Skip to content

E3 2016 | Watch Dogs 2 – “Ảo thuật gia” thời đại số – Giới Thiệu Game

E3 2016 | Watch Dogs 2 - "Ảo thuật gia" thời đại số - Giới Thiệu Game

[dropcap style=”style1″]W[/dropcap]atch Dogs, chúng ta nên bắt đầu từ đâu nhỉ… Có lẽ là một trong những cái tên đầy “tai tiếng” nhất, không chỉ của Ubisoft mà cả làng game khi trở thành ví dụ điển hình cho việc làn sóng “hype” trật khỏi đường ray bởi những chiêu trò PR quá lố. Tựa game được coi là đối thủ cạnh tranh chính của Grand Theft Auto V, tựa game được coi là cái tên “next-gen” thực sự của gã khổng lồ nước Pháp rốt cuộc lại trở thành một thất vọng lớn, và hai năm sau khi ra mắt, người ta vẫn không hề quên về thất bại của Watch Dogs.

Đó là lý do vì sao mà cho dù được công bố một cách… thành thật nhất có thể, Watch Dogs 2 không thể tránh khỏi những lời đàm tiếu và hoài nghi về sự dối trá tiếp theo của Ubisoft. Trình diễn lối chơi không màu mè, không dựa theo “kịch bản” dựng sẵn và dĩ nhiên là sở hữu nền đồ họa đáng tin hơn trước, rất có thể Ubisoft đang đi đúng hướng trong việc lấy lại niềm tin của người hâm mộ với Watch Dogs 2.[su_note note_color=”#FCF8E3″ text_color=”#ffffff”][su_service icon=”icon: arrow-circle-down” size=”40″ title=”XEM THÊM” icon_color=”#000000″]

E3 2016: Watch Dogs 2 – “Ảo thuật gia” thời đại số – Giới Thiệu Game

E3 2016: Dishonored 2 – Đoạt lại vương vị – Giới Thiệu Game

E3 2016: Forza Horizon 3 – Lễ hội thần gió – Giới Thiệu Game

Bounty Train – Chuyến Tàu Vun Đắp Lịch Sử – Trải Nghiệm Game

Wolcen: Lord of Mayhem – Lãnh Chúa Giương Oai – Trải Nghiệm Game

NIOH – Quỷ Kiếm Đoạt Mệnh – Trải Nghiệm Game

Welkin Road – “Parkour” giữa trời mây – Giới Thiệu Game

6 yếu tố đánh dấu sự thành bại của Doom Multiplayer – Trải Nghiệm Game

[/su_service][/su_note] [su_divider] [su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]”PHÉP THUẬT” CỦA CÔNG NGHỆ[/su_heading]E3 2016: Watch Dogs 2 - "Ảo thuật gia" thời đại số - Giới Thiệu GameẤn tượng đầu tiên của người viết, mà ắt hẳn là cũng của đa số người đối với Watch Dogs 2, đó là giờ đây trò chơi sở hữu một tông điệu khác hẳn so với phiên bản tiền nhiệm: âm hưởng sắc bén, xấc xược, có một chút điên rồ và cũng không kém phần tràn đầy năng lượng. Không phải ngẫu nhiên mà 1/3 thời lượng đầu tiên của đoạn trailer giới thiệu Watch Dogs 2 tập trung vào đời sống và hoạt động của con người tại thành phố San Francisco dưới âm hưởng punk của bài nhạc Spaz, một sự chuyển biến rất mới mẻ so với không khí tối tăm của câu chuyện trả thù cũ mèm trong phần đầu.

Những thành viên của DedSec – tổ chức hacker độc lập được thành lập với mục đích đánh đổ ctOS, hệ thống giám sát được tạo ra với vai trò “kết nối tất cả”, thể hiện điều đó rõ nhất: những gã hipster mảnh khảnh đội mũ trùm đầu với dáng đi khệnh khạng và coi việc “vượt rào” chả khác gì trò giải trí. Nếu như Aiden Pearce đóng vai trò là người thực thi công lý ngầm theo luật rừng của riêng mình, thì Marcus Holloway và những người bạn trong Watch Dogs 2 là những kẻ nổi loạn bốc đồng thật sự, không ngần ngại để lộ danh tính của mình.

Yếu tố con người hẳn vẫn là điều quan trọng nhất trong việc tạo nên bầu không khí mới mẻ của Watch Dogs 2. Những hàng người rảo bước trên các con phố đầy bận rộn, một anh chàng nhìn ngó xung quanh qua chiếc kính VR, những chiếc drone trở thành “đồ chơi cá nhân”, mọi người hò reo, đánh đàn, nhảy múa, selfie… nó không vẽ lên một bức tranh u ám về thành phố bị “cai trị” và đời sống cá nhân con người bị xâm phạm như phần đầu, Watch Dogs 2 mang đến một âm hưởng phải nói là khá đời thường, nhưng vẫn phảng phất tính nổi loạn được khắc trong chủ đề của trò chơi. Nó không thiếu nghiêm túc và ngả màu châm biếm nhiều như Grand Theft Auto, mà cũng không sở hữu cái sự “trầm trọng hóa vấn đề” như Watch Dogs, mà nằm đâu đó ở giữa cả hai thái cực này. Đó là điều mà cá nhân người viết hy vọng Watch Dogs 2 cân bằng tốt trong toàn bộ thời lượng của mình.[su_quote]Marcus Holloway và những người bạn trong Watch Dogs 2 là những kẻ nổi loạn bốc đồng thật sự, không ngần ngại để lộ danh tính của mình[/su_quote] [su_divider] [su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]NHỮNG CƠ HỘI MỚI[/su_heading]E3 2016: Watch Dogs 2 - "Ảo thuật gia" thời đại số - Giới Thiệu GameNgười viết luôn có 4 từ để diễn tả tóm gọn lối chơi của Watch Dogs, đó là “nhấn Q để hack”, và thật sự rất nực cười bởi với tư cách là một tựa game đặt trọng tâm vào việc “phá bĩnh” bằng hack, Watch Dogs lại tối giản nó đến mức có thể và khiến việc hack trở nên khó khăn hơn khi đối phó với từng tình huống. Tại sao bạn lại muốn hack chiếc lựu đạn của một tên lính canh cho nó nổ tung, trong khi dùng súng lục hãm thanh êm gọn hơn và dĩ nhiên là nhanh hơn rất nhiều lần?

Để khắc phục vấn đề trên, Ubisoft Montreal hứa hẹn rằng yếu tố hack trong Watch Dogs 2 sẽ trở nên đa dạng hơn, mềm dẻo hơn để người chơi tận dụng hết mức những gì mà môi trường trong game sở hữu, mở rộng hơn so với việc “nhấn Q để hack… nhiều thứ hơn”. Bạn có thể hack vào một hộp điện, vô hiệu hóa nó và bất kỳ thứ gì nối vào nó, cho nó nổ tung để thu hút sự chú ý của lính canh, hay biến nó thành một quả mìn. Bạn có thể hack một chiếc xe và điều khiển từ xa nó, có thể là tự lái nó, đặt nó vào vị trí thích hợp cho bạn luồn lách qua các chỗ nấp, hoặc cho nó tăng tốc và tông thẳng về một hướng ngẫu nhiên nào đó. Dĩ nhiên điều này hay ho và mở ra nhiều cơ hội trong lúc rượt đuổi hơn là nhấn Q để đổi đèn giao thông rồi.E3 2016: Watch Dogs 2 - "Ảo thuật gia" thời đại số - Giới Thiệu Game[su_quote]Ubisoft Montreal hứa hẹn rằng yếu tố hack trong Watch Dogs 2 sẽ trở nên đa dạng hơn, mềm dẻo hơn để người chơi tận dụng hết mức những gì mà môi trường trong game sở hữu[/su_quote]Vũ khí chính của Marcus Holloway là chiếc điện thoại đa năng, song anh chàng cũng không thiếu những món “đồ chơi” phụ. Nổi bật nhất ắt hẳn là chiếc drone điều khiển từ xa, người chơi có thể dùng nó để do thám, đánh dấu kẻ thù và hack vào đồ điện tử mà không bắt buộc người chơi ở gần đó. Nó hoạt động tương tự với các camera được đặt cố định ở khắp mọi nơi trong phần đầu, chỉ khác là nó sẵn sàng hoạt động mọi lúc mọi nơi và có thể thâm nhập vào bất cứ đâu.

Marcus cũng sẽ sở hữu một số món đồ được in 3D khác (có thể là súng ống) cùng với một chiếc xe RC có khả năng kết nối với các thiết bị cần dây cắm hoặc bắt buộc thao tác trực tiếp, chủ yếu sẽ được dùng để giải đố. Vũ khí cận chiến kỳ này là Thunderball – một quả… banh gắn dây xích hoạt động gần giống như blackjack, cộng với khẩu súng điện cho thấy rằng Watch Dogs 2 sẽ cho phép người chơi hoàn thành tựa game mà không cần phải vấy máu. Dĩ nhiên bạn có thể nhặt súng từ kẻ địch (và có thể là tự trang bị súng cho mình sau này), nhưng việc hỗ trợ lối chơi hạn chế “sát sinh” là điều đáng hoan nghênh phù hợp vào âm hưởng chủ đạo của trò chơi, cũng như không phải dính dáng gì đến hệ thống nhân quả ngớ ngẩn từ phần trước nữa.E3 2016: Watch Dogs 2 - "Ảo thuật gia" thời đại số - Giới Thiệu GameE3 2016: Watch Dogs 2 - "Ảo thuật gia" thời đại số - Giới Thiệu Game [su_divider] [su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]MULTIPLAYER – KẾT NỐI TẤT CẢ[/su_heading]E3 2016: Watch Dogs 2 - "Ảo thuật gia" thời đại số - Giới Thiệu GameMột trong những điểm sáng chính của phiên bản Watch Dogs đầu tiên là phần chơi mạng giao hòa vào chơi đơn rất thú vị, cùng với những chế độ chơi mới mẻ chủ yếu tập trung vào khái niệm “mèo vờn chuột”. Vẫn chưa có thông tin cụ thể nào xác nhận rằng các chế độ này sẽ quay lại trong Watch Dogs 2 hay không, nhưng nhà phát triển đã xác nhận rằng trò chơi sẽ sở hữu phần chơi cộng tác được lồng thẳng vào phần chơi đơn, và gần như tất cả các nhiệm vụ chính có thể được hoàn thành với hơn “một mạng”. Dĩ nhiên, phần chơi cộng tác của Watch Dogs 2 sẽ hỗ trợ cơ chế “drop-in/drop-out” để người chơi thoải mái tự tung tự tác mà không lo ảnh hưởng đến phần chơi của riêng mình.

Bên cạnh đó, Watch Dogs 2 sở hữu một cấu trúc “mở” hơn mà trong đó, thay vì nhận điểm kinh nghiệm sau khi hoàn thành các nhiệm vụ hoặc công việc được giao, bạn sẽ lôi kéo thêm các “follower” tham gia vào hoạt động của mình. Ngoại trừ một số nhiệm vụ bắt buộc trong phần chơi chính, các hoạt động trong game có thể được thực hiện bất kỳ lúc nào, và bạn cũng có thể chọn phớt lờ chúng.[su_quote]trò chơi sẽ sở hữu phần chơi cộng tác được lồng thẳng vào phần chơi đơn, và gần như tất cả các nhiệm vụ chính có thể được hoàn thành với hơn “một mạng”[/su_quote] [su_divider] [su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]KHI NÀO RA MẮT?[/su_heading]Sự hoài nghi là điều không thể tránh khỏi, nhưng cơ may mà Watch Dogs 2 trở thành một “Assassin’s Creed II” thứ hai của Ubisoft là không thể bàn cãi, nhất là khi nhà phát triển đã cho thấy rằng họ đã bớt “chém bão” hơn và đưa đến cái nhìn khá thuyết phục về Watch Dogs 2. Nếu đây là nỗ lực sửa sai của Ubisoft thì người viết hy vọng Watch Dogs 2 nên cố gắng lấy lại niềm tin của người hâm mộ, nếu không thì một năm nghỉ dưỡng của Assassin’s Creed sẽ trở nên… công cốc.

Watch Dogs 2 sẽ ra mắt trên PC, Xbox One và PS4 vào ngày 15/11/2016.[su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: html5″ icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”http://watchdogs.ubisoft.com/watchdogs/en-gb/home/”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: facebook-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”http://watchdogs.com/facebook”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: twitter-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”http://watchdogs.com/twitter”][/su_icon_panel] [su_divider]

Tác giả

Abydon Belegarssøn

“Happiness can be found even in the darkest of times, if one only remembers to turn on the light.” - Albus Percival Wulfric Brian Dumbledore. ᚠᚢᚦᚨᚱᚲᚷᚹᚺᚾᛁᛃᛇᛈᛉᛊᛏᛒᛖᛗᛚᛜᛞᛟ