhiều trường đoạn, lâu dần sinh ức chế. Đó là chưa kể đến sự phá bĩnh của góc nhìn camera.[su_quote]có vẻ như áp lực thực hiện hai phiên bản chỉ trong một năm khiến Climax Studios chọn cách bỏ qua luôn thay vì cố hoàn thiện game.[/su_quote]Phong cách hành động rất tuyệt nhưng lại quá ngột ngạt, thiếu cân bằng, không cho phép người chơi lựa chọn phong cách cho riêng mình. Sự ngột ngạt này đôi lúc khiến người viết buông thả luôn ý niệm theo đuổi các thành tích cao để mở khóa các nâng cấp.

Đến với Assassin’s Creed Chronicles: India, người viết cảm giác mình đang chơi một bản Mirror’s Edge màn hình ngang hơn, và tổng thể thì game chỉ mới dừng lại ở mức độ tốt hơn phiên bản trước chứ khó thể đặt lên bàn cân cùng Mark of the Ninja về độ đa dạng.

Cuối cùng, thứ khiến người chơi thất vọng nhất chính phần nhạc nền của game, một nốt nhạc lệch tông với mảng đồ họa đẹp đẽ. Dù bối cảnh có phần tương tự “Hoàng tử Ba Tư” nhưng phần nhạc nền lại nhạt nhẽo vô cùng, thiếu cao trào, thiếu điểm nhấn và chẳng để lại bất kỳ dấu ấn gì.

Người viết chọn cách mở lại CD nhạc nền Prince of Persia: The Two Thrones để tìm kiếm chút gì đó hợp tông thì hơn. Cũng phải thôi, Assassin’s Creed Chronicles chỉ là một thương hiệu con, và nhạc nền của Prince of Persia lại được Inon Zur sáng tác cơ mà…[su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: html5″ icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”http://assassinscreed.ubi.com/en-us/games/chronicles/india.aspx”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: facebook-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://www.facebook.com/assassinscreed”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: twitter-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://twitter.com/assassinscreed”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: steam-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”http://store.steampowered.com/app/359610/”][/su_icon_panel][su_divider]

Tác giả

WINE

Life (is) so "short"? - Let's "Play" more! ^^