[alert color=”599E42″ icon=”fa-gittip” title=””] BÀI VIẾT SỬ DỤNG GAME ĐƯỢC PARADOX INTERACTIVE HỖ TRỢ[/alert][alert color=”26BDF0″ icon=”fa-gamepad” title=””] GAME ĐƯỢC CHƠI TRÊN HỆ PC[/alert]Sau màn ra mắt khá thành công của bản mở rộng Hearts of Iron IV: Together for Victory, Paradox Interactive đã cho ra mắt bản mở rộng tiếp theo là Hearts of Iron IV: Death or Dishonor. Như phiên bản mở rộng đầu tiên, Hearts of Iron IV: Death or Dishonor vẫn xoay quanh sự thay đổi về đời sống chính trị của các nước Đông và Nam Âu bao gồm: Hungary, Tiệp Khắc, Rumani, Nam Tư trước sự phát triển của chủ nghĩa phát xít. Nếu trong vai trò là một người đứng đầu những quốc gia trên, bạn sẽ buông xuôi và đưa quốc gia mình thành một đồng minh phát xít hay cố gắng biến mình thành một quốc gia trung lập? Người chơi cũng có thể đi theo hướng là phát triển mạnh quốc gia và chống lại tầm ảnh hưởng của Đức và Ý, liệu các cách trên có mang lại cho bạn thành công?
Song song với việc ra mắt bản mở rộng thứ hai, nhà sản xuất Paradox Interactive cũng tung ra bản patch 1.4 với nhiều điều chỉnh theo yêu cầu của cộng đồng. Liệu với sự xuất hiện của patch 1.4 và bản mở rộng mới, Hearts of Iron có tiếp tục ghi điểm trong lòng các fan trung thành như những gì mà đội ngũ phát triển đã hứa hẹn trước đây? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé![su_spoiler title=”CẤU HÌNH THỬ NGHIỆM” open=”yes” style=”modern-dark” icon=”chevron-circle”]
- CPU: Intel Core i7-4720HQ 3.5Ghz
- RAM: 12 GB
- Graphics: NVIDIA Geforce GTX 950M 4G DDR3
- HDD: 1 TB
- Mouse: Razer DeathAdder 2013
- Keyboard: Razer DeathStalker Essential 2014
- Headphone: Razer Carcharias for Xbox/PC
[/su_spoiler][su_heading style=”line-blue” size=”35″]XEM THÊM[/su_heading][timeline post=”129216, 128841″][su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]BẠN SẼ THÍCH[/su_heading]
BỔ SUNG NỘI DUNG MỚI, ĐIỀU CHỈNH HỢP LÝ
Trọng tâm chính trong Hearts of Iron IV: Death or Dishonor nằm ở đời sống chính trị của các quốc gia đồng minh với Đức, Ý, Nhật trong Thế Chiến thứ hai là Rumani, Bulgary, Hungary, Tiệp Khắc đều được nhà sản xuất xây dựng hệ thống National Focus và mô hình 3D quân đội riêng, với hình ảnh các nhân vật lịch sử được bổ sung cho phù hợp.
Tuy nhiên, khác với các quốc gia ở bản mở rộng đầu tiên, National Focus của Hungary, Tiệp Khắc, Rumani, Nam Tư có đôi chút khác biệt. Vì phải đối đầu trực tiếp với Đức và Ý nên trọng tâm quốc gia tập trung vào việc cho phép người chơi gây dựng quân đội theo hướng tập trung nguồn lực bản thân, hay nhờ vả hỗ trợ các quốc gia bên ngoài. Tùy vào quyết định của người chơi mà sự lựa chọn này sẽ tác động không nhỏ đến quốc gia của bạn. Ví dụ: nếu bạn tự lực phát triển quân sự sẽ mất nhiều thời gian hơn nhưng bù lại bạn sẽ được “tặng” miễn phí một số nhà máy quốc phòng. Còn nếu mua bản quyền vũ khí của các quốc gia phát triển như Anh, Đức, Ý thì sẽ giúp người chơi rút ngắn thời gian phát triển nhưng đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải chịu một số điều khoản ràng buộc và chi phối từ các nước đó. Nói chung là với Hearts of Iron IV: Death or Dishonor, người chơi có thể đi tắt đón đầu hoặc cứ từ từ mà tiến.[su_quote]Vì phải đối đầu trực tiếp với Đức và Ý nên trọng tâm quốc gia tập trung vào việc cho phép người chơi gây dựng quân đội theo hướng tập trung nguồn lực bản thân, hay nhờ vả hỗ trợ các quốc gia bên ngoài[/su_quote]Song song với việc cập nhật các nội dung mới ở Hearts of Iron IV: Death or Dishonor, thì Paradox Interactive cũng có một số điều chỉnh sao cho phù hợp theo yêu cầu game thủ. Đầu tiên là việc tối ưu hóa việc sử dụng không quân, nếu như trước kia việc thiết lập tầm hoạt động của máy bay khá khó khăn vì hiển thị không rõ ràng, người chơi như “thầy bói xem voi” vì phải ước lượng để thiết lập, thì giờ đây, người chơi có thể nhìn rõ ràng tầm hoạt động tối đa của các loại máy bay rõ ràng hơn. Bạn sẽ không phải mất thời gian tính toán như trước đó.
Tính năng thuê mượn (Lend-Lease) có sự thay đổi nhỏ. Ở phiên bản trước, người chơi có thể yêu cầu đồng minh cho thuê các khí tài quân sự thì nay lại có chức năng mua bán bản quyền vũ khí đó để sản xuất tại quốc gia mình. Ví dụ: bạn có thể mua bản quyền sản xuất xe tăng Tiger I của Đức hoặc T-34 của Liên Xô và sản xuất chúng tại các nhà máy bản địa của mình. Điều này giúp những ai điều khiển các quốc gia nhỏ bé có thể tiết kiệm được một khoản tiền nghiên cứu quân sự để đầu tư phát triển kinh tế. Đây là chức năng quý giá, nhất là trong thời điểm chiến tranh lâu dài và tạo cho người chơi cảm giác giống với thực tế hơn.[su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]BẠN SẼ GHÉT[/su_heading]
THỪA LƯỢNG, THIẾU CHẤT
Mặc dù mang lại cho người chơi nhiều thay đổi trong game, nhưng Hearts of Iron IV: Death or Dishonor vẫn không tạo được cho người chơi sự thỏa mãn với cái giá gần 10 USD bỏ ra. Về nội dung thì bạn sẽ dễ dàng nhận ra rằng Hearts of Iron IV: Death or Dishonor tương tự những gì mà bản mở rộng đầu tiên mang lại, vẫn tập trung chủ yếu vào hệ thống lịch sử, cung cấp cho người chơi các gói hình ảnh và mô hình 3D của các đơn vị . Chỉ sau một vài giờ chơi, bạn sẽ nhận ra rằng hệ thống sự kiện trong game vẫn thiếu “chất” và không thể so sánh được với các bản “độ” game từ cộng đồng người của trò chơi.
Điểm đáng chú ý nhất mà gói DLC này mang lại chính là mô hình quân đội của một số quốc gia, tính năng mua bản quyền vũ khí là những thứ mà đa số người chơi nhận xét là đáng tiền, còn hệ thống sự kiện lịch sử hay National Focus thì không thể sánh bằng những bản mod mà cộng đồng mang lại ở chiều sâu và tính đa dạng.[su_quote]hệ thống sự kiện trong game vẫn thiếu “chất” và không thể so sánh được với các bản “độ” game từ cộng đồng người của trò chơi[/su_quote][su_divider]
- Sản xuất: Paradox Interactive
- Phát hành: Paradox Development Studio
- Thể loại: Chiến thuật
- Ngày ra mắt: 14/06/2017
- Hệ máy: PC
- OS: Windows 7/8.1/10 64-bit
- CPU: Intel® Core 2 Duo E8200 2.66 GHZ hoặc AMD Phenom X3 8750 2.4 GHZ
- RAM: 6 GB RAM
- VGA: nVidia GTS 450 hoặc AMD Radeon HD 5870
- DirectX: 11
- HDD: 40 GB
[su_note note_color=”#00ccff”]
[su_service icon=”icon: arrow-circle-down” size=”40″ title=”GIÁ THAM KHẢO” icon_color=”#ffffff”]
9.99 USD
[/su_service][/su_note][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: html5″ icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://www.paradoxplaza.com/?___store=world”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: facebook-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://www.facebook.com/ParadoxInteractive”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: twitter-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://twitter.com/PdxInteractive”][/su_icon_panel]