Skip to content

Dòng game Assassin’s Creed sẽ hạn chế công thức “RPG với thời lượng 150 giờ” – Tin Game

Assassin's Creed

Các trò chơi tương lai của loạt game Assassin’s Creed sẽ có thời lượng khác nhau và không nhất thiết phải tuân theo khuôn mẫu RPG thế giới mở, vốn đã gắn liền với loạt game kể từ Assassin’s Creed Origins năm 2017.

Tại sự kiện Ubisoft Forward vừa qua, hãng game của Pháp đã chính thức công bố Assassin’s Creed Mirage, cũng như hé lộ mức giá là 50 USD (tại Mỹ), một con số tương đối “mềm” so với dòng game.

Trong một cuộc phỏng vấn với IGN, Phó Chủ tịch Điều hành Sản xuất Assassin’s Creed, Marc-Alexis Côté, giải thích rằng mức giá phản ánh quy mô của dự án.

Đây là một dự án Assassin’s Creed nhỏ hơn. Nó được hình thành và phát triển để kỷ niệm 15 năm. Vì vậy, đó là lý do tại sao chúng tôi đang sử dụng engine Valhalla hiện đại của mình để xây dựng một trò chơi nhỏ hơn, nhằm tôn vinh trò chơi gốc của chúng tôi.


Thông qua việc tập trung nhiều hơn vào yếu tố lén lúc cận chiến, parkour và một thành phố dày đặc hơn, (Assassin’s Creed Mirage) đã quay trở lại nguồn gốc của chúng tôi trong Trung Đông với Baghdad là bối cảnh chính.

Khi được hỏi liệu Mirage có thời lượng tương tự như các trò chơi cũ hơn trong dòng game, khoảng 15-20 giờ cho câu chuyện chính, Côté trả lời “Đúng vậy, bạn nên mong đợi thứ gì đó gần với các trò chơi gốc của chúng tôi hơn.”

Nhưng có vẻ như Assassin’s Creed Mirage sẽ không phải là trò chơi duy nhất theo hướng này. Assassin’s Creed Infinity, một nền tảng trung tâm sắp ra mắt, đã được thiết kế để hỗ trợ nhiều cách tiếp cận khác nhau để Ubisoft phát triển game.

Mặc dù trò chơi đầu tiên trên nền tảng này, hiện được gọi là Codename Red, sẽ là một game nhập vai thế giới mở, quy mô lớn lấy bối cảnh Nhật Bản thời phong kiến, nhưng không phải tất cả các trò chơi trong tương lai đều có chung công thức đó.

Assassin's Creed

Côté giải thích:

Tôi nghĩ cách tiếp cận của Infinity cũng cho phép chúng ta có những trải nghiệm khác nhau ở các quy mô khác nhau. Không phải mọi sản phẩm đều phải là một tựa game nhập vai kéo dài 150 giờ, đúng không?

Côté xác nhận rằng Codename Hexe, trò chơi thứ hai cho Infinity, sẽ không phải là một game nhập vai, nhưng ông cũng không nói về thể loại hay độ dài của Hexe. Có vẻ như Ubisoft muốn tạo ra nhiều loại trò chơi khác nhau trong vũ trụ Assassin’s Creed.

Côté nói rằng điều này sẽ “mang lại sự đa dạng hơn cho những nơi chúng tôi chọn làm địa điểm và cách chúng tôi chọn để đại diện cho những thời kỳ đó.”

Độ dài khác nhau của các trò chơi trong tương lai sẽ được “định giá tương ứng”, có nghĩa là chúng ta có thể thấy nhiều trò chơi 50 USD (hoặc thậm chí là miễn phí) trong tương lai, theo Alexis Côté.

Đôi khi bạn cũng sẽ có những trải nghiệm miễn phí, tôi nghĩ đó là một cách tuyệt vời để lôi kéo người chơi quay trở lại.


Chúng tôi đã có một trải nghiệm tuyệt vời với những câu chuyện đan xen (crossover) mới nhất giữa Valhalla và Odyssey. Nó đã đưa rất nhiều người chơi Valhalla trở lại Odyssey, và nó cũng khiến rất nhiều người chơi Odyssey quan tâm đến Valhalla.


(Các câu chuyện crossover) đã kích thích sự quan tâm của người chơi, chuyển họ sang một sản phẩm khác và tất cả những điều này đều miễn phí. Vì vậy, tôi nghĩ đây sẽ điều chúng tôi ưu tiên khi xây dựng Infinity.

Tác giả

Mango

Chơi game từ khi còn nhỏ trên chiếc máy SNES, Mango sở hữu một gu trò chơi tương đối đa dạng. Tuy nhiên, vì có sở thích võ thuật nói chung và thể thao đối kháng nói riêng, Mango ưa chuộng nhất là những trò chơi đánh đấm, cụ thể hơn là dòng game Yakuza.

Thảo luận