“‘Thời đại hoàng kim’ tân thời của thể loại nhập vai hiện đại trỗi dậy mạnh mẽ hơn bao giờ hết”, đây là câu nói mà người viết cứ… nhắc đi nhắc lại mãi trong hai năm trở lại đây, một phần tự hào bởi vì những tuyệt phẩm như Divinity: Original Sin, The Witcher 3: Wild Hunt, Shadowrun, Underrail, The Age of Decadence, NEO Scavenger, Chaos Reborn, Legend of Grimrock 2 và còn rất nhiều nữa… dần khiến cho thể loại CRPG tạo được chỗ đứng của mình, nhưng một phần thất vọng bởi những cái tên mà mỗi lần nhắc đến chỉ muốn… tránh xa, Fallout 4 là một ví dụ quá điển hình.
Thế nên một khi mà bạn nghe đến một tựa game CRPG mới được công bố, khả năng mà nó trở thành một tựa game đáng chơi chỉ là… 50/50. Những cụm từ “đao to búa lớn” như “old school”, “lấy cảm hứng từ Baldur’s Gate“… trở nên quá đỗi nhàm tai, thế nên người viết chẳng có gì để mà trông cậy ở Demons Age cho lắm. Suy cho cùng, cái tên tầm thường (và hình như cũng chẳng đúng ngữ pháp) hẳn cũng được dùng để khéo léo che đậy sự tương đồng đến mức kỳ quặc với Chaos Chronicles – tựa game nhập vai “chết yểu” của hãng bitComposer trước đây.
Có lẽ bạn cũng đã đoán được điều gì xảy đến tiếp theo: các thể lực hắc ám tìm đường quay trở lại, và người chơi trong vai một phạm nhân đi đày với không có tất sắt nào bên mình, bắt đầu cuộc hành trình tình cờ này. Sẽ có rất nhiều hầm ngục, xúc xắc, ma thuật và tiếng leng keng của vũ khí, có thể cũng sẽ có rồng, và ngạc nhiên nhé! Sẽ có rất nhiều… chuột. Bạn có cảm thấy nhớ The Elder Scrolls IV: Oblivion không nào?
Vấn đề nhức nhối nhất của Demons Age lại rất khó để có thể chỉnh sửa, đó là kịch bản và hội thoại của trò chơi. Nếu như bạn không để ý cái tựa của game nó không đúng ngữ pháp lắm, thì cũng không quá khó để nhận ra lối hành văn hạng B đến từ hội thoại và những trang nhật ký mà bạn nhặt được trên hành trình của mình. Nếu như đây là nỗ lực của hãng phát triển trong việc lấy cảm hứng từ Baldur’s Gate và Temple of Elemental Evil, thì người viết nghĩ rằng các cây bút của Demons Age nên… cố gắng rất nhiều nữa thì mới giành được thiện cảm từ fan “cứng” của thể loại CRPG.
Lối thiết kế màn chơi vẫn chỉ dừng lại ở các cung đường rẽ nhánh, những rương đồ được trong các góc phòng và ngõ kín, tối tăm và mờ mịt nhưng không khó để tìm đường đi chính xác, tựu chung lại là một màn chơi hướng dẫn ở mức tạm được nếu như camera của game không tỏ ra quá tệ hại khi chỉ có thể quay 360 độ và không thể “zoom” theo ý muốn. Điểm đặc sắc chính và cũng là duy nhất của Demons Age là hệ thống chiến đấu theo lượt lấy hệ thống di chuyển trên các ô lục giác cùng bộ luật d20 làm tiền đề của mình. Mặc dù không sở hữu yếu tố nào mới mẻ cho lắm, phương thức hoạt động và đổ xúc xắc 20 mặt cùng với các ma pháp đều khá thông dụng trong DnD, chiến đấu trong Demons Age tỏ ra khá hào hứng với lối tiếp cận khá mềm dẻo tuy có hơi đơn điệu của mình mặc cho sự… thiếu cân bằng quá đáng khi phép thuật chỉ đủ “gãi ngứa” địch thủ, còn các đòn thế gây hiệu ứng tạm thời và cận chiến tỏ ra hữu hiệu hơn nhiều lần.
Demons Age dự kiến sẽ ra mắt trên PC, Xbox One và PS4 vào năm 2017.[su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: html5″ icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”http://www.bigmoonstudios.com/bigmoonstudios.com/index.php/game/demons-age.html”][/su_icon_panel]