Tại sự kiện State of Play vừa qua, đoạn giới thiệu mới của Final Fantasy XVI đã được trình làng.
Đáng chú ý nhất trong đoạn giới thiệu, có lẽ chính là cơ chế chiến đấu của trò chơi, với những trận đấu có nhịp độ nhanh, với nhiều chiêu thức và hiệu ứng đẹp mắt.
Điều này đã khiến cho một bộ phận game thủ cảm thấy rằng trò chơi có phần mang hơi hướm của Devil May Cry V.
Đây không phải là một sự trùng hợp ngẫu nhiên, đó là do theo chia sẻ của Square Enix trên Playstation blog, giám đốc mảng chiến đấu của Final Fantasy XVI là Ryota Suzuki.
Ryota Suzuki có lẽ không phải là một cái tên quá quen thuộc với đa số game thủ, tuy nhiên ông sở hữu một bề dày kinh nghiệm khá nổi bật.
Ryota Suzuki làm việc tại Capcom trước khi đầu quân vào Square Enix vào năm 2020. Bắt đầu với vị trí là người chơi thử của Street Fighter Alpha 3, Ryota Suzuki đã dần thăng tiến trở thành một trong những nhà thiết kế của Devil May Cry V.
Trước khi góp công phát triển Devil May Cry V, Ryota Suzuki cũng đã trong nhóm phát triển tựa game hành động nhập vai nổi tiếng khác của Capcom là Dragon’s Dogma và Monster Hunter World: Iceborne.
Bên cạnh những tựa game hành động trên, Ryota Suzuki cũng từng phát triển các trò chơi đối kháng là Marvel vs. Capcom 2 và Capcom vs. SNK 2.
Có vẻ như, việc phát triển hệ thống chiến đấu cho một trong những thương hiệu game đình đám nhất Nhật Bản là cơ hội mà Ryota Suzuki không muốn bỏ lỡ. Với bề dày kinh nghiệm Suzuki, Final Fantasy XVI hứa hẹn sẽ là một trò chơi có cơ chế chiến đấu “đã tay”.