- Sản xuất: Suppressive Fire Games
- Phát hành: NKidu Games Inc
- Thể loại: Hành động
- Ngày ra mắt: 03/03/2014
- Hệ máy: PC
- Giá tham khảo: 12.99 USD
Cấu hình tối thiểu:
- OS: Windows 7
- Processor: Intel Core2Quad Q6600 2.40 GHz
- Memory: 8 GB RAM
- Graphics: GeForce GT 750M
- DirectX: Version 9.0c
- Storage: 2 GB
Một tựa game tập trung về mảng tốc độ cũng tương tự như vậy, chỉ khác là sức mạnh giờ đây nằm ở lối chơi của game – lối chơi hấp dẫn được cân bằng với yếu tố tốc độ sẽ khiến game thủ muốn quay lại nhiều lần mãi. Không chỉ gói gọn trong các tựa game đua xe, tốc độ còn được thể hiện qua các tựa game platform, điển hình như “huyền thoại” Sonic The Hedgehog trên hệ máy Sega Genesis thời ấy với những màn chạy đua “vũ bão” của chú nhím xanh Sonic đầy thử thách nhưng vẫn mang đến sức hút khó cưỡng lại trong mỗi màn chơi.
Ngoài việc mang đến những thể loại game “lạ”, thế giới game indie đôi lúc cũng đem lại những thể loại game phổ biến thời ấy, giống như tưa game Blood Alloy: Reborn được gửi gắm đến game thủ bởi hãng Supressive Fire Games. Cũng với chủ đề về tốc độ, Blood Alloy: Reborn đã chuẩn bị những gì cho game thủ? Vietgame.asia hôm nay sẽ cùng bạn đọc tìm hiểu.
Khi thời gian tính bằng… bước chân
Vốn nhấn mạnh về mảng tốc độ, Blood Alloy: Reborn tập trung tương đối “căng” ở mảng này khi đòi hỏi người chơi phải sử dụng thành thạo súng, vũ khí tầm gần và cả di chuyển nhằm sống sót trước từng đợt kẻ thù xuất hiện dồn dập. Với khả năng trượt, tránh né và di chuyển gần như trên mọi địa hình, người chơi có thể tấn công trong lúc di chuyển và kết hợp các đòn đánh với nhau nhằm tạo nên chuỗi combo dài nhất có thể và nâng điểm số cho mỗi pha tấn công “ảo diệu” của mình, tuy nhiên người chơi cần phải kết hợp chúng hợp lí nếu không muốn rút sạch thanh năng lượng của nhân vật – nguồn năng lượng nhằm sử dụng vũ khí tầm gần lẫn jetpack để di chuyển nhanh trong màn.
Lượng điểm người chơi đạt được sau mỗi màn sẽ giúp nhân vật chính lên cấp, đồng thời “mở khóa” kho vũ khí, giáp và các bản nhạc nền trong game nhằm thay đổi không khí trong từng màn, và kể cả các màn chơi khác cũng sẽ “mở khóa” bằng việc lên cấp.
Nhằm giúp nhịp game trở nên “dễ thở”, với mỗi combo 10x trở lên hay hạ gục các robot giam giữ con tin xuất hiện rải rác trong màn sẽ giúp người chơi hồi phục một phần thanh sức khỏe trước khi đối đầu với kẻ thù và cả trùm ở cuối màn – vốn được trang bị nhiều loại vũ khí khác nhau cùng với thanh sức khỏe “chai lì” nhằm hạ gục người chơi trong vòng… vài nốt nhạc!
Nữ chiến binh “siêu tốc”
Chỉ với mục tiêu duy nhất là sống sót trước từng đợt robot đông đảo, Nia Rhys – nữ chiến binh cyborg với khả năng sử dụng jetpack và vũ khí trên tay – phải kết hợp thành thạo những gì mình có nhằm thực hiện nhiệm vụ ấy, đồng thời vươn đến bảng xếp hạng điểm cao nhất có thể bằng những pha kết liễu kẻ thù “tia chớp” của mình.
Với sự hỗ trợ từ engine Unity như phần lớn các tựa game indie ngày nay, Blood Alloy: Reborn đem đến nền đồ họa pixel “hoài cổ” được tô điểm bằng những gam màu tươi tắn. Các hiệu ứng đạn tác động lên kẻ thù hay từ vũ khí của Nia được đầu tư khá tốt, trong khi các bản nhạc nền xuyên suốt game mang đậm chất techno của thập niên 80 nhằm đem đến cảm giác hoài niệm các tựa game thời ấy.
Lối chơi “thiếu lửa” về sau
Dù được đầu tư khá về mảng lối chơi, tiếc thay Blood Alloy: Reborn đã không cân bằng được mảng này với tốc độ của game. Điểm trừ đầu tiên có thể thấy rõ nhất nằm ở việc kẻ thù xuất hiện trong game còn chậm, trong khi thang điểm “combo” của người chơi sẽ giảm dần theo thời gian nếu không tiêu diệt chúng thêm.
Với hai chức năng bắn thông thường và bấm giữ nhằm tăng sát thương cho súng, thời gian để người chơi phải giữ phím bắn nhằm sử dụng chức năng sau tương đối dài, trong khi kẻ thù di chuyển liên tục và sẽ gây sát thương lên người chơi chỉ bằng việc… chạm trúng người.
Vốn đòi hỏi người chơi phải “cày” màn chơi cũ liên tục nhằm lên cấp và “mở khóa” màn chơi mới, việc lên cấp trong game vô tình trở thành một “cực hình” không đáng có khi thanh nâng cấp ngày càng trở nên chậm chạp về sau, khiến việc phải cày mãi một màn chơi để mở khóa màn khác khá “oải” và dễ mau chán.
Tệ hơn nữa, Blood Alloy: Reborn chỉ có vỏn vẹn… 3 màn chơi khác nhau cùng với vũ khí lẫn giáp để mở khóa tương đối ít ỏi, việc hoàn thành game trong vòng… 2 tiếng đồng hồ là khó tránh khỏi.
Một số lỗi khác như thiết kế trình đơn (menu) quá đơn điệu và đôi lúc chọn các mục trong trình đơn quá nhanh, hỗ trợ V-sync kém và đôi lúc việc nạp (load) các màn chơi lâu diễn ra tương đối thường xuyên, khiến game vô tình “tra tấn” người chơi một cách đáng tiếc ở những chi tiết tưởng chừng nhỏ nhặt ấy…[su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: html5″ icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”http://www.bloodalloy.com/”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: facebook-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://www.facebook.com/BloodAlloy”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: twitter-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://twitter.com/SuppressFGames”][/su_icon_panel]