Đầu tiên là The Evil Within, được coi là “truyền nhân” của loạt game Resident Evil, đã tạo nên “tiếng nói” riêng của mình, tuy không giành được thắng lợi vẻ vang như mong đợi.
Wolfenstein: The New Order, “canh bạc” quá mạo hiểm đối với thương hiệu Wolfenstein hơn 30 năm tuổi, lại trở thành một trong những tựa game bắn súng xuất sắc nhất ở thời điểm hiện tại.
Cuối cùng là The Elder Scrolls Online, phụ bản của loạt game nhập vai đình đám của Bethesda Softworks, khiến cho không ít người phải… nhíu mày kể từ khi công bố cho đến lúc ra mắt.
Tuy không “chạy đua vũ trang” như đa số các “ông lớn” khác, thế nhưng Bethesda Softworks rất biết cách khiến cho những người hâm mộ phải “thót tim” bởi cái sự quá… hiểu fan của hãng: không chỉ một, mà là đến tận hai thương hiệu lớn nhất của Bethesda Softworks sẽ “hớp hồn” người hâm mộ tại E3 2015 sắp tới, và dĩ nhiên là không thiếu những cái tên mới nữa!
- Thể loại: Hành động
- Hệ máy: PC, PS4, Xbox One
- Hãng phát triển: id Software
Vậy, chúng ta đã biết gì về Doom rồi? Thứ nhất, đây không phải là phần tiếp theo của Doom 3, nhưng cũng không phải là phiên bản “reboot” (khởi động lại) của cả loạt game (vì thực sự Doom 3 là hoàn thành nhiệm vụ đó rồi).
Tựa game sẽ đi theo phong cách hành động máu lửa của các phiên bản chính gốc, thay vì giữ lại lối chơi kinh dị của Doom 3. Thế nên, rất có thể trò chơi sẽ quay trở lại những giá trị thuần túy của những phiên bản đầu, giống như trường hợp của Wolfenstein: The New Order.
Vậy còn đoạn teaser ngắn vừa qua thì sao? Không có gì nhiều ngoài khẩu súng shotgun hai nòng “bá cháy” và con Revenant “kinh điển” với hai khẩu súng phóng lựu trên vai.
Sức hút của Doom dĩ nhiên không thể chối cãi, nhưng hãy nhớ rằng id Software hiện tại không phải là id Software vào thời hoàng kim nữa. Thế nhưng cho dù có John Carmack hay không, thì những người hâm mộ vẫn hoàn toàn có lý do chính đáng để có cơ hội quay trở lại “địa ngục trần gian” cùng với Bethesda Softworks.
- Thể loại: Nhập vai
- Hệ máy: PC, PS4, Xbox One
- Hãng phát triển: Bethesda Game Studios
Có thể những “già làng” từng gắn bó với những phiên bản Fallout của Interplay không sai khi cho rằng Bethesda Softworks sẽ lại… phá đám thương hiệu này một lần nữa, thế nhưng con số 5 triệu lượt xem chỉ trong 2 ngày của đoạn trailer đầu tiên của Fallout 4, đã minh chứng cho sức hút không thể chối cãi của tựa game.
Lại khởi đầu bằng một giai điệu cổ điển quen thuộc của “It’s All Over But The Crying”, được trình bày bởi The Ink Spots làm nền cho khung cảnh căn nhà tang hoang sau thảm họa hạt nhân, trong lúc “flashback” (hồi tưởng) liên tục về thời kỳ tiền chiến tranh (Pre-War). Một con Mister Handy loại Type-II trong thời kỳ tiền chiến, chú chó chăn cừu Đức (chưa rõ có “họ hàng” gì với Dogmeat hay không) và dãy người tập trung trước khu vực vào cửa Vault.
Có quá nhiều thứ để nói trong vài đoạn văn ngắn. Vault 111, đài tưởng niệm Bunker Hill, tượng Paul Revere, sân thi đấu Fenway Park (hé lộ bối cảnh ở Boston, đúng như những lời đồn đại), một gã Mysterious Stranger (?), Super Mutant, Ghoul, Deathclaw rảo quanh vùng đất chết, và dĩ nhiên, không thể thiếu Brotherhood of Steel nữa. Thậm chí, bạn còn có thể nhìn ra tấm bảng hiệu của mạng lưới Galaxy News Network – Three Dogs sẽ trở lại chăng?
Đoạn trailer kết thúc với hình ảnh quen thuộc: Nhân vật chính trong bộ đồ Vault 111 Jumpsuit cùng với người bạn đồng hành của mình. Có lẽ những thắc mắc duy nhất còn lại sẽ được Bethesda Softworks giải đáp tại E3 2015 sắp tới.
- Thể loại: Hành động
- Hệ máy: PC
- Hãng phát triển: BattleCry Studios
Được coi như là “Team Fortress 2 với kiếm”, Battlecry đưa những người chơi vào những trận giao đấu “một mất một còn” theo phong cách “không khoan nhượng”, diễn ra ở tốc độ cao và tập trung khá nhiều vào lối chơi đồng đội.
Từng lớp nhât vật, dĩ nhiên vẫn sở hữu điểm mạnh yếu và các kỹ năng khác nhau, như Duelist có thể tàng hình hay Enforcer là “tanker” chính của nhóm với thanh kiếm to “tổ bố”.
Có tổng cộng 5 lớp nhân vật khác nhau (và có thể sẽ nhiều hơn trong tương lai), hứa hẹn mang đến một trải nghiệm đa dạng nhưng không quá phức tạp đến với người chơi.
Điểm nhấn cuối cùng của Battlecry là trò chơi có sự “nhúng tay” của Viktor Antonov – cựu giám chế mỹ thuật tại Valve, từng hợp tác với Arkane Studios thiết kế nên thành phố Dunwall trong Dishonored. Hẳn bạn đã hiểu vì sao Dishonored và Battlecry mang “hơi hướm” của Half-Life rồi chứ?
Hãy cùng Vietgame.asia đón chờ một kỳ E3 2015 sôi động sắp diễn ra, với mọi thông tin quan trọng sẽ được chúng tôi cập nhật trong thời gian tới.