[dropcap style=”style1″]C[/dropcap]ó lẽ EA đã quá chú trọng cho đợt ra quân tại E3 vừa rồi, mà đội hình “ra quân” lần này tại Gamecom ở Đức không có nhiều bất ngờ. Sau quyết định lùi Battlefield Hardline về “ghế dự bị”, EA vẫn giữ nguyên bộ đôi sát thủ trên hàng công của mình là Dragon Age: Inquisition và The Sims 4.
Những cái tên đã quá quen thuộc với chúng ta như FIFA và NHL sẽ tiếp tục đảm nhiệm vị trí trung vệ. Gây chú ý nhất là việc EA đã quyết định hé lộ một tân binh mới là Shadow Realms. Cùng được “huấn luyện” tại Bioware, Shadow Realms hứa hẹn sẽ phát huy được sở trường nhập vai đặc trưng như những người đàn anh đi trước.
Sau đây Vietgame.asia tiếp tục “đi sâu” hơn vào đội hình ra quân lần này của EA.[su_service title=”XEM THÊM” icon=”icon: arrow-circle-down”]
Gamescom 2014: Microsoft không có nhiều đặc sắc
Gamescom 2014: Sony – “Bữa tiệc” thỏa mãn
Gamescom 2014: Đội hình chiến lược của EA
Gamescom 2014: Ubisoft – thất binh lặng thầm
Gamescom 2014: Paradox Interactive trình làng “đại tướng”
Gamescom 2014: Activision Blizzard – Hội tụ siêu phẩm
Gamescom 2014: Konami tràn ngập Hideo Kojima
Gamescom 2014: Daedalic Entertainment – Những quân bài chiến lược
[/su_service][su_heading style=”flat-blue” size=”25″]Dragon Age: Inquisition[/su_heading]Là mũi nhọn tấn công chính lần này tại Gamescom. EA đã không ngần ngại bắt đầu phần trình diễn “đội hình” của mình bằng một đoạn video của một màn chơi trong game.
Và Dragon Age: Inquisition đã không phụ lòng mong đợi của người hâm mộ khi mà những tinh hoa trong lối chơi của phiên bản đầu tiên trở lại. Dragon Age: Inquisition tập trung mạnh vào cách thức hành động chiến thuật theo nhóm.
Trong game bạn sẽ không chỉ điều khiển một thành viên mà toàn bộ đội. Để hỗ trợ người chơi, Dragon Age: Inquisition đã chia ra hai chế độ chơi và bạn có thể đổi giữa chúng bất kì lúc nào với chỉ một nút bấm.Chế độ chơi hành động sẽ tương tự như các thể loại game chặt chém. Dưới góc nhìn người thứ ba, bạn sẽ tập trung điều khiển một thành viên. Chế độ chơi chiến thuật mang lại cho bạn khả năng dừng toàn bộ game. Với một tầm nhìn bao quát toàn bộ, bạn sẽ dễ dàng ra lệnh cho từng thành viên.* Video thuộc bản quyền của IGNTrong Dragon Age: Inquisition, thế giới và lối chơi của game sẽ thay đổi theo sự lựa chọn của bạn. Bắt đầu từ đại bản doanh của hội Inquisition, bạn sẽ có các lựa chọn tham gia các hoạt động hoặc nhiệm vụ để nâng cấp lực lượng của mình.
Tiếp theo là môi trường bên ngoài, bạn là thủ lĩnh sẽ đảm nhiệm vai trò đối ngoại với các phe phái khác. Nếu đó vẫn chưa đủ thỏa mãn “nhu cầu lựa chọn” của bạn thì Dragon Age: Inquisition cũng sẽ cung cấp thêm 200 kĩ năng các loại. Theo như lời quảng cáo ban đầu từ Bioware, Dragon Age: Inquisition sẽ có tổng số giờ chơi lên tới 150 tiếng.[su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”25″]The Sims 4 [/su_heading]Ấn tượng nhất lần này chính là màn “biểu diễn” ngay trên sân khấu của The Sims 4. Sau sự kiện “treo đầu dê bán thịt chó” của Ubisoft tại E3 2013, khiến cho rất nhiều các game thủ hoài nghi vể chất lượng của các “chân sút”.
Để phá vỡ sự hoài nghi đó, bà Rachel Franklin (trưởng điều hành sản xuất ) đã cho The Sims 4 trình diễn trực tiếp các tính năng trong game đầy ấn tượng của mình.
Đầu tiên là “Tạo nhân vật mới”: Khó khăn mà người viết thường gặp ở các phiên bản trước khi tạo nhân vật là… lười. Trong The Sims 4, hầu hết các thao tác tạo hình đều vận dụng tính năng gắp và thả. Tính năng này cho phép bạn điều chỉnh các phần trên toàn bộ cơ thể của nhân vật một cách rất dễ dàng và tốn ít thời gian.* Video thuộc bản quyền của IGNThứ hai là “Tính cách nhân vật”: được cấu tạo bởi 2 phần. Tham vọng (aspiration) sẽ là tác nhân chính ảnh hưởng trực tiếp đến tính cách của nhân vật. Mỗi một tham vọng sẽ đi kèm với một nhóm đặc điểm riêng (traits). Hệ thống tính cách sẽ quyết định sự phản ứng của nhân vật của bạn đối với các tác động từ môi trường bên ngoài.
Thứ ba là “Xây dựng”: áp dụng triệt để tính năng gắp và thả, cắt và dán, khiến cho việc xây dựng một ngôi nhà cực kì dễ nắm bắt. Các tính năng mới này còn giúp giải phóng người chơi khỏi các lối xây dựng lập khuôn ở phiên bản trước.
“Thư viện”: Tất cả mọi người đều có thể chia sẻ thành quả của mình lên thư viện của The Sims 4, từ nhà cửa cho tới nhân vật và cả… hoa. Điều đặc biệt? Ai cũng có thể sử dụng được chúng!
Cuối cùng là “Hệ thống giả lập môi trường”: Trong The Sims 4, tất cả các cá thể đều có khả năng ảnh hưởng đến môi trường xung quanh. Nếu Adam là một người luôn buồn bã, tham gia một buổi tiệc thì sẽ khiến cho bầu không khí ảm đạm đi và mọi nhân vật xung quanh đều sẽ bị ảnh hưởng mỗi khi anh ta lại gần.
Tuy nhiên, với sự xuất hiện của Princess, một nhân vật đầy cá tính và cũng là ca sĩ, cô ta sẽ giúp cho bữa tiệc được vui hơn và không những thế, sức ảnh hưởng của cô ta cũng sẽ khiến Adam vui lên.
The Sims 4 sẽ chính thức ra mắt vào ngày 2 tháng 9 sắp tới.[su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”25″]Fifa 15[/su_heading]Đứng đầu của hàng trung vệ vẫn là FIFA, không phải là mũi nhọn hàng đầu của EA, thế nhưng FIFA luôn xuất hiện ở các “mùa giải” và cũng là một trong những tác nhân chính giúp giữ vững vị trí trung tâm của EA qua năm tháng.
Ra quân lần này, FIFA muốn truyền đạt một khẩu hiệu mới “Cảm nhận cuộc chơi” (Feel the game). Với sự trợ giúp của công nghệ Ignite, phản ứng của các cầu thủ lẫn cổ động viên sẽ được chân thật hóa hơn bao giờ hết.
FIFA 15 được hứa hẹn sẽ luôn được cập nhật những thay đổi mới nhất từ thế giới bóng đá ngoài đời thật. Từ sân cỏ, hình ảnh các nhân vật cho tới cả hệ thống công nhận bàn thắng mới của tổ chức FIFA tại World Cup vừa qua.
Chưa dừng lại ở đó, EA đã tích hợp phần mềm GOAL™ cho phép FIFA 15 truyền tải các thông tin từ các trận đấu ngoài đời thực tới người chơi. Hệ thống còn cập nhật cả phong độ của các cầu thủ vào trong game. Đừng hỏi tại sao giờ Neymar của Brazil giờ lại đá kém nhé!
Một tính năng mới trong mục chơi mạng là khả năng tự tạo một mùa giải thi đấu cho mình và bạn bè. Mời họ tham gia, thi đấu, đoạt giải và… đăng lên Facebook !
Nếu bạn nghĩ nhiêu đó là quá đủ thì có lẽ tính năng tiếp theo sẽ làm bạn phải rùng mình phấn khích. Sau hai năm phát triển, EA đã hoàn chỉnh hệ thống mô phỏng thủ môn mới.
Bằng cách “học” các động tác, thói quen và khả năng phản xạ của từng thủ môn, trí thông minh nhân tạo sẽ mô phỏng lại và làm cho phản ứng của các thủ môn máy được chân thật hơn rất nhiều. Theo như “lịch ra quân” thì FIFA 15 sẽ xuất hiện trên các kệ bán hàng vào ngày 23 tháng 9 năm nay.* Video thuộc bản quyền của IGN[su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”25″]Battlefield: Hardline[/su_heading]Xuất hiện bất thình lình vào tiền E3 năm nay, Battlefield: Hardline đã dấy lên một làn sóng “không được tốt cho là mấy” từ phía người hâm mộ. Nắm bắt được “phong độ” hiện tại của game, EA đã quyết định dời Hardline về hàng dự bị cho năm sau.
Thế nhưng để củng cố niềm tin về khả năng tiềm ẩn của mình, Hardline đã có một màn trình diễn phần chơi đơn khá là ngoạn mục. Khác với các phần trước đây của dòng game, Hardline cho phép bạn tùy chọn cách hành động trong các màn chơi khiến cho giá trị chơi lại của game cao và tạo cảm giác thoải mái hơn.
Nhà phát triển cũng đã chú ý đến việc sử dụng mục chơi đơn để chuẩn bị người chơi tham gia phần chơi mạng, bằng cách tạo cơ hội cho game thủ vận dụng các thiết bị ở mục chơi mạng ngay trong phần chơi đơn.
Tuy nhiên, khác với lần trước, EA chỉ cho phép những ai tham gia hội trợ Gamescom chơi thử qua hai chế độ mới trong phần chơi mạng.* Video thuộc bản quyền của EA Games[su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”25″] Shadow Realms[/su_heading]Là một “tân binh” mới từ lò đào tạo Bioware Austin (studio cũ của EA đổi tên lại). Thế nhưng Shadow Realms lại lấy trọng tâm là game đối kháng bốn đánh một, tương tự như tựa game Evolve của 2K Games, xen lẫn là yếu tố nhập vai.
Đừng vội quá lo lắng, Bioware đã hứa với người chơi rằng, Shadow Realms sẽ vẫn phát huy được thế mạnh đặc trưng như những đàn anh đi trước. Lấy bối cảnh một thế giới giả tưởng trong tương lai khi mà con người sử dụng khoa học lẫn ma thuật để chống lại kẻ thù đến từ thế giới bóng tối.
Mỗi màn chơi bạn sẽ được phép chọn giữa chúa tể bóng tối hoặc các anh hùng và giao đấu với nhau. Với vai vị chúa tể, hắn ta có thể ra lệnh cho đệ tử tấn công, phù phép làm yếu các anh hùng, đặt bẫy hoặc xuất đầu lộ diện đối mặt với bốn vị anh hùng của chúng ta.
Game sẽ được phát triển theo các tập như kiểu phim truyền hình, với hứa hẹn từ nhà sản xuất là không nơi nào sẽ giống nơi nào.
Sẽ không phải là game của Bioware nếu thiếu đi yếu tố phát triển nhân vật, tuy không đi sâu vào phần này nhưng Bioware Austin tiết lộ rằng bạn sẽ có khả năng xây dựng một nhân vật cho riêng mình, thay vì phải chọn các hình tượng có sẵn như trong các game khác.
Shadow Realms sẽ được phát hành vào cuối năm sau trên hệ máy PC.* Video thuộc bản quyền của IGN.[su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″]XEM TOÀN BỘ SỰ KIỆN GAMESCOM 2014 CỦA EA[/su_heading]* Video thuộc bản quyền của IGN