Bạn còn nhớ sự phấn khích khi tấm lưng mang đại kiếm của Cloud Strife hiện ra tại E3 2015 không? Hay là cảm giác từng mao mạch như muốn nổ tung khi Chiến Thần Kratos bước ra từ bóng tối tại E3 2016 chẳng hạn? Tại những ngày hội lớn của làng game như E3, những bất ngờ mà cụ thể là những tựa game mới chưa từng được biết đến luôn là một phần không thể thiếu để tạo nên sức hấp dẫn cũng như lý do để chúng ta dõi theo những sự kiện này. Vậy E3 2017 đã làm tốt nhiệm vụ khiến người chơi bất ngờ đến mức nào?
Để có câu trả lời tốt nhất cho câu hỏi trên, hãy cùng Vietgame.asia điểm qua những bất ngờ lớn nhất, thú vị nhất mà kỳ E3 vừa qua đã mang đến cho chúng ta nhé! Trong số đó, không chỉ có những cái tên hoàn toàn mới mà còn có sự trở lại cũng như thương hiệu được không ít người hâm mộ ngày đêm mong chờ đấy![su_heading style=”line-blue” size=”35″]XEM THÊM[/su_heading][timeline post=”127322, 127284″][su_divider]
1. SHADOW OF THE COLOSSUS REMAKE
Nếu đã một lần trực tiếp trải nghiệm Shadow of the Colossus thì hẳn bạn sẽ hiểu tại sao dù đã một lần được làm mới (remaster) cho PlayStation 3 thì tựa game vốn được phát triển cho PlayStation 2 này vẫn đủ sức khiến những ai theo dõi buổi họp báo tiền E3 vừa rồi của Sony phải đứng dậy vỗ tay khi Shadow of the Colossus Remake, phiên bản làm lại (remake) dành cho PlayStation 4 của tựa game này, được công bố.
Tuy nhiên, có một vấn đề mà bạn nên hiểu rõ để tránh… hiểu lầm, đó là Shadow of the Colossus Remake thực chất là bản làm mới (remaster) của Shadow of the Colossus dành cho PlayStation 4, với nội dung hoàn toàn giống phiên bản gốc của game đã ra mắt cách đây gần 12 năm trên PlayStation 2. Dẫu vậy, vì toàn bộ nền đồ họa của game đều được thiết kế lại theo tiêu chuẩn đồ họa hiện đại kết hợp cùng một số bổ sung, chỉnh sửa về các cơ chế của game, đặc biệt là hệ thống cơ chế điều khiển nên Sony đã quyết định đặt tên cho bản làm mới này là Shadow of the Colossus Remake!
Shadow of the Colossus Remake sẽ ra mắt trong năm sau.
2. BEYOND GOOD AND EVIL 2
Sau hàng năm trời biệt tăm khiến không ít người cho rằng dự án này đã bị hủy bỏ, Beyond Good and Evil 2 đã chính thức trở lại tại E3 2017 dù trước khi sự kiện này diễn ra, chính cha đẻ của thương hiệu Beyond Good and Evil (cũng như Rayman) là ông Michel Ancel đã lên tiếng cho biết khả năng góp mặt tại kỳ E3 vừa rồi của Beyond Good and Evil 2 là không cao.
Tại E3 2017 vừa qua, trailer đầu tiên của Beyond Good and Evil 2 tuy không mang đến cho chúng ta một cách nhìn cụ thể về lối chơi của game nhưng ít nhất nó đã truyền tải được đến người hâm mộ phong cách thiết kế mà Michel Ancel cùng đội ngũ của ông đang theo đuổi với tựa game này. Dựa theo những thông tin đã được công bố của Beyond Good and Evil 2, đây có thể là một hậu bản rất khác với những gì mà cộng đồng đã mong chờ ở phiên bản kế nhiệm của Beyond Good and Evil. Nhưng xin đừng vì thế mà vội thất vọng, khi một nhà làm game tài danh như Michel Ancel giới thiệu Beyond Good and Evil 2 với đôi mắt ngấn lệ, bạn có thể tin tưởng rằng ông đã, đang và sẽ dành nhiều tâm huyết thế nào cho tựa game này và đây hẳn sẽ là một cái tên mà bạn không nên bỏ qua một chút nào.
Chỉ tiếc rằng, cũng theo lời Michel Ancel, quy trình phát triển Beyond Good and Evil 2 vẫn chỉ đang nằm ở những giai đoạn đầu tiên, đồng nghĩa với việc ngày ra mắt chính thức của game sẽ nằm đâu đó trong một tương lai không gần.
3. ANTHEM
Sự hiện diện của thương hiệu game mới do BioWare – nhà sản xuất hai dòng game lừng danh Mass Effect và Dragon Age – phát triển tại E3 2017 là điều đã được rất nhiều người chơi dự đoán từ trước khi sự kiện này khai màn. Dẫu vậy, điều đó vẫn không ngăn được sự cuồng nhiệt đến vỡ òa của cộng đồng khi Anthem chính thức lộ diện theo một cách hết sức hoành tráng, quá sức choáng ngợp.
Không chỉ có mỗi vẻ bề ngoài với một thế giới hùng vĩ đậm chất huyễn tưởng được xây dựng với một nền đồ họa chân thực đến khó tin mà đẹp đẽ đến không tưởng, Anthem còn hứa hẹn về một dàn nhân vật đáng nhớ cùng một cốt truyện xuất sắc đúng “chất BioWare” được chắp bút bởi Drew Karpyshyn – người đứng sau những lời tán dương không ngớt cho đến tận bây giờ và sẽ là mãi về sau dành cho kịch bản của Mass Effect và Mass Effect 2. Sau một Mass Effect: Andromeda chưa thể thỏa mãn trọn vẹn người hâm mộ, hơn lúc nào hết, BioWare đang cho chúng ta niềm tin về một sự trở lại mạnh mẽ của nhà làm game này với một thương hiệu hoàn toàn mới – Anthem.
Anthem sẽ chính thức lên kệ trong mùa Thu năm sau trên PC, PlayStation 4 và Xbox One.
4. A WAY OUT
Electronic Arts, hay như chúng ta vẫn thường biết đến họ với cái tên ngắn gọn hơn – EA, vốn là hãng game gắn liền với những tên tuổi lớn như FIFA hay Battlefield. Dẫu vậy, điều đó không đồng nghĩa với việc EA không sẵn sàng mở lòng với những tựa game quy mô nhỏ. Những ví dụ đáng kể đến chính là Unravel và sắp tới đây là A Way Out.
Đến từ Hazelight, nhà làm game non trẻ quy tụ những cái tên từng một thời sát cánh cùng nhau tạo nên tựa game phiêu lưu có tiếng Brothers: A Tale of Two Sons, A Way Out được thiết kế nhắm đến một trải nghiệm được tạo nên từ sự phối hợp giữa hai người chơi “hiểu bạn như hiểu mình”. Trong vai hai nhân vật tình cờ gặp nhau trong trại giam, bạn cùng đồng đội của mình cần hợp sức cùng nhau để tẩu thoát (bạn đã xem qua loạt phim Breaking Bad, à nhầm, Prison Break chưa?). Mỗi quyết định bạn đưa ra trong A Way Out sẽ không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến diễn tiến câu chuyện mà bạn chọn cho mình mà còn có tác động sâu sắc đến trải nghiệm của người mà bạn kề vai sát cánh trong suốt cuộc hành trình của game.
A Way Out đang được phát triển cho PC, PlayStation 4 và Xbox One và dự kiến sẽ ra mắt vào đầu năm sau.
5. MARIO + RABBIDS KINGDOM BATTLE
Mario + Rabbids: Kingdom Battle không hẳn là một bất ngờ của E3 2017 bởi vốn dĩ, tin đồn về một tựa game “lai” giữa Raving Rabbids (Ubisoft) và Mario (Nintendo) dành cho Nintendo Switch sẽ được công bố chính thức tại E3 năm nay, đã xuất hiện với tần suất “dày đặc từ trước khi kỳ E3 vừa rồi diễn ra khá lâu.
Tuy vậy, “đứa con” đang được Ubisoft lẫn Nintendo “đồng thai nghén” vẫn khiến người chơi tròn mắt ngạc nhiên trong những ngày hội vừa qua, khi không chỉ có cho mình một dàn nhân vật thú vị quy tụ những cái tên đã trở thành biểu tượng của hai thương hiệu Raving Rabbids và Mario, mà game còn mạnh dạn thử sức với lối chơi chiến thuật gợi người chơi nhớ đến XCOM cũng như các tựa game được lấy cảm hứng từ cái tên lừng lẫy này.
Mario + Rabbids: Kingdom Battle là một “hỗn hợp” của những ý tưởng kì lạ tưởng như không ăn nhập với nhau, nhưng quả là không thể phủ nhận tiềm năng không hề nhỏ được tạo nên từ những bộ óc tài hoa của tựa game này. Sớm thôi, vào ngày 29/08 tới đây, người chơi sở hữu Nintendo Switch sẽ có thể chính tay trải nghiệm Mario + Rabbids: Kingdom Battle để xác nhận những kì vọng đang được đặt vào cái tên này liệu có đã được đặt đúng chỗ hay không.
6. METROID
Dù là một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất của làng game với cộng đồng người hâm mộ khổng lồ không ngừng mơ mộng về những phiên bản mới nhưng trước thềm E3 2017, chỉ những ai giàu trí tưởng tượng mới dám mạnh dạn nghĩ đến khả năng Metroid sẽ hiện diện tại ngày hội này. Thế nhưng, vượt ngoài mọi dự đoán, vượt xa mọi mong đợi, Nintendo đã không ngần ngại đáp ứng tình yêu của thế giới dành cho Metroid theo cái cách tưởng như chỉ có trong giấc mơ của những trái tim “cuồng” Metroid nhất.
Không chỉ một, phải, không chỉ một mà là hai tựa game Metroid mới đã được công bố tại E3 2017. Đó là Metroid Prime 4, hậu bản kế nhiệm đích thực của Metroid Prime 3: Corruption mà người hâm mộ đã chờ đợi suốt hơn một thập kỷ. Và Metroid: Samus Returns – bản làm lại (remake) dành cho Nintendo 3DS của Metroid II: Return of Samus, phiên bản thứ hai của dòng game Metroid sẽ đón sinh nhật lần thứ… 26 vào cuối năm nay.
Về phần mình, Metroid: Samus Return sẽ ra mắt ngay trong năm nay, vào ngày 15/09 tới đây. Trong khi đó, thời điểm phát hành của Metroid Prime 4 – tựa game đang được phát triển cho Nintendo Switch – vẫn chưa được xác định.
7. THE ELDER SCROLLS V: SKYRIM VR
Như Vietgame.asia đã có dịp đề cập trong bài viết về Bethesda Softworks trước thềm E3 2017, hiện tại, công ty mẹ của nhà làm game này là Zenimax Media đã và đang trở thành một thế lực không nhỏ trên con đường phát triển của công nghệ thực tế ảo (VR) nói chung cũng như việc ứng dụng công nghệ này vào ngành game nói riêng. Liên tiếp những vụ kiện nhắm đến Oculus Rift – nhà phát triển chiếc kính VR tiên phong Oculus Rift – cũng như Samsung – nhà sản xuất chiếc kính Gear VR dành cho các thiết bị di động – của ZeniMax Media đang đe dọa trực tiếp đến ngành công nghệ thực tế ảo cũng như ngành game thực tế ảo mới chỉ chập chững những bước phát triển đầu tiên.
Thế nhưng, thật là “trùng hợp”, Bethesda Softworks lại đang và được kì vọng sẽ là một trong những đầu tàu của ngành game thực tế ảo trong thời gian tới. Bên cạnh Fallout 4 VR và DOOM VFR (phiên bản VR của Fallout 4 và DOOM), đến với E3 2017 thông qua Sony, nhà làm game này đã công bố đến cộng đồng phiên bản VR của The Elder Scrolls V: Skyrim. Cùng với phiên bản dành cho Nintendo Switch của tựa game này, phải nói rằng Bethesda Softworks thật biết cách để một tựa game có tuổi đời hơn nửa thập kỷ tiếp tục “tỏa sáng” và thu hút thêm nhiều người chơi đến với mình.
Trong khi Fallout 4 VR sẽ đến với HTC Vive trong tháng 10 năm nay còn DOOM VFR hiện đang được phát triển cho HTC Vive và PlayStation 4 với thời điểm phát hành chưa được ấn định, thì trước mắt, The Elder Scrolls V: Skyrim VR sẽ ra mắt trên PlayStation VR trong tháng 11 sắp tới.
8. MONSTER HUNTER: WORLD
Suốt nhiều năm nay, tên tuổi của dòng game Monster Hunter đã gắn liền với các hệ máy của Nintendo, “thân thiết” đến mức khiến nhiều người lầm tưởng đó là nơi duy nhất mà các “thợ săn quái vật” thuộc về. Không, Monster Hunter là của Capcom chứ không phải của Nintendo, và đừng quên rằng phiên bản đầu tiên của dòng game này vốn được phát hành độc quyền cho PlayStation 2, cũng như con đường vươn đến vị thế ngày hôm nay của Monster Hunter ghi dấu không ít những cái tên thuộc “gia tộc” PlayStation.
Nói cách khác, việc Monster Hunter trở lại trên PlayStation với một phiên bản dành cho PlayStation 4 là chuyện “của Ceasar trả lại Ceasar” mà nhiều người đã thấy trước và mong chờ từ khi Sony công bố chiếc console thế hệ thứ tám này của họ. Dẫu vậy, tất nhiên màn ra mắt của Monster Hunter: World vẫn là một bất ngờ không thể phủ nhận của E3 2017 và càng bất ngờ hơn khi tựa game sẽ nói không với các hệ máy của Nintendo – đặc biệt là là Nintendo Switch – để đến với PC và Xbox One bên cạnh PlayStation 4, cho thấy Capcom đang nghiêm túc tính đến việc đa dạng hóa nền tảng phát hành các tựa game Monster Hunter trong tương lai.
Nhưng đó không phải là “bước ngoặt” duy nhất mà Monster Hunter: World có thể mang đến cho dòng game tên tuổi của Capcom. Với lối thiết kế “mở” về nhiều phương diện, từ tạo dựng thế giới đến thiết kế lối chơi, Monster Hunter: World được kì vọng sẽ mở ra hướng đi của Monster Hunter trong nhiều năm tới.
Monster Hunter: World sẽ ra mắt chính thức vào đầu năm sau.
9. DRAGON BALL FIGHTERZ
Sau thành công của Dragon Ball Xenoverse 2 – hậu bản ra mắt vào cuối tháng 10 năm ngoái của Dragon Ball Xenoverse – Bandai Namco đã quyết định đưa thương hiệu “Bảy Viên Ngọc Rồng” đến với (chính xác là “tìm về với”) thể loại game đối kháng. Kết quả của quyết định đó chính là Dragon Ball FighterZ.
Được phát triển bởi Arc System Works, nhà sản xuất của những thương hiệu game đối kháng nổi danh như Guilty Gear hay BlazBlue, Dragon Ball FighterZ sẽ đưa người chơi đến với những trận chiến tốc độ cao khốc liệt theo hình thức một chọi một giữa các tổ đội 3 người với thể thức “xa luân chiến” có độ mở cao, cho phép bạn chuyển đổi qua lại giữa các đấu sĩ trong tổ đội của mình một cách linh hoạt, nhịp nhàng, đảm bảo nhịp độ dồn dập đầy phấn khích của mỗi trận đấu sẽ luôn được duy trì cho đến những giây cuối cùng của mỗi cuộc chiến.
Đến với người chơi vào đầu năm sau trên PC, PlayStation 4 và Xbox One, liệu Dragon Ball FighterZ có thể xóa đi những ký ức không thật đáng nhớ mà những tựa game đối kháng mang thương hiệu Dragon Ball đã để lại trong lòng người hâm mộ từ trước đến nay?
10. SKULL & BONES
Kể từ khi Assassin’s Creed IV: Black Flag ra mắt vào cuối năm 2013, không ít người chơi đã mong mỏi Ubisoft sẽ phát huy được trọn vẹn tiềm năng của phần chơi hải chiến hấp dẫn mà tựa game này sở hữu. Tuy nhiên, ước muốn đó đã không được Assassin’s Creed Rogue đáp ứng. Chỉ đến E3 2017, với Skull and Bones – một tựa game hoàn toàn mới – Ubisoft mới cho người hâm mộ niềm tin vững chắc rằng nhà làm game Pháp sẽ không để cơ hội mà họ đã tự trao cho với Assassin’s Creed IV: Black Flag chìm vào lòng đại dương dưới những con sóng bạc của tựa game này.
Chú trọng vào phần chơi mạng theo hình thức năm đấu năm, Skull and Bones đặt mục tiêu thỏa mãn người chơi với những trận hải chiến hoành tráng giữa những tay hải tặc gan góc, nơi bạn cùng những người đồng đội trên những chiến thuyền đáng tin cậy của phe mình cần phải đánh bại những kẻ bên kia chiến tuyến với phương pháp trực tiếp nhất là… đánh chìm tàu của chúng. Tất nhiên, đây sẽ không phải là cách duy nhất để bạn giành chiến thắng trong mọi chế độ chơi của Skull and Bones. Và đừng hiểu lầm rằng tựa game này sẽ “sao y bản chính” phần chơi hải chiến của Assassin’s Creed IV: Black Flag mà không có cho mình những nét sáng tạo riêng!
Skull and Bones sẽ ra mắt chính thức vào mùa Thu năm sau trên PC, PlayStation 4 và Xbox One.