Bất ngờ là điều tốt! Vì chắc chắn chúng ta không muốn nghe đi nghe lại những điều đã biết. Vì vậy, dù những thông báo đó làm bạn vỗ tay sung sướng hay cau có khó chịu thì 10 thông tin xuất hiện tại Gamescom năm nay vẫn làm chúng ta phải ngạc nhiên.
Có một số lí do cho phản ứng này! Tomb Raider có truyền thống gắn bó lâu đời với hệ máy của Sony từ những ngày đầu ra mắt. Thêm nữa, mọi người đều mặc nhiên cho rằng cuộc phiêu lưu tiếp theo của nàng Lara sẽ là một game đa hệ (như phiên bản Tomb Raider được phát hành cách đây không lâu đã làm).
Chính bản thân thương vụ này cũng gây bất ngờ, vì chúng ta có rất ít thông tin về việc Microsoft và Square Enix đã “đi đêm” với nhau. Liệu đây có phải là một nước đi mạo hiểm cho cả hai, hãy chờ xem!
Sự xuất hiện (hay có thể gọi là “tái xuất”) của Until Dawn vốn đã bất ngờ, nếu bạn còn nhớ trông nó khác thế nào so với đoạn trailer tại Gamescom hai năm trước. Rõ ràng trò chơi đã thay đổi nhiều, bao gồm cả việc mời những ngôi sao Hollywood tham gia bằng diễn xuất mo-cap và lồng tiếng.
Mặc dù vậy, chắc hẳn ai cũng bất ngờ với sự xuất hiện của cô bé Panettiere.
Việc công bố bản DayZ dành cho console là một trong những điều chúng ta ít mong đợi nhất ở Gamescom, vì ý tưởng về nó trên hệ máy này dường như còn chưa được tính đến. Nhưng Sony có niềm tin vào sự thành công của tựa game, bởi DayZ sẽ được Sony hỗ trợ hết mình để đưa nó lên PS4 trong tương lai.
Hiện tại vẫn chưa có ngày phát hành cụ thể vì nhà sáng tạo Dean Hall cho rằng: “Chúng tôi không muốn chỉ đơn giản chuyển hệ (port) DayZ, mà thực sự tận dụng thế mạnh của từng hệ máy”. Vì vậy chúng ta sẽ còn phải chờ đợi một thời gian nữa.
Giờ đây bằng sức mạnh của công nghệ, chúng ta có thể trốn trong những thùng các tông gợi cảm với sự thoải mái từ chuột và bàn phím. Cám ơn ngài, Kojima!
Mặc dù không gây tình trạng “tròn xoe mắt” vì bối rối bằng DayZ (thậm chí một số trang đã biết trước việc này), đây chắc chắn vẫn là bất ngờ lớn ở Gamescom. Dòng game rất được yêu mến của Kojima-san đã không được phát hành trên PC kể từ 2001. Đã 13 năm rồi đấy!
Màn trình diễn của Metal Gear Solid 5 ở họp báo Sony là một trong những khoảng khắc… WTF nhất trong lịch sử Gamescom. Nhà thiết kế lừng danh xuất hiện bất ngờ trên sân khấu để giới thiệu về cơ chế hộp các tông mới trong game (cần nói thêm rằng cái hộp này cũng là một “thương hiệu” của MGS).
Và chẳng mất nhiều thời gian để mọi thứ đi từ bình thường đến… hoàn toàn điên rồ! Bạn có thể bật ra khỏi hộp và hạ địch bằng một pha quay chậm, hay đấy! Hả? Bạn có thể ngụy trang cái hộp thành một gã lính? Giờ thì nó lại biến thành một cô nàng mặc bikini nóng bỏng để dụ địch, cái gì thế này??? Và tại sao Big Boss lại đội một cái HỘP PS4 trên đầu?
Nhưng khi đó, trình diễn những hộp các tông có hình gái đẹp có vẻ là lí do… nhảm nhí nhất để bước lên sân khấu. Lần xuất hiện đầu tiên của Hideo Kojima ở Gamescom quả là… nhớ đời!
Vì lí do đó, không nhiều người để ý đến P.T – một tựa game kì lạ được công bố qua một đoạn trailer mơ hồ về những người chơi trông có vẻ lo lắng và la hét ầm trời.
Và giờ thì chúng ta đã biết nó chính là Silent Hills, dự án được dẫn dắt bởi Hideo Kojima và Guillermo del Toro nhằm hồi sinh dòng game kinh dị nổi tiếng Silent Hill (Shut up and take my money!)
Không ai biết chuyện gì đang diễn ra cho đến khi một số tay chơi đăng tải quá trình chơi demo và mọi người nhận ra dòng chữ “Silent Hills”. Như vậy, về cơ bản Kojima và Del Toro vừa “troll” toàn bộ thế giới game!
Rồi như từ “trên trời rơi xuống”, website của Sierra hoạt động trở lại vào đầu tháng 8 với một lời nhắn nhủ: “Sẽ được tiết lộ thêm ở Gamescom 2014.”. Đó là sự thật: Sierra đã trở lại. Activision đã hồi sinh hãng game này “từ cõi chết”, thậm chí cập nhật cả logo ngọn núi tuyết nổi tiếng của nó.
“Phiên bản mới” của Sierra có vẻ sẽ tập trung vào những nhà phát triển độc lập để “reboot” những thương hiệu kinh điển của hãng, hay cũng có thể là những game mới hoàn toàn. Dù sao thì, chúc mừng trở lại Sierra!
Cùng với sự trở lại của Sierra, dòng game King’s Quest cũng sẽ có phiên bản tiếp theo sau 16 năm vắng bóng.
Trò chơi được cho sẽ tiếp nối tinh thần của Heavenly Blade, ra mắt bằng một đoạn video teaser khá đẹp và gây tò mò.Trong khi đó, huyền thoại Michel Ancel xuất hiện trên sân khấu làm fan vỡ òa trong sung sướng. WILD, một tựa game đầy tham vọng hứa hẹn một cuộc phiêu lưu hoành tráng khiến “không ai không muốn chơi”.
Trong những “tân binh” tại Gamescom thì đây chính là cái tên nổi bật nhất. Sẽ không có gì bất ngờ nếu WILD giành danh hiệu “bất ngờ nhất” Gamescom 2014.
Nhưng điều đó cũng không tệ lắm, nhất là với những người sở hữu PS4 (không có PS Vita) vì họ sẽ có cơ hội trải nghiệm một tựa game cầm tay tuyệt vời.
Tearaway Unfolded là phiên bản mới, cải tiến của Tearaway trên PS Vita, được thiết kế lại để tận dụng thế mạnh của Dualshock 4. Nhà phát triển Media Molecule không chỉ “port” trò chơi đơn thuần, vì vậy bạn có thể trông đợi rất nhiều nội dung và những cơ chế mới trong Unfolded, chẳng hạn như dùng touchpad để điều khiển gió hay chiếu sáng bằng light bar.
Người viết tự hỏi nếu dùng remote play để chơi Tearaway Unfolded trên PS Vita thì có khác gì bản gốc không nhỉ?
Hiện giờ chúng ta mới chỉ có trailer, nhưng ngày phát hành dự kiến sẽ rơi vào khoảng 2016 và chỉ riêng đoạn teaser cũng đủ “rùng mình” rồi.
Phiên bản The Walking Dead của Overkill dựa trên truyện tranh nhiều hơn là show truyền hình và có sự tham gia trực tiếp của nhà sáng tạo thương hiệu The Walking Dead, Robert Kirkman.
Theo tiết lộ “chút xíu” của Kirkman, đây sẽ là một trải nghiệm zombie tập trung vào phối hợp co-op nhiều người. Chắc chắn chúng ta cũng có thể mong đợi những trường đoạn đầy cảm xúc và “rợn người” trong một thế giới hậu thảm họa zombie.