[alert color=”599E42″ icon=”fa-gittip” title=””]HÌNH ẢNH TRONG BÀI VIẾT ĐƯỢC UBISOFT HỖ TRỢ[/alert][dropcap style=”style1″]C[/dropcap]òn nhớ phải tận bốn năm sau khi Far Cry 2 phát hành vào năm 2008, Ubisoft mới cho ra mắt Far Cry 3, “thay máu” hoàn toàn cả loạt game với hướng thiết kế, xây dựng game hoàn toàn mới. Khen có, chê có nhưng tựu chung lại, Far Cry 3 và những thay đổi của tựa game này so với người tiền nhiệm đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ phía người chơi.
Vậy nhưng chỉ hai năm sau, Ubisoft đã khiến game thủ không khỏi buông những tiếng thở dài với Far Cry 4 khi tựa game này chỉ là một “bản sao có cải tiến” của game tiền nhiệm. Công cuộc giải phóng Kyrat của người hùng bất đắc dĩ Ajay Ghale lại chỉ là một “bản nâng cấp” của chuyến phiêu lưu mà “tay súng tập sự” Jason Brody đã thực hiện trên hòn đảo Rook. Những sự bổ sung mà Far Cry 4 có so với Far Cry 3 chẳng thể nào có thể xem là đã “cách tân” được dòng game như chính Far Cry 3 đã làm được.
- Sản xuất: Ubisoft
- Phát hành: Ubisoft
- Thể loại: Hành động
- Ngày ra mắt: 22/02/2016
- Hệ máy: PC, PS4, Xbox One
- Giá tham khảo: 59.99USD
- OS: Windows XP/Vista/7/8.1/10 (64 bit)
- Processor: Intel Core i3-550 hoặc AMD Phenom II X4 955
- Memory: 4 GB RAM
- Graphics: NVIDIA GeForce GTX 460 hoặc AMD Radeon HD 5770 với 1 GB VRAM
- DirectX: 11
- Storage: 20 GB
[su_spoiler title=”MUA GAME Ở ĐÂU?” open=”no” style=”modern-dark” icon=”chevron-circle”]
- Chưa có thông tin[/su_spoiler]
Thế nên khi Ubisoft tiết lộ về tựa game Far Cry tiếp theo sẽ ra mắt vỏn vẹn chỉ hơn một năm sau Far Cry 4, cộng đồng đã ngay lập tức có những phản ứng tiêu cực với mối lo ngại lớn nhất là Ubisoft đang “âm mưu” biến Far Cry thành một dòng game thường kỳ với những phiên bản mới tiếp tục “nhai lại” công thức làm game cũ được ra mắt liên tiếp.
Nhưng rất may là Ubisoft không “tệ lậu” đến mức đó. Hiểu được sự bất mãn của người chơi khi Far Cry 4 không tạo được sự khác biệt mà họ cần so với game tiền nhiệm, ở phiên bản Far Cry mới nhất sắp sửa ra mắt với cái tên Far Cry Primal, hãng game Pháp đã quyết định “mạnh tay” thay đổi những gì mà người chơi biết về dòng game bắn súng lâu đời của họ.
Vậy chính xác thì Far Cry Primal có gì khác biệt để Ubisoft tự tin đây sẽ lại là một “bước ngoặt” của dòng game hành động góc nhìn thứ nhất có tiếng của hãng như Far Cry 3 đã từng làm được? Hãy cùng Vietgame.asia tìm hiểu nhé![su_note note_color=”#FCF8E3″ text_color=”#ffffff”][su_service icon=”icon: arrow-circle-down” size=”40″ title=”XEM THÊM” icon_color=”#000000″]
Far Cry Primal – Thời đại hồng hoang – Giới Thiệu Game
4 điều đọng lại sau bản beta của “Tom Clancy’s The Division”
“Hitman” – Cội nguồn ẩn số 47 – Trải Nghiệm Game
Torment: Tides of Numenera – Cái chết của “tử thần” – Trải Nghiệm Game
[/su_service][/su_note][su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]MỘT “FAR CRY” KHÔNG TIẾNG SÚNG[/su_heading]
Far Cry vốn từ trước đến giờ là một dòng game bắn súng, điều đó hiển nhiên như bảo Ubisoft là một hãng game của Pháp vậy. Thế bạn đã bao giờ tưởng tượng một tựa game Far Cry không có bóng dáng của những con “chó lửa” sẽ như thế nào chưa? Phải, Far Cry Primal chính là tựa game như thế đấy!
Thay vì tiếp tục đưa bạn đến một nơi nào đó khác trên thế giới thời hiện đại thì trong tựa game này, Ubisoft đã quyết định đẩy bạn lên con tàu thời gian một chiều về tận thời tiền sử, cái thời mà giấy vệ sinh còn chưa được phát minh và tất nhiên là thuốc nổ chẳng hề tồn tại chứ chưa nói gì đến súng đạn, cái thời mà buối sáng thức dậy, thay vì nụ cười thân thiện của cô hàng xóm đáng yêu, điều mà bạn phải đối mặt đầu tiên rất có thể là một con hổ nanh kiếm đang tìm kiếm bữa sáng hay một chú gấu đang thèm mật ong nhưng cũng chẳng chê thịt tươi.
Far Cry 3 có Jason Brody, Far Cry 4 có Ajay Ghale, vậy Far Cry Primal có ai? Đó là Takkar – một thợ săn có năng lực điều khiển thú vật (Wow!). Nếu như Jason và Ajay chiến đấu để giải phóng người dân thoát khỏi ách đàn áp của đám nhân vật phản diện và đội quân của chúng, thì Takkar chiến đấu vì sự an toàn của bản thân và bộ tộc của mình, Takkar phải sống không chỉ để nhìn thấy ánh mặt trời của ngày mai mà còn vì bộ tộc của anh cũng không muốn ngày hôm nay là ngày cuối cùng tồn tại trên Trái Đất của mình.Bên cạnh những bộ tộc đối địch khát máu, Takkar còn phải đối mặt với thiên nhiên thù địch mà cụ thể nhất là những loài thú dữ chẳng khi nào là không thấy đói bụng. Tất nhiên, năng lực điều khiển thú vật của Takkar sẽ là giải pháp quan trọng để anh đối phó với những sinh vật hoang dã này và thậm chí là biến chúng thành “đồng đội” của mình.
Là một Far Cry không có bóng dáng của những khẩu súng, những viên đạn, Far Cry Primal tất yếu đòi hỏi người chơi cần có sự thay đổi trong lối chơi, trong cách tiếp cận game. Nếu như trước đây, bạn có thể ra mặt đối đầu, đấu súng trực tiếp với quân địch nếu thích (dù thực tế thì những tựa game này đều khuyến khích người chơi theo đuổi lối chơi lén lút đúng với tinh thần “lấy ít địch nhiều, lấy yếu chống mạnh” của chiến tranh du kích) thì với Far Cry Primal, với Takkar, đó chắc chắn là một sự lựa chọn rất tồi bởi khi hai bên chỉ có trong tay những vũ khí thô sơ như cung tên, lao giáo thì ý nghĩa của sự chênh lệch quân số trở nên lớn hơn nhiều so với khi hai bên cùng cầm súng, cầm hỏa tiễn mà chĩa vào nhau. Kể cả khi Takkar có sự trợ giúp của muông thú, thì việc lộ mặt đương đầu chính diện với kẻ địch đông hơn hẳn mình vẫn không phải là một phương án hay ho tý nào!
Nhưng nếu bạn vẫn muốn nhảy ra trước mặt kẻ địch mà hét lớn: “Chào các bạn, mình là Takkar! Chúng ta quần nhau tí nhé!” thì cũng được thôi! Chúc bạn may mắn![su_quote]bạn đã bao giờ tưởng tượng một tựa game Far Cry không có bóng dáng của những con “chó lửa” sẽ như thế nào chưa? Phải, Far Cry Primal chính là tựa game như thế đấy![/su_quote]Thay đổi mạnh về bối cảnh, về kho vũ khí dẫn đến những thay đổi không nhỏ trong lối chơi của game, nhưng như thế không có nghĩa là Far Cry Primal bức hẳn ra khỏi những người tiền nhiệm của mình mà vẫn có cho mình những nét quen thuộc với người chơi được kế thừa từ những phiên bản Far Cry cũ.
Nếu bạn đã từng thử tạm quên đi những khẩu súng để gắn bó với chiếc cung trong Far Cry 3 và Far Cry 4 thì xin chúc mừng rằng bạn đã có cho mình một số “vốn khởi đầu” kha khá trong Far Cry Primal rồi đấy. Những gì mà bạn đã làm với Jason Brody / Ajay Ghale khi cho hai anh chàng này “bỏ súng giương cung” có thể được áp dụng chính xác với Takkar và chiếc cung thô sơ – vũ khí quan trọng bậc nhất của một thợ săn thời tiền sử như anh ta.
Ngoài ra, cơ chế hạ thủ tầm gần (takedown) trước cũng được “bảo tồn” trong Far Cry Primal. Bạn đã từng thử lẻn vào đồn địch, áp sát và “thanh toán” từng tên địch một cách lặng lẽ trong hai phiên bản trước chưa? Hãy thử làm lại điều này trong Far Cry Primal nhé![su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]THIÊN NHIÊN – ĐỒNG MINH TỐT NHẤT VÀ KẺ THÙ TỆ NHẤT[/su_heading]Xuyên suốt qua các phiên bản, phần lớn thế giới của Far Cry là các khu vực thiên nhiên hoang dã (thảo nguyên, rừng núi, sông ngòi, biển cả…) và theo thời gian, ảnh hưởng của những môi trường này đến người chơi ngày càng lớn.
Nếu như ở Far Cry 2, tương tác giữa người chơi với môi trường hoang dã của game là không nhiều khi những khu vực này hầu như đơn giản chỉ đóng vai trò cảnh quan của game, thì sang Far Cry 3, thế giới hoang dã của game đã có ý nghĩa hơn nhiều khi đây là nơi người chơi có thể thu thập các vật phẩm cần thiết cho cuộc phiêu lưu của mình như thảo dược để chế thuốc, da thú để may đồ.
Đến Far Cry 4, giá trị của môi trường thiên nhiên trong game còn tăng cao hơn khi nó đã trở thành một vũ khí lợi hại của những người chơi biết tận dụng chính nó: dùng mồi nhử dụ thú dữ tấn công quân địch, hay thậm chí là cưỡi voi lao vào đồn địch mà “quẩy” chẳng hạn.
Lấy bối cảnh thời tiền sử, thời con người còn “ăn lông ở lỗ”, thời mà tổ tiên của chúng ta còn chưa nghĩ ra gạch, vữa, bê tông để mà tự nhốt mình vào bốn bức tường ngột ngạt, Far Cry Primal sẽ đưa mối liên hệ giữa bạn và môi trường hoang dã của game trở nên khăng khít hơn bao giờ hết so với những phiên bản tiền nhiệm, khi mà những cánh rừng hoang dại, những con sông hoang sơ, những ngọn núi hoang dã chính là “nhà” của bạn – Takkar. Để sinh tồn, để chiến đấu và chiến thắng trong game, bạn không thể tự tách mình ra khỏi thiên nhiên được mà cần phải thấu hiểu nó, tận dụng nó.
Năng lực nổi bật nhất của Takkar, như đã nói ở trên, là khả năng điều khiển động vật. Và đây chính là phương thức quan trọng nhất để Takkar biến thiên nhiên hoang dã của Far Cry Primal trở thành đồng minh tốt nhất của mình. Từ việc sử dụng những chú lửng ăn mật (honey badger) để quấy nhiễu kẻ địch cho đến việc điều động hổ, báo, gấu, voi,… “làm cỏ” kẻ địch, Takkar có rất nhiều phương án để khiến kẻ địch của anh phải xếp hàng đăng ký gia nhập “Hiệp hội những người ghét động vật” (trong trường hợp chúng còn sống sót!)[su_quote]Far Cry Primal sẽ đưa mối liên hệ giữa bạn và môi trường hoang dã của game trở nên khăng khít hơn bao giờ hết[/su_quote]
Khả năng chiến đấu của các loài động vật trong Far Cry Primal rất khác nhau, mang đến sự đa dạng trong lối chơi cho game. Nếu như hổ, báo với sự nhanh nhẹn cùng với năng lực di chuyển không gây tiếng động của họ nhà mèo là những sát thủ thầm lặng lý tưởng để “thanh toán” kẻ địch một cách âm thầm thì gấu, voi sẽ là những chiếc “xe tăng”, “xe bọc thép” thời tiền sử với sát thương lực kinh người, hoàn hảo cho những pha càn quét.
Trong khi đó, những chú cú với thị lực vượt xa người thường sẽ là những tay trinh sát đường không xuất sắc, giúp Takkar nắm rõ động tĩnh trong các khu vực do kẻ địch kiểm soát đồng thời thực hiện những cú tập kích từ trên cao theo phong cách “đánh nhanh rút gọn”.
Tuy nhiên, có cho mình năng lực “bá đạo” trên không có nghĩa là Takkar có thể nắm trọn thế giới hoang dã của Far Cry Primal trong tay mình. Những loài thú trong game có thể là đồng minh tốt nhất nhưng đồng thời chúng cũng có thể là kẻ thù tệ nhất mà bạn phải đối mặt bởi xét cho cùng, chúng vẫn là những động vật hoang dã giống như như con gấu, con hổ, tê giác, cá sấu, cá quỷ… đã luôn nhăm nhe “làm thịt” bạn trong Far Cry 3 hay Far Cry 4. Trong tay chỉ có cung tên, giáo mác thô sơ, bạn có tự tin đối đầu với một bầy sói đói trong Far Cry Primal như đã làm với cả đống súng ống tối tân trong Far Cry 4?
Đừng nghĩ rằng khi có bên mình một chú gấu to xác hay một con hổ răng kiếm dữ dằn hoàn toàn chịu sự điều khiển của mình là bạn đã an toàn trong Far Cry Primal. Không đâu, không chỉ đám người đối địch mà cả thế giới tự nhiên của Far Cry Primal đều sẽ chẳng bỏ qua bất kỳ cơ hội nào để đưa tên bạn – Takkar – vào danh sách “Những kẻ thất bại trong cuộc chiến sinh tồn”.[su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]HOÀN TOÀN TẬP TRUNG VÀO TRẢI NGHIỆM CHƠI ĐƠN[/su_heading]
[su_quote]nếu “hi sinh” việc bỏ công bỏ của xây dựng phần chơi mạng có thể giúp Ubisoft dồn nhân lực, vật lực cho một phần chơi đơn chất lượng thì đó sẽ là động thái rất đáng hoan nghênh[/su_quote]Khi những thông tin đầu tiên về Far Cry Primal được công bố, người viết đã nghĩ ngay đến việc “quậy tưng” trong game cùng bạn bè của mình. Vậy nhưng té ra, Ubisoft chẳng hề có kế hoạch cho phần chơi mạng của Far Cry Primal, một điều bất ngờ khi những game tiền nhiệm đều có cho mình phần chơi mạng và bối cảnh của game, hướng thiết kế của game cũng rất lý tưởng cho một trải nghiệm giữa những người chơi với nhau.
Bỏ hẳn phần chơi mạng để tập trung xây dựng phần chơi đơn có thể xem là một quyết định “lạ” của Ubisoft với Far Cry Primal. Nhưng nếu “hi sinh” việc bỏ công bỏ của xây dựng phần chơi mạng có thể giúp Ubisoft dồn nhân lực, vật lực cho một phần chơi đơn chất lượng thì đó sẽ là động thái rất đáng hoan nghênh, nhất là khi Far Cry 4 đã phải nhận nhiều lời chê trách về một cốt truyện kém cỏi và một nhân vật chính mờ nhạt.
Dẹp bỏ phần chơi mạng để tập trung cho phần chơi đơn đã giúp Ubisoft gỡ gạc lại phần nào uy tín của dòng game Assassin’s Creed với Assassin’s Creed Syndicate sau “thảm họa” Assassin’s Creed Unity. Mong rằng điều tương tự sẽ lặp lại với Far Cry và Far Cry Primal. [su_divider] [su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]KHI NÀO RA MẮT?[/su_heading]Với những gì đã thể hiện, có thể thấy quyết tâm làm mới Far Cry bằng Far Cry Primal của Ubisoft là rất rõ. Bối cảnh, thế giới, lối chơi, Far Cry Primal khác xa những gì mà chúng ta đã biết về Far Cry. Dù vậy, nhiều nét thân thuộc của dòng game này vẫn được “bảo tồn” trong phiên bản mới nhất sắp ra mắt này, giúp người chơi không phải rơi vào tình cảnh hoàn toàn bỡ ngỡ trước một “Far Cry không tiếng súng”.
Buộc người chơi “buông súng giương cung”, liệu rằng Ubisoft có “buông” luôn danh tiếng đã khổ công gầy dựng của Far Cry và “giương” cao lá cờ trắng thất bại với Far Cry Primal? Mong rằng không phải thế, bởi quyết tâm đổi mới, cải tiến công thức cũ đã bị phản đối của Ubisoft với Far Cry Primal là rất đáng ghi nhận.
Far Cry Primal sẽ chính thức ra mắt vào ngày 23/02 tới đây trên hai hệ máy PlayStation 4 và Xbox One. Phiên bản PC của game sẽ ra mắt trễ hơn một tuần vào ngày 01/03.
Xin đừng làm người chơi thất vọng, Ubisoft, Takkar![su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: html5″ icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”http://far-cry.ubisoft.com/primal/en-gb/home/”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: facebook-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://www.facebook.com/farcry”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: twitter-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://twitter.com/FarCrygame”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: steam-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”http://store.steampowered.com/app/371660/?snr=1_5_9__300″][/su_icon_panel] [su_divider]