EA đã hé lộ kế hoạch xây dựng một “trải nghiệm Battlefield được liên kết” trải dài nhiều phần do các hãng khác nhau phát triển. Thêm vào đó, họ còn cho biết Tổng Quản lý của DICE, Oskar Gabrielson, sẽ rời công ty và Vince Zampella (từ Respawn Entertainment) sẽ trở thành người đứng đầu dòng game này trong khi vẫn giữ trách nhiệm quản lý hiện tại.
Zampella bật mí thêm về kế hoạch tại buổi phỏng vấn với GameSpot, giải thích rằng nó sẽ chứa một thế giới được kết nối chặt chẽ, các trò chơi khác nhau còn có chung sự hiện diện của vài nhân vật và sẽ “đặt người chơi làm trọng tâm”.
Mục đích của bước đi này, theo lời Zampella, là nhằm “phát triển Battlefield và gặp gỡ người dùng thông qua các trải nghiệm và mô hình kinh doanh khác nhau”, bao gồm cả phiên bản di động sắp ra mắt.
Ngoài ra, Ripple Effect (từng được biết dưới tên gọi DICE LA) đang sản xuất một dự án cho kế hoạch trên còn studio “đóng quân” tại Seattle đứng đầu bởi Marcus Lehto, đồng sáng lập của Halo, sẽ tập trung vào xây dựng thế giới và phát triển lối kể chuyện trong dòng game bắn súng góc nhìn thứ nhất này.
Hiện tại, EA và DICE vẫn chưa công bố thêm bất kỳ điều gì về những sản phẩm có mặt trong vũ trụ Battlefield này.