Skip to content

Giả lập PS3 đã có thể sử dụng FidelityFX Super Resolution – Tin Game

FidelityFX Super Resolution

Sau khi AMD phát hành mã nguồn của công nghệ FidelityFX Super Resolution (FSR), giả lập PlayStation 3 trên PC RPCS3 mới đây đã thông báo sẽ hỗ trợ công nghệ này đối với các game PlayStation 3 cũ, trở thành giả lập đầu tiên hỗ trợ FSR ngoài các game lẻ được phát hành trên PC.

Đội ngũ đứng sau giả lập cho biết FidelityFX Super Resolution được hỗ trợ trên RPCS3 mang tính “thử nghiệm cao” vì đây là một công nghệ hoàn toàn mới, vốn đang được phát triển rất tích cực.

Bên cạnh đó, dữ liệu của RPCS3 cho thấy hiện có khoảng 62% tựa game của PlayStation 3 có thể “chơi được” trên giả lập, với một số game đình đám hơn như The Last of Us và Metal Gear Solid 4 khó có thể chạy mượt khi vi xử lý Cell của bộ máy có kiến trúc tương đối phức tạp.

Tuy FSR có thể giúp mang lại độ phân giải cao hơn, một số game đã sử dụng các phương pháp khử răng cưa khác có thể khiến trải nghiệm không mấy đẹp mắt khi bật FSR, do các cạnh sắc cũng sẽ được upscale cùng.

Theo thông báo, hiện bản cập nhật mới nhất của RPCS3 đã được hỗ trợ FSR, người dùng chỉ việc cập nhật và bật chức năng trong mục “Cài đặt > GPU > Bật FSR upscaling” và tùy chọn mức độ làm nét.

Tác giả