Trong đợt báo cáo tài chính vừa qua, Capcom cho biết hãng đang trên đà đạt được kết quả dự đoán cho năm nay và “mọi mảng kinh doanh đều có kết quả vượt trội”.
Cụ thể, hãng cho biết trong quý gần đây nhất (tức bao gồm 3 tháng và kết thúc vào ngày 30/06/2024), mặc dù có doanh thu ròng (giảm 32,5%) và lợi tức hoạt động (giảm 46,4%) đều giảm đáng kể so với cùng kỳ năm trước, vẫn đang đi đúng hướng để đạt được kết quả dự đoán.
Họ chia sẻ nguyên nhân đằng sau sự giảm sút lớn so với cùng kỳ năm ngoái nằm ở màn ra mắt của Street Fighter 6 vào tháng 06/2023, và nhấn mạnh rằng những tựa game “nặng cân” của hãng thường tập trung chủ yếu vào nửa sau của năm tài chính – tức kết thúc vào tháng 03/2025.
Về phía các dự án tương lai, Capcom đã xác nhận Dead Rising Deluxe Remaster sẽ bắt đầu phát hành trong tháng 09/2024. Monster Hunter Wilds thì chỉ có khung thời gian ra mắt không cụ thể, tức là vào năm 2025.
Các mảng hoạt động của hãng chẳng hạn như hoạt động game thùng (Arcade Operations, bao gồm các cửa hàng), các thiết bị giải trí (Amusement Equipments, bao gồm máy đánh bạc) và các hoạt động kinh doanh khác (Other Businesses, bao gồm các sự kiện và giải eSports) đều có chiều hướng đi lên trong quý vừa qua.
“Trong 3 tháng kết thúc vào ngày 30/06/2024, doanh số trong mảng Nội dung Số [Digital Contents] cốt lõi của Capcom tập trung vào việc phát hành các tựa game hiện có trên các nền tảng bổ sung và ghi lại doanh số bán hàng của các tựa game lớn được phát hành trong những năm tài chính trước bởi vì thời gian ra mắt của những sản phẩm mới sẽ tập trung chủ yếu vào nửa sau của năm tài chính hiện tại.
Doanh số bán hàng đạt được là 9,53 triệu bản, tức cũng cho chúng tôi đạt được tiến triển vững chắc để hướng tới mục tiêu cả năm và hoàn toàn khớp với kế hoạch, mặc dù vẫn giảm so với cùng kỳ năm trước khi Street Fighter 6 ra mắt.”
Dragon’s Dogma 2, sản phẩm mới nhất đến từ tay Capcom, đã bán được 3 triệu bản kể từ khi ra mắt vào tháng 03/2024 – con số này đồng thời cũng đã đẩy doanh số của cả thương hiệu lên 12 triệu bản.