Skip to content

CEO của Take-Two Interactive nghĩ những game dài nên có giá cao hơn! – Tin Game

ceo-cua-take-two-interactive-nghi-nhung-game-dai-nen-co-gia-cao-hon-tin-game

Strauss Zelnick, CEO của Take-Two Interactive (công ty “mẹ” của Rockstar Games và cũng là hãng phát hành lâu năm cho dòng Grand Theft Auto), nghĩ rằng những game dài nên có mức giá cao hơn bình thường.

Không những thế, ông còn đề xuất một thuật toán để khiến những người chơi trả thêm tiền cho game dựa trên “mức độ sử dụng giải trí dự kiến” của họ. Nói một cách đơn giản là game càng dài và khoảng thời gian chơi dự kiến của bạn càng lâu thì bạn càng phải trả nhiều tiền cho game đó.

Trong đợt báo cáo lợi nhuận vừa qua, Zelnick cho biết ngành game có một vấn đề đáng quan ngại về mặt tài chính và đó là giá bán sản phẩm hiện đang rất thấp.

“Đối với khả năng định giá một sản phẩm giải trí bất kỳ, về cơ bản, thuật toán chính là giá trị của mức độ sử dụng giải trí dự kiến, tức nghĩa là giá trị mỗi giờ nhân với số giờ dự kiến cộng với giá trị cuối cùng được nhận định bởi khách hàng trong trường hợp họ sở hữu game đó chứ không phải thuê hay đăng ký dịch vụ để sử dụng.

Các bạn sẽ thấy điều này được thể hiện ở mọi loại phương tiện giải trí. Theo tiêu chuẩn đó, giá tiền tuyến của chúng tôi vẫn đang còn vô cùng thấp bởi vì chúng tôi có thể mang đến rất nhiều giờ giải trí.”

Nếu CEO của Take-Two Interactive áp dụng phương pháp định giá này cho Grand Theft Auto 6 thì tựa game đó có thể sẽ được bán ở mức giá hàng trăm USD. 

Tuy nhiên, một điều may mắn cho cộng đồng game thủ chính là bản thân Zelnick cũng nhấn mạnh là các hãng phát hành không sở hữu khả năng thay đổi mức giá khuyến nghị trong ngành, bất kể họ muốn đến mức nào.

Tác giả