Skip to content

Có dòng tiền đầu tư lớn, game NFT vẫn tụt lượng người chơi thê thảm – Tin Game

game NFT

Theo một báo cáo mới, bất chấp dòng tiền đầu tư lớn, game NFT vẫn không thể giữ chân được người chơi.

Theo CoinDesk, các tựa game thuộc metaverse đang gặp khó khăn trong việc giữ chân người chơi, khi họ không còn lý do gì để ở lại.

Tựa game nổi nhất hiện tại, Axie Infinity, có lượng người dùng trung bình hàng ngày giảm 30% xuống chỉ còn khoảng 107.240 người.

Một tựa game khác, The Sandbox, đã giảm 29% xuống chỉ còn khoảng 1.180 người/ngày.

“Hiện tại không có sự tương tác nào hiệu quả để giữ chân người chơi trong các game NFT, không giống như các trò chơi truyền thống như Fortnite, GTA, Candy Crush, nơi người chơi sẵn sàng trả tiền để tiếp tục chơi,” nhà phân tích DeFi Vader của Blockchain Gaming Analyst đã viết khi thảo luận về Axe Infinity.

Tuy vậy, CoinDesk cũng nói rằng số lượng người dùng hàng ngày của một trò chơi trong metaverse có thể gây hiểu nhầm.

Trong khi một số trong số đó sẽ là người chơi thực sự, những người khác sẽ là “nhân viên của các hội chơi trò chơi để kiếm lợi nhuận cho các nhà đầu tư.”

Một trong những rào cản chính ngăn cản người chơi mới gia nhập thị trường game NFT là họ cho rằng việc tích hợp NFT vào các trò chơi chính thống sẽ dẫn đến các yếu tố “pay-to-win” (trả-tiền-để-thắng).

Trong một báo cáo của công ty nghiên cứu tiền điện tử Messari, Mason Nystrom đã viết rằng: “Đầu tiên, khả năng mua NFT hoặc tiền tệ trong trò chơi tạo ra cơ chế trò chơi pay-to-win, một điều mà các tựa game truyền thống cố gắng tránh.”

Báo cáo của CoinDesk thậm chí còn trích dẫn thử nghiệm tiền điện tử của Ubisoft, Ubisoft Quartz, như một ví dụ về việc một công ty trò chơi chính thống thất bại trong việc tiến nhập vào không gian tiền điện tử.

Được Ubisoft quảng cáo là “nền tảng đầu tiên cho NFT trong các trò chơi AAA”, Quartz nhanh chóng vấp phải phản ứng dữ dội của người chơi.

Mặc dù vậy, trang web Ubisoft Quartz đã tuyên bố sẽ tiếp tục sản xuất “Digits” – tương đương với NFTs – cho các trò chơi trong tương lai.

Tác giả

Piketr Cechillas

Piketr đã chơi JRPG từ hồi còn nhỏ, bắt đầu bằng Final Fantasy VI, và đã đem lòng yêu phong cách nghệ thuật, những câu chuyện hào hùng và những bài ca bất hủ của JRPG suốt bấy nhiêu năm qua. Là một fan JRPG chính hiệu, Piketr sẽ lo liệu tất cả những ấn phẩm từ Nhật (hoặc liên quan tới Nhật), tuy nhiên đôi khi đổi gió một chút cũng vui.