Người sáng tạo dòng game Yakuza – Toshihiro Nagoshi – đã chia sẻ thêm chi tiết về trò chơi mới của ông, đang được phát triển bởi Nagoshi Studio, studio mới thành lập thuộc NetEase.
Phát biểu với kênh truyền thông 4Players của Đức, cựu nhà sản xuất của Sega gợi ý rằng ông không muốn đi quá xa công thức đã làm nên thành công của các trò chơi Yakuza: chính kịch, bạo lực và hài hước.
Tất nhiên, tôi chưa thể tiết lộ quá nhiều về trò chơi của chúng tôi, nhưng tôi có thể đưa ra một mô tả sơ bộ: Trò chơi chắc chắn sẽ chứa yếu tố bạo lực, nhưng tôi không muốn đi quá nhiều theo hướng giật gân hoặc thậm chí là kinh dị
Tôi muốn trò chơi của mình giống như một bộ phim của Quentin Tarantino hơn – để có thể có sự hài hước. Một trò chơi chỉ đáng sợ hoặc chỉ đẫm máu và tàn bạo không phù hợp với sở thích của tôi – Tôi muốn có sự tiếp xúc của con người, một chút ngớ ngẫn và một chút nghiêm túc, đó là tâm trạng của tôi lúc này.
Khi được hỏi khi nào người hâm mộ sẽ được xem dự án mới, Nagoshi gợi ý rằng chúng ta sẽ không phải đợi lâu.
Một lần nữa, tôi không thể nói chi tiết. Nhưng nó giống như thế này: Nếu tôi có một ý tưởng và muốn hiện thực hóa nó – thì nó sẽ sớm bong ra khỏi tôi.
Tôi không phải là người có thể giữ được thứ như vậy lâu. Vì vậy, bạn có thể sẽ không phải đợi quá lâu…. Hay đúng hơn: Tôi nghĩ rằng tôi sẽ công khai nó sớm hơn nhiều so với các nhà phát triển khác!
Ông Toshihiro Nagoshi đã chính thức thông báo về việc thành lập Nagoshi Studio vào tháng Giêng năm nay. Hãng game này là “công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn” của công ty Trung Quốc NetEase Games và sẽ tập trung phát triển “các tựa game cao cấp để phát hành trên toàn thế giới”, chủ yếu trên hệ máy console.
Bên cạnh dòng game Yakuza, ông Toshihiro Nagoshi đã chỉ đạo nhiều tựa game nổi tiếng bao gồm Daytona USA, Super Monkey Ball và F-Zero GX
Khi được hỏi tại sao ông lại quyết định rời công ty sau hơn 30 năm, Nagoshi cho biết ông muốn quay lại tập trung vào phát triển trò chơi hơn là vai trò quản lý mà SEGA đang chuẩn bị cho ông.
Tong vài năm gần đây, tôi đã đạt đến cấp quản lý cao nhất của Sega. Và tôi đã nói với chủ sở hữu hiện tại: ‘Các anh, tôi không muốn trở thành Giám đốc điều hành của SEAG ở đây. Tôi là một người chơi game và một nhà sản xuất trò chơi, tôi cũng muốn thúc đẩy sự nghiệp của mình theo hướng đó.’
Cuối cùng, tôi đã đến giai đoạn mà tôi thấy có những triển vọng tốt hơn nếu tôi thành lập công ty riêng của mình và không ở lại với SEGA. Và đồng thời, SEGA bây giờ có thể phát triển một người nào đó thành một CEO trong tương lai.
Vì vậy, tôi nghĩ rằng lợi ích của cả hai bên, của Sega và của tôi, được phục vụ tốt nhất. Đồng thời, điều này dẫn đến một mối quan hệ rất thân thiện với Sega, ngay cả khi tôi đã rời khỏi đó.