[alert color=”599E42″ icon=”fa-gittip” title=””] BÀI VIẾT SỬ DỤNG GAME ĐƯỢC TECHLAND HỖ TRỢ[/alert][alert color=”26BDF0″ icon=”fa-gamepad” title=””] GAME ĐƯỢC CHƠI TRÊN HỆ PC[/alert][dropcap style=”style1″]D[/dropcap]ying Light, tựa game hành động thế giới mở, có tính nhập vai, kinh dị xen lẫn mô phỏng “Tom & Jerry” đến từ Techland – hãng phát triển game đến từ Ba Lan, đã gây được tiếng tăm khá lớn khi biến đề tài xác sống trở nên “ngon miệng” trở lại, mặc dù không mang đến bàn tiệc bất kỳ yếu tố nào thật sự mới mẻ.[su_spoiler title=”HỖ TRỢ THIẾT BỊ” open=”yes” style=”modern-dark” icon=”chevron-circle”]
- Graphics: N/A
- Mouse: Razer DeathAdder 2013
- Keyboard: Razer DeathStalker Essential 2014
- Headphone: Razer Carcharias for Xbox/PC
[/su_spoiler]
- Sản xuất: Techland
- Phát hành: Techland
- Thể loại: Hành động
- Ngày ra mắt: 9/2/2015
- Giá tham khảo: 19.99 USD
- OS:Windows® Windows Vista® (SP2) / Windows® 7 (SP1) / Windows® 8
- Processor:Intel® Core™2 Duo/AMD Athlon™ 64 X2 @3GHz, Intel Core i5 @2.4GHz
- Memory:4 GB RAM
- Graphics:DirectX® 10–compliant, 512 MB VRAM
- DirectX®:10
- Hard Drive:20 GB HD
[su_spoiler title=”MUA GAME Ở ĐÂU?” open=”no” style=”modern-dark” icon=”chevron-circle”]
- Chưa có thông tin[/su_spoiler]
Một năm sau, dự án Hellraid của hãng đã đi vào ngõ cụt, song không vì vậy mà Techland hoàn toàn “ngồi chơi xơi nước” trong suốt quãng thời gian đó. Dying Light: The Following là phiên bản mở rộng của Dying Light, sở hữu tuyến truyện mới, bản đồ mới được nhà phát triển hứa hẹn rằng có độ lớn tương đương với thành phố Haran trong phiên bản gốc, cùng với hàng tá yếu tố mới trong lối chơi.
Hãy rồ ga hết tốc lực trên những con đường dài và khoảng không bất tận của Dying Light: The Following, và một lần nữa: Chúc buổi tối vui vẻ, và chúc may mắn![su_note note_color=”#FCF8E3″][su_service icon=”icon: arrow-circle-down” size=”40″ title=”XEM THÊM” icon_color=”#000000″]
Qasir al-Wasat: International Edition – Đánh Giá Game
Dying Light: The Following – Đánh Giá Game
American Truck Simulator – Đánh Giá Game
[/su_service][/su_note][su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]BẠN SẼ THÍCH[/su_heading]
Một sân chơi mới, những cơ hội mới
Không lâu sau khi các sự kiện trong phiên bản gốc kết thúc, một kẻ lạ mặt bị thương xuất hiện tại thành phố Harran và không ngừng nói về một phương thuốc khiến người dùng miễn nhiễm với virus zombie. Nhận thấy đây là cơ hội mỏng manh dành cho những người còn mắc kẹt tại Harran khi số lượng vacxin Antizin đang vơi dần, Kyle Crane tóm lấy chiếc bản đồ và mạo hiểm đi vào một vùng nông thôn bên ngoài Harran trong nỗ lực tìm kiếm tung tích của giáo phái “Children of the Sun” bí ẩn gắn liền với phương thuốc đó.
Trong Dying Light: The Following, bạn phải tìm cách lấy được lòng tin từ phía Children of the Sun, kết quả là người chơi sẽ phải một lần nữa thực hiện hàng tá việc vặt và nhiệm vụ phụ khiến Kyle Crane chả khác nào… hướng đạo sinh. May mắn thay, đa phần các nhiệm vụ trong Dying Light: The Following kỳ này đều sở hữu nội dung được chăm chút kỹ càng hơn (Techland học tập từ người anh em cùng nhà CD Projekt RED chăng?) và không chỉ gói gọn trong mô hình “fetch quest”, khiến cho game ít mang cảm giác lặp lại như trước cũng như tạo nên một câu chuyện kỳ bí, hấp dẫn và thật sự rùng rợn hơn. Góp phần giúp đổi mới lối chơi trong Dying Light: The Following là bối cảnh nông thôn bao gồm những cánh đồng rộng lớn và những tuyến đường nối liền nhau, khiến cho súng ống trong game – đặc biệt là cây nỏ, có đất dụng võ nhiều hơn.Yếu tố mới mẻ nhất mà không thể không nhắc đến trong Dying Light: The Following chính là chiếc xe địa hình buggy không những giúp người chơi di chuyển giữa vùng nông thôn rộng lớn một cách dễ dàng hơn, mà còn là món vũ khí “đa năng” bậc nhất mà bạn sở hữu trong game. Chẳng lạ gì khi mà giờ đây người chơi có thêm một nhánh kỹ năng “Driver” mới cho riêng mình cùng với hệ thống chế đồ (crafting) riêng biệt cho từng bộ phận của chiếc xe, và theo thời gian, ngoài những nâng cấp cơ bản như tăng giáp trụ hay tối ưu hóa việc sửa xe, thì người chơi còn có thể “ráp” lên trên chiếc xe những món “đồ chơi” mới: Từ những quả mìn có thể được ném ra sau lưng và tiêu diệt những con Viral đang chạy theo, súng phun lửa cho phép bạn làm “tiệc nướng” 360 độ, tới bộ đèn UV trở thành “nhà an toàn” di động vào đêm khuya khi giúp người chơi tạm thời an toàn khỏi bè lũ Volatile.
Cũng giống như lối phát triển nhân vật trong phiên bản gốc, vào ban đầu, chiếc buggy của người chơi có cảm giác như một đống “sắt vụn”, quá dễ bị hư hại và thiếu an toàn, rồi trở nên hữu dụng càng về sau khi người chơi ném một vài trang bị và nâng cấp vào nó, đặc biệt khi độ khó của game ở một cấp bậc khác hẳn so với phiên bản gốc. Điều này đặc biệt tối quan trọng, bởi vì giờ đây khi tham gia vào một sân chơi rộng rãi hơn, ít nơi để thể hiện kỹ năng parkour hơn, thì người chơi cần phải chuẩn bị kỹ càng để phòng bị chống lại Volatile trong trường hợp không thể chạy thoát khỏi chúng vào ban đêm![su_quote]Góp phần giúp đổi mới lối chơi trong Dying Light: The Following là bối cảnh nông thôn bao gồm những cánh đồng rộng lớn và những tuyến đường nối liền nhau, khiến cho súng ống trong game – đặc biệt là cây nỏ, có đất dụng võ nhiều hơn[/su_quote][su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]BẠN SẼ GHÉT[/su_heading]
… và những sự lạc lối mới
Với cái giá chỉ 19.99 USD, thật sự người viết ngạc nhiên với số lượng nội dung mà Dying Light: The Following mang đến cho người chơi, đặc biệt khi mà phiên bản gốc biết “điểm dừng” khi kết thúc đúng lúc, khiến người chơi không cảm thấy dài lê thê, bởi có quá nhiều thứ cần phải làm nhưng lại hết dư vị để lôi kéo người chơi… cho đến khi Dying Light: The Following làm khó dễ người viết bằng chính cái quy mô của nó.
Thứ nhất, mặc dù sở hữu bản đồ mới có độ lớn tương đương với thành phố Harran trong phiên bản gốc, nhưng thực ra khoảng một nửa trong đó đều là những khoảng không trống rỗng được lấp đi bởi những cánh đồng và cây cỏ. Ban đầu, người viết nghĩ rằng lối thiết kế này được dùng để phục vụ chiếc xe buggy, cho đến khi người viết muốn… chửi thề khi cố gắng giữ chiếc xe trên làn đường.
Không rõ cố ý hay cố tình, mà rất nhiều nhiệm vụ trong game buộc người chơi phải di chuyển từ “đầu sông” tới “cuối sông” với khoảng cách 1 hoặc 2 km, khiến cho người chơi buộc phải lái xe tới địa điểm của nhiệm vụ nếu không muốn tốn thời gian vô ích. Và nếu bạn lỡ tử nạn trên đường đi thì sao? Game sẽ “ném” bạn vào các tháp canh ở tận cùng tít tắp và bạn phải cuốc bộ ở các khu vực trống trải đến vị trí chiếc xe của mình.[su_quote]Dying Light: The Following làm khó dễ người viết bằng chính cái quy mô của nó[/su_quote]Thứ hai, chiếc xe buggy rất hữu dụng khi… cán bẹp zombie, nhưng lối điều khiển lại quá ư là thô kệch. Nếu như bạn trượt ra khỏi con đường thì độ “vâng lời” của chiếc xe khi rẽ hai sang bên là zero. Và thực sự, người viết chả cảm thấy vui vẻ là mấy khi chiếc xe của mình bị cản trở bởi một đống rơm bé xíu, và các thùng phuy được đặt giữa đường cũng có khả năng lật nó 90 độ khi bạn đang lái ở tốc độ cao.
Chiếc buggy quá dễ bị vướng vào các vật cản, và quá khó để bạn lôi nó ra một cách an toàn nếu như lũ zombie đang ập vào tứ phía. Bên cạnh đó, thật sự người viết chả thấy vui vẻ gì mấy khi phải liên tục đi tìm các nguyên liệu để sửa chữa xe như đinh, ốc. Chúng có thể được tìm thấy trong những chiếc xe nằm bên đường, và để tìm chúng thì bạn sẽ phải xuống xe, tuyệt vời! 100% không ảnh hưởng đến nhịp độ game tý nào cả![su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: html5″ icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”http://dyinglightgame.com/buy/?mainsite”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: facebook-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://www.facebook.com/DyingLightGame”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: twitter-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://twitter.com/dyinglightgame?lang=en”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: steam-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”http://store.steampowered.com/app/325724/”][/su_icon_panel][su_divider]