Skip to content

“Darkest Dungeon”, tựa game hầm ngục mới lạ

[dropcap style=”style1″]Đ[/dropcap]ại diện của hãng Red Hook Studios vừa chia sẻ đôi điều về tựa game dàn trận, hầm ngục Darkest Dungeon tại triển lãm về game PAX Prime 2014.

Đây cũng là những thành quả mà đội ngũ phát triển game đã đạt được kể từ khi ra mắt game lần đầu vào nhiều tháng trước (tháng 3 năm nay).Đầu tiên, tựa game sẽ có thêm 4 anh hùng – lớp nhân vật mới (vào trong tổng số 60 anh hùng). Nghĩa là người chơi có thể thoải mái lựa chọn thành viên cho tổ đội, tạo ra những chiến thuật phong phú, không “đụng hàng”.

Hệ thống nhiệm vụ khá giống với các game nhập vai đương thời, khi người chơi lựa chọn một nhiệm vụ bất kỳ ở thị trấn hoặc bang/hội, sau đó thực hiện rồi báo cáo lại với nơi phát nhiệm vụ để nhận thưởng.

Các vật phẩm nhặt được trong quá trình chu du có thể sử dụng và ứng dụng được luôn trong nhiều trường hợp và môi trường khác nhau. Tạo cho người chơi nhiều thứ lý thú để khám phá, “mò mẫm”.

Ngoài thứ cơ bản như thanh máu, trò chơi còn có thêm một thanh “căng thẳng”. Nếu nhân vật bị stress nặng (vì gặp trùm khủng, giật mình vì quái vật xuất hiện “bất thình lình”,…) – thanh này đầy lên, thì họ sẽ dễ bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn, nhanh mất sức, sợ hãi hơn.

Game có một loại điểm gọi là “điểm số phận”, điểm này sẽ giúp nhân vật đã chết được hồi sinh. Ngoài ra, các nhân vật cũng có thể dừng lại cắm trại để nghỉ ngơi, ăn uống, sử dụng các kỹ năng bị động, hỗ trợ, giúp tăng máu, tăng sức mạnh, hoặc giảm căng thẳng,…

Còn một chức năng nữa mà nhà phát triển hứa hẹn rằng sẽ bổ sung thêm trong thời gian tới. Đó là việc trưởng nhóm sẽ được hưởng sự phụ trợ của các thành viên còn lại, giúp anh/cô ta trở nên mạnh mẽ hơn.

Darkest Dungeon sẽ được phát hành độc quyền cho PC trong năm 2015.

Xin cảm ơn PCgamer.* Hình ảnh được hỗ trợ bởi Red Hook Studios.

Tác giả

Thảo luận