Skip to content

Bound – Đánh Giá Game

Bound - Đánh Giá Game

[alert color=”599E42″ icon=”fa-gittip” title=””] BÀI VIẾT SỬ DỤNG GAME ĐƯỢC VIETGAME.ASIA HỖ TRỢ[/alert][alert color=”26BDF0″ icon=”fa-gamepad” title=””] GAME ĐƯỢC CHƠI TRÊN HỆ PLAYSTATION 4[/alert]Ở thời buổi hiện nay, khi khía cạnh nghệ thuật ngày càng dấn thân mạnh mẽ vào thế giới trò chơi như một phương thức mới để truyền tải nội dung thông qua những hình ảnh ẩn dụ, những màn chơi mang tính nghệ thuật đương đại đến với tầng lớp các game thủ hiện nay.

Đơn cử tiêu biểu là một Flower bay bổng diệu kì, một Journey đắm say với cát bụi đầy châm ngôn hữu tình, một ABZU vang vọng dưới lòng đại dương, hay là một Ori and the Blind Forest đầy mê hoặc, và cả một Inside sâu sắc. Người viết cực kì yêu thích những trò chơi như thế.

Và khi nghe tới Bound – một trò chơi độc quyền dành cho PS4, đánh trọng tâm mạnh mẽ vào khía cạnh nghệ thuật này, người viết đã không cầm lòng được để tìm hiểu. Thông qua hàng loạt trailer và gameplay của Bound, người viết khá hào hứng và cũng có phần cảm thấy kì dị khi sử dụng hình ảnh nữ vũ công ba-lê để làm nền tảng cho chính mình.

Vậy liệu rằng, Bound có một lần nữa được xứng tên để đứng cùng với các trò chơi đã thành công kia không? Hay chỉ là một trải nghiệm lạ nhưng mau quên? Người viết xin mời bạn đọc cùng Vietgame.asia tìm hiểu qua bài đánh giá sau nhé![su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]BẠN SẼ THÍCH[/su_heading]

ĐẸP VÀ RẤT NGHỆ THUẬT!

Vâng, đúng vậy! Bound là một trò chơi đẹp đúng nghĩa về khía cạnh đồ hoạ và âm thanh. Bạn sẽ được dịp chứng kiến hàng loạt các hạt “kim tuyến” bay khắp màn chơi cho tới những khối lục giác đan vào nhau, nhúc nhích xung quanh nữ nhân vật chính cùng hàng loạt những thứ hình dạng kì dị trong khung cảnh của Bound, tạo ra những cảnh vật lạ kì, bày trí không tuân thủ bất kì vị trí nào cả, nhưng cũng không kém phần đẹp tới ảo diệu. Một nồi “thập cẩm” các màu sắc tương phản nhưng sắp xếp vô cùng bắt mắt, hợp lý để tạo ra sự hài hoà trong cảm xúc của người chơi.

Và đặc biệt hơn, mỗi khi người chơi cho cô nàng công chúa ba-lê múa, thì sẽ lập tức xuất hiện các miếng vải tơ hồng (hoặc màu xanh tuỳ hứng) để khiến cho cô nàng trông nữ tính nhất có thể, đẹp và uyển chuyển như những nghệ sĩ ba-lê thật thụ. Màn chơi của Bound khá rộng lớn và luôn “bất biến” một cách nhịp nhàng như những cung bậc cảm xúc của âm nhạc vậy.[su_quote]Bound là một trò chơi đẹp đúng nghĩa về khía cạnh đồ hoạ và âm thanh[/su_quote][su_note note_color=”#FCF8E3″ text_color=”#ffffff”][su_service icon=”icon: arrow-circle-down” size=”40″ title=”XEM THÊM” icon_color=”#000000″]

Candle – Đánh Giá Game
Bound – Đánh Giá Game
Oh My Gore! – Đánh Giá Game

[/su_service][/su_note]Bound - Đánh Giá GameBound - Đánh Giá GameTừ những bước chân và cả khi người chơi xoay chuyển camera, những miếng gạch, những miếng vuông xung quanh đều lập tức bị tác động lhiến mặt đồ hoạ của Bound đã “độc” mà còn trở nên lạ hơn, tạo nên một khía cạnh nghệ thuật dễ dàng truyền cảm hứng cho bất kì người nào có đam mê về bộ môn nghệ thuật nói chung. Chưa kể, game còn hỗ trợ tốt cho PS VR và cả khả năng hiển thị hình ảnh 3D. Đã no mắt nay còn đã mắt hơn phải không nào!

Với một tựa game đẹp và dựa vào vũ công ba-lê, thì đương nhiên phần âm thanh cũng phải hợp, cũng phải tương xứng với bộ cánh trau chuốt kia. Âm thanh và nhạc nền của Bound là sự kết hợp nhạc giữa nhạc “điện tử” và một chút violon hoà quyện nhịp nhàng cùng tiếng đàn piano sâu lắng.

Có cảm giác Bound như là một “Tron Legacy” chậm rãi và tình cảm, sâu lắng để lột tả và kể câu chuyện theo hướng cá nhân hoá nhằm tạo sự cao trào trong tình tiết, cũng như tạo ra những âm tiết khác biệt hơn. Thoạt nhiên, Bound không có một lời thoại nào cụ thể cả, chỉ có những câu nói ngắn gọn thông qua âm thanh vang vọng trong giấc mơ của câu chuyện mà thôi. Tuy nhiên, sự “gọn gàng” góp phần khiến cho âm thanh mang lại thông điệp mạnh mẽ cho mặt hình và tả truyện. Nhờ thế, Bound trở nên cuốn hút hơn cả![su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]BẠN SẼ GHÉT[/su_heading]Bound - Đánh Giá Game

BỀ NỔI CÂU CHUYỆN HAY, NHƯNG…

Bound sẽ là một tựa game hay và ý nghĩa, nếu như game tìm được đâu là lối chơi phù hợp cho mình. Cốt truyện của game nôm na nói về những mâu thuẫn trong một gia đình dẫn đến sự tan vỡ trong mối quan hệ vợ chồng thông qua cuốn nhật kí của một cô gái mang bầu đi trên bờ biển, nàng công chúa ba-lê chính là câu chuyện đời tư của cô gái ấy.

Nghe thoạt qua, thì có lẽ Bound mang một ý tưởng hay và ý nghĩa thật, nhưng thực chất, trò chơi lại mang lại cảm giác khá lạc lõng và rời rạc. Việc sử dụng hình ảnh nữ vũ công ba-lê khá là độc đáo, nhưng trong suốt quá trình chơi, hầu hết bạn sẽ không thấy được sự lột tả gắn kết nào giữa hai nhân vật cả. Có chăng chỉ là mông lung nói về sự tưởng tượng của cô nàng mang bầu kia nhằm tạo ra một sự liên kết ti hí nào đó với cô gái ba-lê tung tăng kia mà thôi.

Bởi trong suốt quá trình chơi và gặp những phân đoạn hồi tưởng, nhiệm vụ chính của người chơi chỉ là đưa cô nàng ba-lê múa “điên dại” qua các chướng ngại vật không mang ý nghĩa thật sự nào cả, để rồi cuối mỗi màn là cô nàng đã vượt qua nỗi sợ hãi của mình. Sau đó màn chơi kết thúc bằng cách trượt trên sợi tơ dài ngoằng và tiếp tục một đoạn hồi tưởng ngắn?![su_quote]Bound sẽ là một tựa game hay và ý nghĩa, nếu như game tìm được đâu là lối chơi phù hợp cho mình[/su_quote]Cơ chế bay nhảy của Bound cũng có vấn đề! May thay, game có chế độ “bảo vệ” người chơi khỏi bị rơi xuống vực, bởi nếu không có tính năng đó, sẽ không ít lần người chơi bực dọc vì liên tục ngã xuống vực mỗi khi nhảy từ chỗ này qua chỗ khác đâu!

Bound thực chất như một chuyến đi dạo đan xen nhảy qua lại từ chỗ này qua chỗ kia vậy! Gặp các chướng ngại vật – là các nỗi sợ tiềm ẩn của cô nàng – thì chỉ cần ấn nút nhảy múa hoặc nút “lăn lộn” là qua. Màn chơi tuy tạo được độ thử thách nhất định ở vài phân đoạn, nhưng chưa thật sự nổi bật và đáng nhớ. Hầu hết đều lặp lại một cấu trúc như nhau: đi từ A tới B rồi nhảy múa màn gần khúc cuối và trượt trên miếng dải màu cam dài, đan xen là vài đoạn hồi tưởng ở thế giới thực tại. Bound cũng không có chút giải đố nào để tạo sự đa dạng đôi chút trong lối chơi.

Thực sự, giá trị chơi lại của Bound không cao, và việc tìm được lối đi mới cũng chỉ giúp trò chơi hoàn thành nhanh hơn, nhằm so sánh thời gian và chia sẻ cho bạn bè mà thôi, chứ không có phần thưởng nào đầy khích lệ hay có bí mật nào được ẩn giấu cả.[su_divider]

[su_note note_color=”#00ccff”]

[su_service icon=”icon: arrow-circle-down” size=”40″ title=”GIÁ THAM KHẢO” icon_color=”#ffffff”]

19.99 USD

[/su_service][/su_note][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: html5″ icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://bound.playstation.com/”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: facebook-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://www.facebook.com/PlayStation”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: twitter-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://twitter.com/playstation”][/su_icon_panel]

Tác giả

Rapon Tran

I love RPG, Action Adventure, Adventure game. Especially hidden indie gems, thanks to them for bringing new lights into gaming industry.