Fort Triumph – Yêu tinh, phép thuật, những quán rượu tồi tàn, các tên lính đánh thuê thô lỗ và vô số kho báu ẩn giấu trong những hầm ngục cổ đại.
Đó là những mở đầu hết sức điển hình cho một chuyến phiêu lưu vào thế giới Trung cổ giả tưởng.
Là tựa game giao thoa giữa sự cổ điển của thế giới Dungeons & Dragons và sự cách tân của Heroes of Might and Magic – Fort Triumph được nhà sản xuất cam đoan mang đầy đủ những thứ mà bạn mong chờ trong một tựa game chiến thuật lấy đề tài Trung cổ.
Nhưng liệu đứa con lai này có làm những người hâm mộ khó tính của dòng game chiến thuật hài lòng hay đơn giản là “chìm nghỉm” trong một mớ những tựa game chiến thuật khác?
[su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]BẠN SẼ THÍCH[/su_heading]
ĐỨA CON LAI THÚ VỊ!
Phận sinh sau đẻ muộn nhưng Fort Triumph có vẻ rất khôn khéo trong việc chắt lọc những thứ tốt nhất từ những đàn anh và đưa vào trong lối chơi của mình.
Sau vài phút hướng dẫn (không có nhiều tác dụng lắm), bạn sẽ dễ dàng nhận ra cách điều khiển của game giống với những tựa game MOBA nổi tiếng hiện nay như DOTA 2 hay League of Legends.
Sau đó, bạn cùng quân đoàn của mình sẽ đi khám phá bản đồ, phá huỷ những doanh trại của mấy tên quái vật xanh lè, mỗi lần lên cấp bạn sẽ nhận được điểm kinh nghiệm và thu thập vật phẩm trên đường phiêu lưu để nâng cấp nhà chính, tuyển quân, đào tạo lính…
Nghe quen không?
Phải, nếu như chưa từng coi qua trailer hay một đoạn lối chơi (gameplay) nào của Fort Triumph thì cứ như người viết đang giới thiệu về một tựa game World of Warcraft nào đó ấy.
Nhưng yên tâm, ngoài trừ việc có phím tắt giống như “một tựa game đáng quên của nhà phát hành Bão Tuyết” ra thì Fort Triumph là một trò chơi thuần chiến thuật theo lượt đúng nghĩa.
[su_quote]Phận sinh sau đẻ muộn nhưng Fort Triumph có vẻ rất khôn khéo trong việc chắt lọc những thứ tốt nhất từ những đàn anh đưa vào trong lối chơi của mình[/su_quote]TÍNH CHIẾN THUẬT SÂU…
Khi bắt đầu một trận chiến, Fort Triumph cho thấy mình không phải là một tựa game “chơi không cần não”.
Cả việc di chuyển hay sử dụng chiêu thức đều tốn điểm năng lượng (AP), bạn phải suy tính về việc tiếp cận kẻ địch, bảo kê tuyến sau hay “nhất kích tất sát” kẻ thù.
Việc suy tính về nước đi còn nâng tầm quan trọng hơn khi mỗi nhân vật đều chỉ có một mạng (và cày cấp không phải lúc nào cũng vui), thế nên việc bảo toàn mạng sống cho cả đội luôn được đặt lên trên hàng đầu.
Địa hình cũng đóng một vai trò quan trọng trong lối chơi của game bởi vì bạn có thể tương tác với hầu hết những thứ xuất hiện trên bản đồ, từ cục đá ven đường, mấy cây nấm khổng lồ, gốc cây khô cho tới nhà cửa của dân làng.
Ví dụ như đạp bay một cục đá dính đầu địch thì hắn sẽ bị choáng, dùng phép lửa đốt cái cây thì nó sẽ cháy và lan sang những kẻ đứng xung quanh, làm sập mái nhà trên đầu địch thì hắn sẽ phải chịu sát thương khổng lồ…
[su_quote]Bạn cũng không cần phải lo khi sợ các nhân vật của mình sẽ có các kỹ năng giống nhau, bởi vì mỗi khi học kỹ năng mới sẽ rơi ra ngẫu nhiên các bậc kỹ năng từ Common cho tới Rare[/su_quote]Game cũng cho phép các nhân vật tương tác các kỹ năng với nhau, như khi cung thủ dùng kỹ năng Hook kéo một tên địch khỏi nơi trú ẩn thì một pháp sư đang sử dụng chiêu Overwatch sẽ niệm phép vào đầu hắn.
Mỗi khi nhân vật lên cấp sẽ nhận được điểm kỹ năng dùng để nâng cấp các kỹ năng hiện có hoặc học các kỹ năng mới.
Bạn cũng không cần phải lo khi sợ các nhân vật của mình sẽ có các kỹ năng giống nhau, bởi vì mỗi khi học kỹ năng mới sẽ rơi ra ngẫu nhiên các bậc kỹ năng từ Common cho tới Rare.
Không chỉ quan tâm các hoạt động viễn chinh, Fort Triumph còn cung cấp cho game thủ một hệ thống thành trì, làng mạc tương đối tốt để sắm vai một lãnh chúa Trung cổ.
[su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]BẠN SẼ GHÉT[/su_heading]
HỤT HƠI
Fort Triumph tỏ ra mình là một tựa game quá ổn ở giai đoạn đầu nhưng cũng chính cơ chế của mình mà càng về sau game càng tỏ ra một sự hụt hơi rõ rệt.
Khi bọn quái càng lúc càng mạnh và ai cũng… sợ chết, thế nên nửa sau của game trở thành một tựa game “bắn bida” chính hiệu, hầu như những gì mà người viết làm là đẩy càng nhiều đá vào địch càng tốt còn hơn là cố gắng tiêu diệt bọn chúng (và đương nhiên là phe đối phương cũng vậy).
Việc cho thêm vào cơ chế “cover” (chắc chắn là học khá nhiều từ “một tựa game bắn nhau với bọn người ngoài hành tinh“) có vẻ chẳng có mấy tác dụng vì địa hình của game quá dễ thay đổi và việc nấp sau một tảng đá thì chả khác nào bảo địch đá cục đá đó vào mặt bạn!
Ngoài ra, việc tạo ra một đội viễn chinh tốn của bạn kha khá tài nguyên và tiền của thì kẻ địch lại làm điều đó một cách “siêu dễ dàng”, hạ gục một nhóm viễn chinh của địch thì chúng sẽ “đẻ” ra 2-3 nhóm nữa ngay sau đó là chuyện hết sức bình thường!
Cốt truyện của game cũng là một thứ đáng phàn nàn.
Nó dài dòng, lê thê, chắp vá và không có nhiều ý nghĩa lắm (trừ khi bạn rảnh rỗi ngồi tách ra được cái nào là cốt truyện chính và cái nào là ba cái chuyện phiếm vớ vẩn của bọn lính đánh thuê).
[su_quote]nửa sau của game trở thành một tựa game “bắn bida” chính hiệu, hầu như những gì mà người viết làm là đẩy càng nhiều đá vào địch càng tốt [/su_quote]THÔNG TIN
- Sản xuất: CookieByte Entertainment
- Phát hành: All in! Games
- Thể loại: Chiến thuật đi theo lượt
- Ngày ra mắt: 16/4/2020
- Hệ máy: Windows
CẤU HÌNH TỐI THIỂU
- OS: Windows (64bits only) 7 / 8 / 8.1 / 10
- CPU: Intel I3 4160
- RAM: 8GB
- VGA:NVIDIA GeForce GT 630 hoặc hơn
- HDD: 3 GB
CẤU HÌNH THỬ NGHIỆM
- OS: Windows 10 Pro 64-bit
- CPU: AMD Ryzen 5 2600
- RAM: 32 GB
- VGA: NVIDIA GTX 1050ti
- SSD: Samsung SSD 850 EVO 250GB
GAME ĐƯỢC HỖ TRỢ BỞI COOKIEBYTE
GAME ĐƯỢC CHƠI TRÊN HỆ PC
BÀI MỚI NHẤT
- Star Wars Outlaws ra mắt bản mở rộng Wild Card! – Tin Game
- Heart Machine, hãng phát triển Hyper Light Breaker, sa thải hàng loạt! – Tin Game
- Black Myth: Wukong thắng Ultimate Game of the Year tại Golden Joystick Awards – Tin Game
- STALKER 2: Heart of Chornobyl công bố kế hoạch ra mắt bản cập nhật! – Tin Game
- Kadokawa, công ty mẹ của FromSoftware, xác nhận Sony có ý định mua lại tập đoàn! – Tin Game
- Hãng phát triển Unknown 9: Awakening cắt giảm 18% nguồn nhân lực! – Tin Game